นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1465
ความเห็น: 4

เมื่อลูกค้ามาเยือน

นี่คือสิ่งที่วิเศษสุดสำหรับเรา

ตราบใดที่เรายังมีลูกค้ามาพูดคุย ซักถาม แสดงความคิดเห็น ตำหนิ หรือร้องเรียน ก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องรับฟัง เพราะหากไม่มีเสียงเหล่านี้ ก็แสดงว่า เราไม่มีลูกค้านั่นเอง ดังนั้น หากเรายังได้ยินเสียงนี้อยู่ ก็ถือว่านี่คือสิ่งที่วิเศษสุดสำหรับเรา แล้วจะมีวิธีจัดการอย่างไร เมื่อเราเมื่อมีลูกค้ามาเยือน

1) มองด้วยความสนใจ

2) ฟังเพื่อจับประเด็น

3) อย่าด่วนสรุป

4) ทดสอบความเข้าใจ

5) ไม่ใช้อารมณ์ และ

6) จดบันทึก ส่งเสียงตอบรับ และสื่อสารด้วยภาษท่าทาง

ง่ายๆ แค่นี้ ก็ทำให้เราเข้าใจลูกค้ามากขึ้น

เอามาจาก จดหมายข่าวรายเดือน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ปีที่ 6 ฉบับที่ 71

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 15 พฤศจิกายน 2550 15:58 แก้ไข: 27 สิงหาคม 2551 18:21 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

หัวบล็อกสวยค่ะ ลูกค้าต้องชอบแน่ ๆ ที่บ้านสวย
ที่สำคัญอย่าลืมลูกค้าภายในด้วยนะจ๊ะ :)

ทำได้แค่ 2 ข้อทุกที  เฮ้อ...เค้าเลยปลดไม่ให้เจอลูกค้า (อายุเกินด้วย;))

จะลองไปเป็นลูกค้าศูนย์เครื่องมือดู;)

ดีคร่า...ถ้าถือปฏิบัติแบบนี้ทุกคน ลูกค้าเยอะแน่ๆ ^^

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.210.11.249
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ