นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

อุไร ไปรฮูยัน
Ico64
อุไร ไปรฮูยัน
บรรณารักษ์
ห้องสมุด
ความเคลื่อนไหวล่าสุด
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 5

ความเคลื่อนไหวของฉัน

12 เมษายน 2555
Ico48

ชอบ

Ico48
ใจดี แบ่งปัน
ใน ห้องสมุดใจดีให้บริการ
โดย วรรณา
ห้องสมุดมีโครงการใจดีให้บริการหลายอย่าง ใจดีแบ่งปัน เป็นการแบ่งกันอ่าน ปันกันรู้ โดยหนังสือที่ได้รับอภินันทนาการจากหน่วยงานภายนอกที่ไม่ตรงกับนโยบายการจัดเก็บและบริการในห้องสมุด ม.อ.ตรัง และเกินจำนวนฉบับที่ห้องสมุดให้บริการ ห้องสมุดจะคัดเลือกหนังสือที่เห็นว่ามีประโยชน์ เหมาะสมกับห้องสมุดอื่น ๆ เช่...
ดอกไม้: 6 · ความเห็น: 2 · อ่าน: 2223
Ico48

เปิดช่องทางขยายบริการให้ผู้ใช้บริการสะดวกขึ้น ^_^

Ico48

ชอบ

Ico48
รวมพลคนห้องสมุด ใจดี ให้บริการ ด้วยบริการใจดี E-Forms
ใน เรื่องสั่น ๆ ของบรรณารักษ์
โดย โอเลี้ยง
บริการใจดี E-Forms เป็นบริการหนึ่งของโครงการห้องสมุดใจดีให้บริการ ซึ่งห้องสมุดวิทยาเขตตรัง ได้มีการจัดบริการออกเป็นหลายบริการ หรือหลายโปรโมชั่น เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งบริการใจดี E-Forms เป็นบริการผ่านแบบฟอร์มในหน้าเว็บของทางห้องสมุด http://library.trang.psu.ac.th โดยขณะนี้ทางห้องสมุด ว...
ดอกไม้: 4 · ความเห็น: 3 · อ่าน: 2457
03 มกราคม 2555
Ico48

สรุปจากคำอธิษฐาน 10 ประการ พอได้ใจความสำหรับการปฏิบัติของตนเองดังนี้ ค่ะ

1. มุมานะพยายาม

2. หมั่นให้เกียรติผู้อื่นอยู่เป็นนิจ

3. ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์

4. ยินดีปลาปปลื้มกับผู้อื่น

5. พึ่งพาตนเอง

6. ไม่คิดเอาเปรียบเพื่อประโยชน์ของตน

7. ลดโลภอยู่อย่างพอเพียง

8. มีจิตใจแห่งความเมตตา

9. มีสติ รู้ระลึกอยู่เสมอ

10 ใช้หลักธรรมนำชีวิตเพื่อสร้างความสงบสุขบนโลกนี้

Ico48

ชอบ

Ico48
คำอธิษฐาน 10 ประการ
ใน จิปาถะ
โดย panyarak
คำอธิษฐาน 10 ประการ (หลังจากโพสต์ในเฟสบุ๊ค ก็ได้ทราบว่า เจ้าของคำอธิษฐานนี้ คือ คุณสุชีพ ปุญญานุภาพ และต้นฉบับของคำอธิษฐานอยู่ที่นี่) ข้าพเจ้ามีคำอธิษฐาน 10 ประการดังต่อไปนี้ 1. ขออย่าให้ข้าพเจ้าเป็นคนคิดจะได้ดีอะไรอย่างลอย ๆ นั่งนอนคอยแต่โชควาสนา โดยไม่ลงมือทำความดีหรือไม่เพียรพยายามสร้างความ...
ดอกไม้: 16 · ความเห็น: 5 · อ่าน: 3419
31 ธันวาคม 2554
Ico48

อ่านบันทึกนี้แล้ว นึกออกว่ายังไม่ได้ทบทวนความผิดพลาดของตนเองในปี 2554 เลยค่ะ แต่ยังไม่สายที่จะทบทวน พรุ่งนี้ 1 มกราคม 2555 เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ทีดี ๆ

Ico48

ชอบ

Ico48
งานสุดท้ายปี 2554
ใน เรื่องส่วนตัว
โดย คนธรรมดา
และแล้ววันทำงานสุดท้ายปี 2554 ก็มาถึง ผมนั่งใคร่ครวญมาหลายวันแล้วว่า ผมควรจะพยายามเขียนโคลง กลอน อวยพรปีใหม่ให้ชาวแชร์สีชมพูกับบ้างหรือไม่ แต่ก็ได้ขอสรุปว่า อย่าดีกว่า ขอใช้เวลาที่มีค่าไปทำงานที่เราถนัดดีกว่า หากให้เขียนกลอนจะเป็นใช้คนผิดประเภทงานไป เพราะทั้งเสียเวลาและไม่ได้เรื่องราวอะไร (ฮา)...
ดอกไม้: 6 · ความเห็น: 2 · อ่าน: 2009
14 ธันวาคม 2554
Ico48

ใช้คำว่า "อย่า" ดูเสมือนจะเป้นคำเชิงลบ แต่กลับกลายเป็น คำกลอนสร้างแรงบันดาลใจ และกำลังใจเป็นอย่างดี

Ico48

ชอบ

Ico48
อย่า
ใน การพัฒนาคน
โดย Wullop Santipracha
อย่าเป็นทุกข์กับอดีตที่ขื่นข่ม อย่าระทมกับความไม่สมหวัง อย่าท้อแท้กับชีวิตอนิจจัง อย่าหยุดยั้งความหวังที่ยาวไกล อย่ามัวพึ่งความช่วยเหลือจากคนอื่น อย่ามัวฝืนความจริงที่เลี่ยงไม่ได้ อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านเลยไป อย่าท้อใจกับอุปสรรคที่พึงมี อย่ามัวคิดมัวพูดจงเริ่มทำ อย่าถลำกับอบายที่บัดสี อย่...
ดอกไม้: 9 · ความเห็น: 5 · อ่าน: 1756
Ico48

ชอบ

Ico48
ห้องสมุดอัตโนมัติ
ใน openbiblio
โดย ปลากัดน้อย
สำหรับหน่วยงานใดที่มีห้องสมุดขนาดเล็กอยู่ลองใช้โปรแกรม OpenBiblio ซึ่งเป็น open source software ในการบริหารจัดการห้องสมุดอัตโนมัติแบบบูรณาการ ซึ่งได้พัฒนาตามมาตรฐานสากล สามารถรองรับการทำงานในโมดูลต่างๆ การลงรายการทรัพยากรสารสนเทศ (Cataloging) การสืบค้นรายการทรัพยากรสารสนเทศ (Online Public Access ...
ดอกไม้: 4 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 1557
10 ธันวาคม 2554
Planet
Ico48
Small_logojaid
โครงการห้องสมุดใจดีให้บริการ
โดย อุไร ไปรฮูยัน
ดอกไม้: 0 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 1440
Ico48
SEA Model เส้นทางการสร้างระบบบริการที่เป็นเลิศ
ใน PSU Trang Library ใจดี ให้บริการ
โดย อุไร ไปรฮูยัน
ในปี 2555 นี้ ทีมงานห้องสมุด ม.อ. ตรัง มีกิจกรรมโครงการพัฒนางาน คือ “โครงการห้องสมุด ใจดี ให้บริการ” เรามาทราบความเป็นมาของโครงการกันเถอะค่ะ ทำไมต้อง “ห้องสมุด ใจดี ให้บริการ” บุคลากรห้องสมุดซึ่งประกอบไปด้วย 6 ชีวิต ประชุมระดมความคิดเพื่อคิดชื่อโครงการ ที่วิทยาเขตจัดให้...
ดอกไม้: 0 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 3724
Blog
04 ธันวาคม 2554
Ico48

นอกจากจะพัฒนาที่ จิตใจและหัวใจของผู้ให้บริการ แล้ว "มาตรฐานและระบบการให้บริการก็เป็นสิ่งสำคัญ" มีแต่จิตใจให้บริการอย่างเดียวก็อาจไม่บรรลุเป้าหมายที่จะสร้างความประทับใจในการบริการได้ เช่น มีหัวใจในการบริการ แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลที่ลูกค้าคาดหวัง หรือช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ การบริการนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จ..ขอให้โครงการนี้ใช้จิตใจในการพัฒนาคุณภาพการบริการไปพร้อมๆ กับการวางระบบมาตรฐานการบริการ เพื่อเป็นการพัฒนาการบริการที่ยั่งยืนต่อไป ^_^

ขอให้กำลังใจกับงานเขียน Blog เรื่องเรื่องแรกของ Kungchang จะติดตามอ่านเรื่อง ๆ ต่อไปค่ะ

Ico48

ชอบ

Ico48
จุดเริ่มต้น โครงการห้องสมุด..ใจดีให้บริการ
ใน โครงการห้องสมุดใจดี...ให้บริการ
โดย kungjang
วันนี้ บุคลากรห้องสมุดได้พูดคุยเรื่องการจัดโครงการ ห้องสมุดใจดีให้บริการซึ่งโครงการนี้มีจุดมุ่งหมายหลักเพือสร้างความประทับใจและความพึงพอใจสูงสุดในการบริการ ซึ่งจะเริ่มเปิดโครงการในเดือนมกราคม 2555 โครงการนี้จะเป็นโครงการส่งเสริมการใช้บริการประจำปี 2555 ตอนนี้เรามีโลโก้ประจำโครงการดังภาพ วัน...
ดอกไม้: 5 · ความเห็น: 2 · อ่าน: 2490
02 สิงหาคม 2554
Ico48
Open Access Journal ม.อ.สู่ชุมชน
ใน My Story
โดย อุไร ไปรฮูยัน
วันที่ 2 สิงหาคม 2554 สำนักวิจัยและพัฒนา ได้จัดให้มีการประชุมครั้งแรก ของบรรณาธิการที่เป็นตัวแทนจากคณะต่าง ๆ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานของ Open Access Journal ที่จะจัดให้มีขึ้น ผู้เขียนได้เข้าร่วมประชุมแทนบรรณาธิการประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ คือ ผศ.ภิญโญ ตันพิทยคุปต์ ซึ่งติดภารกิจงานสอน ...
ดอกไม้: 3 · ความเห็น: 1 · อ่าน: 3065
13 กรกฎาคม 2554
Ico48

@ Niddy ขอบคุณที่มาให้กำลังใจกันค่ะ @ ปัจจัตตัง ขอบคุณมากค่ะ ที่มากระตุกต่อมคิดให้ได้ลอง เครื่องมือทาง ธรรมะ มาใช้ จะฝึกปฏิบัติดูนะคะ คงได้อิ่มเอิบใจ ทั้งตนเองและคนรอบข้างเป็นแน่ สำคัญที่ต้องระลึกเตือนตัวเองอยู่เสมอ.. @ คุณเมตตา บันทึกนี้เขียนขึ้น เพราะวิทยากร อบรม share ให้เขียนเรื่องความสุข นะคะ ขอให้คุณเมตตามีความสุขกับงานค่ะ ใช้ หลักอิทธิบาท 4 และพรหมวิหาร 4 สุขใจเป็นแน่แท้

11 กรกฎาคม 2554
Ico48

ระดับคูณภาพการบริการห้องสมุดที่คุณยอมรับได้

โดย อุไร ไปรฮูยัน
ดอกไม้: 1
Ico48
บริหารความสุขในการทำงานด้วย ADLI
ใน My Story
โดย อุไร ไปรฮูยัน
วันไหนที่ทำงานได้ผลงานออกมามาก ๆ นี่ก็เป็นความสุขใจอย่างหนึ่ง หรือวันไหนทำงานในสิ่งที่ยากและสามารถทำให้สำเร็จโดยใช้เวลานิดเดียวก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง หรือวันไหนที่ทำงานแล้วลูกค้าหรือผู้รับบริการได้รับความช่วยเหลือจากเราแล้วลูกค้ายิ้มกลับไปพร้อมกับข้อมูลที่เราได้ช่วยนั้น ก็เป็นความสุขอีกเหมือนกัน...
ดอกไม้: 8 · ความเห็น: 5 · อ่าน: 3631