นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1185
ความเห็น: 1

เมื่อมือถือแฮงค์++

Samsung Galaxy E5

เป็นบันทึกที่บิวตี้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อนำประสบการณ์ในการแก้ปัญหามือถือยี่ห้อ Samsung Galaxy E5 มาให้กับเพื่อนๆ..ของใครเคยเจอปัญหาแบบไหน..แก้ด้วยวิธีไหน อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างน๊าค่ะ ^_^..

 

เมื่อวันเสาร์เจ้ามือถือของบิวตี้รุ่น Samsung Galaxy E5 ตัวนี้มันเกิดแฮงค์ในขณะที่บิวตี้กำลังใช้งานมันอยู่.. และไม่สามารถปิดเครื่องด้วยปุ่มปิด-เปิดเครื่องได้เลย ก็เลยต้องให้มันค้างไว้อย่างนั้น และเครื่องก็ร้อนมาก เพราะไม่สามารถเปิดฝาเคสด้านหลังเครื่องได้ เพราะยังอยู่ในระยะประกัน และบิวตี้ก็ติดภารกิจอบรมนักศึกษาในวันเสาร์ทั้งวัน.. ก็เลยปล่อยและทำใจเย็นๆ รอไปจนกระทั่งเสร็จภารกิจในช่วงเย็น..

ตอนนั้นช่วงกลับบ้านบิวตี้ก็คิดอยู่ว่าจะทำยังไงกับมันดี เพราะรุ่นอื่นปกติบิวตี้ก็เปิดฝาเคสด้านหลังมือถือแล้วเอาแบตมันออกก็ดับแล้วคงไม่ต้องกังวลกับมันอยู่ (ใช้เกินระยะประกันไปแล้วเลยกล้าที่จะลองแงะมัน 555)  แต่รุ่นนี้ลองที่จะพยายามเปิดก็เปิดยากมาก และก็ไม่กล้าที่จะทำอะไรมาก เพราะยังอยู่ในระยะประกัน 1 ปี

เลยลองขับรถหาร้านซ่อมมือถือแถวบ้านก่อนเผื่อว่าไม่ต้องไปศูนย์ที่ BigC Extra ก็เจอร้านนึง.. ก็บอกอาการว่าเครื่องแฮงค์ ช่วยทำให้มันปิดหรือดับเครื่องให้หน่อย..

เจ้าของร้านบอกว่า : สงสัยน่าจะเป็นไวรัส 

บิวตี้ :  อืม! ช่วยปิดเครื่องให้หน่อยแล้วกัน 

เจ้าของร้าน : งั้นก็ต้องตั้งไว้ที่ร้านก่อนหลายวัน

บิวตี้ : งั้นไม่ดีกว่า เพราะมันอยู่ในประกันอยู่ ไปศูนย์ดีกว่า

เจ้าของร้าน : ถ้าอยู่ในประกันก็ไปศูนย์ดีกว่าคับ..

--------

เป็นอันว่าบิวตี้ก็ต้องไปศูนย์ที่ BigC Extra ก็รีบเอามือถือให้พนักงานช่วย เพราะเครื่องมันแฮงค์ร้อนมาทั้งวัน..ก็รีบบอกพนักงานช่วยถอดแบตหน่อยเครื่องแฮงค์ พนักงานหญิงรับไป บอกว่าเครื่องรุ่นนี้เป็นแบตในตัว และพยายามแก้ปัญหาให้เครื่องดับ แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ก็ส่งต่อให้พนักงานชาย

พนักงานชายคนนี้ บิวตี้จำได้ว่าเป็นคนที่ทำการขายเครื่องนี้ให้บิวตี้วันก่อนที่ถอยเครื่องมาใช้งาน.. เขาก็จัดการปัญหาให้ได้ โดยขณะนั้นบิวตี้ก็รอพนักงานแก้ปัญหาเดินดูมือถือในร้านไปเรื่อยๆ.. แล้วพนักงานชายก็นำมือถือของบิวตี้มาส่งให้

 

บิวตี้ก็เลยถามเขาว่าแก้ปัญหาอย่างไร??

พนักงานชายตอบด้วยความสุภาพมีรอยยิ้มในการให้บริการว่า : ให้กด 3 ปุ่มพร้อมๆกันจนกว่าเครื่องจะดับ หลังจากนั้นก็กดปุ่มเปิดเครื่องตามปกติ

บิวตี้ : รู้สึกดีใจที่เครื่องได้กลับมาใช้งานอีกโดยไม่ต้องรอข้ามวันหรือได้ยินคำว่าต้องรอซ่อม พร้อมกับได้รู้วิธีแก้ปัญหาของเครื่องรุ่นนี้ และรู้สึกประทับใจพนักงานในการให้บริการ ก็เลยนำมาฝากบอกต่อกับเพื่อนๆ..สมาชิก Share PSU.

 

สามปุ่มกดพร้อมๆกันเพื่อให้เครื่องปิด/ดับ :

ปุ่มที่ 1 ปุ่มเปิดปิดเครื่อง

ปุ่มที่ 2 ปุ่มหน้าหลัก

ปุ่มที่ 3 ปุ่มระดับเสียง

 

ขอขอบคุณ : พนักงานศูนย์ Samsung BigC Extra หาดใหญ่

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 01 กุมภาพันธ์ 2559 10:50 แก้ไข: 01 กุมภาพันธ์ 2559 11:00 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 คนธรรมดา, Ico24 ทดแทน, และ 2 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ขอบคุณค่ะพี่บิวตี้

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.229.142.175
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ