นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 788
ความเห็น: 1

วันนี้ได้อะไรกลับมาบ้าง

    วันนี้เป็นครั้งแรกของบุษราคัมที่ได้ติดสอยห้อยตาม ดำขำ และ ขนมผิง ไปเยี่ยมเยียนลูกค้าด้วย โดยภาระหน้าที่หลักคือให้ไปดูเรื่อง CSR

วันนี้ไป 3 บริษัท ซึ่งขนมผิง นักประชาสัมพันธ์และการตลาดคนสวยของเรา ได้ติดต่อไว้ล่วงหน้าแล้ว

 

บริษัทแรกผลิตเกี่ยวกับอุปกรณ์ใช้สำหรับเด็กอ่อน 

ถึงหน้าบริษัท ขนมผิงก็ลงไปแลกบัตรเพื่อรับบัตร Visitor สำหรับเรา 3 คน (เป็นระบบรักษาความปลอดภัยขั้นแรก  ซึ่งจำได้ว่าช่วงหนึ่งศูนย์เครื่องมือฯ เคยใช้ป้าย Visitor และป้าย นักศึกษาฝึกงาน ด้วย แต่ไม่รู้เลิกไปตอนใหน)

การนำเสนอข้อมูลที่นี่ พี่ดำขำนำเสนอภาคภาษาอังกฤษ จากได้สนทนาถึงบริการที่เคยใช้บริการที่ศูนย์เครื่องมือฯ และ สิ่งที่เขาอยากให้เราทำเพิ่ม

และที่นี่ได้ชิ้นงานติดไม้ติดมือมาทดสอบด้วย SEM 1 ตัวอย่าง

รายละเอียดต่างๆ ขนมผิงเป็นผู้บันทึกเพื่อนำมาเข้าสู่ที่ประชุมบริหาร

 

ส่วนเรื่อง CSR เขาทำปีละครั้ง ช่วงปีใหม่ที่เขาปิดโรงงาน ไปทำกิจกรรมคล้ายๆ กับเรา คือ ทาสีบ้างปลูกป่าบ้าง

 

จากนั้นเดินทางสู่บริษัทที่ 2 เกี่ยวกับน้ำยาง

บริษัทนี้เรื่องความปลอดภัยมีระบบที่เข้มแข็งมากขึ้น เราต้องลงจากรถนำบัตรประชาชนไปแลกบัตรด้วยตนเอง ลงทะเบียน หมายเลขทะเบียนรถ และผู้โดยสารต้องเดินเข้าไปเอง ผ่านเครื่องนับจำนวน เฉพาะคนขับเท่านั้นที่อยู่บนรถ

ที่บริษัทนี้ เราเริ่มต้นด้วยสนทนากันเลยไม่ต้องมี powerpoint  และแล้ว พี่ดำขำก็เจอเพื่อน

และที่นี่ทำให้เรารู้ว่า เขาเคยส่งที่เรา แต่ตอนนี้ไปส่งที่อื่น เลยถามถึงเหตุผลว่าเราบริการไม่ดี งานไม่มีคุณภาพหรืออย่างไร   เขาบอกว่าพิจารณาจากค่าบริการจะส่งที่ถูกกว่า 

ส่วน CSR ก็ทำนองเดียวกับ ทาสี ปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยจะพาพนักงานไปเฉพาะกะ เพราะเขาต้องเดินระบบงานตลอด

 

จากนั้นมุ่งสู่บริษัทที่ 3 ยางแท่ง

เนื่องจากใกล้เที่ยงแล้ว ขนมผิง กับ บุษราคัม กินเจ เลยสรุปซื้อของกินจาก 7-11 กันทั้ง 3 คน แล้วมานั่งกินกันในรถ เพราะไม่มีที่ให้นั่งกิน สองข้างทางมีแต่ป่า ฮ่าๆๆๆๆ

กินเสร็จเดินทางกันต่อ ไปถึง เที่ยงครึ่ง หน่วยรักษาความปลอดภัยไม่ยอมให้เราเข้าไป ด้วยเป็นช่วงพักเที่ยง  เลยจอดรออยู่หน้าบริษัท เมื่อบ่ายโมง ขนมผิง ก็นำบัตรประชาชนพวกเรา ไปแลกบัตร Visitor เหมือนเดิม ส่วนรถต้องจอดรอ ณ จุดที่กำหนด ระหว่างที่ขนมผิงไปทำเรื่องเข้าบริษัท

ที่นี่ ก็เช่นเดิม พูดคุยถึงเรื่อง การทดสอบ ที่เคยส่ง และที่อยากให้ทำ แต่ที่นี้ ได้เข้าดูห้องปฏิบัติการด้วยเพื่อดูเครื่องมือ ที่ชำรุด เพราะดำขำได้นำเสนอในส่วนของบริการงานซ่อมด้วย

ส่วน CSR ก็เช่นกัน ปีละครั้ง และมักจะเลือกทาสี และปรับภูมิทัศน์ มัสยิด โรงเรียน ประมาณนี้

จากนั้นก็เดินทางกลับ พร้อมๆ กับคาดว่าน่าจะมีงานให้ฝ่ายซ่อม อิอิ

ระหว่างทางคุยกันว่าเราน่าจะให้ฝ่ายซ่อมมาด้วยสักคน เป็นบริการที่ควบคู่กัน ทั้งทดสอบและซ่อม  แล้วแต่จะเลือกใช้บริการใหน หรือใช้บริการทั้งสองอย่าง

 

 

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 25 กันยายน 2557 19:27 แก้ไข: 25 กันยายน 2557 19:27 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 MK, Ico24 Our Shangri-La, และ 6 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ใช่ครับ น่าจะหาช่างหนุ่มๆ ไปด้วยสักคน จะได้รูสึกอุ่นใจมากขึ้น

 

เอิ้ก เอิ้ก

 

"ใจสั่งมา"

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.227.233.55
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ