ความเห็น: 0
บริหารเวลาของเรากันดีกว่า
กับอีกครั้งหนึ่งที่หยิบนิตยสารมาอ่านกับเค้าบ้าง (น้านนานจะหยิบอ่านซะที ทั้งๆ ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าแท้ๆ เลย)
อ่านพบเรื่องเคล็ดลับสำหรับชาวออฟฟิค มันดูน่าสนใจม้ากมาก และลองทำดูก็ไม่เสียหายอะไร ว่าจะลองทำดูในสัปดาห์หน้าซะหน่อย อะไรดีๆ ที่ว่ามีด้วยกัน 5 เคล็ดลับ
1. ให้เวลาตัวเอง 10 นาที ก่อนเริ่มลงมือทำงานอะไร เพื่อเตรียมรับมือกับการงานที่จะตามมาในแต่ละวัน
2.พักยกสมองกลางวัน ใช้เวลาพักกลางวันอย่างน้อย 1 ชั่วโมงทุกวัน เดินออกไปนอกออฟฟิคสูดอากาศ
3.หากต้องทำงานที่ออกไปข้างนอกบ่อยๆ แต่ละวัน ควรหาเวลาสงบอย่างน้อย 10 นาที แวะพักอ่านหนังสือ ชมวิวทิวทัศน์ หยุดคิดเรื่องงานอย่างน้อยสักพักหนึ่ง
4.ทำงานให้เสร็จทีละอย่าง จด To Do List ทุกเช้า แก้ปัญหาเป็นเรื่องๆ
5.หากรู้สึกว่าสิ่งที่คุณต้องทำมีมากเกินไป ลองหยุดพักสักครู่ หันไปหากิจกรรมที่ผ่อนคลาย อ่านหนังสือ ฟังเพลง เดินเล่น และเริ่มทำงานอีกครั้งอย่างใจเย็น หรือสุดท้ายแล้วที่ไม่ไหว ลองมอบหมายแจกจ่ายงานให้คนอื่นๆ ช่วยรับผิดชอบไปบ้าง
อาเกาคิดว่าถ้าหากทำได้ เราจะกลายเป็นคนบริหารเวลาได้เก่งขึ้นทีเดียว
อาเกา
ข้อมูลดีดี : หนังสือชีวจิต ฉบับที่ 351
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ไปเที่ยวบ้านด้วยกันดีกว่า
- ใหม่กว่า » สิ่งที่ทำ...ไปด้วยกันได้
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้