นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1417
ความเห็น: 0

บริหารเวลาของเรากันดีกว่า

กับอีกครั้งหนึ่งที่หยิบนิตยสารมาอ่านกับเค้าบ้าง (น้านนานจะหยิบอ่านซะที ทั้งๆ ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าแท้ๆ เลย)

              

อ่านพบเรื่องเคล็ดลับสำหรับชาวออฟฟิค มันดูน่าสนใจม้ากมาก และลองทำดูก็ไม่เสียหายอะไร   ว่าจะลองทำดูในสัปดาห์หน้าซะหน่อย  อะไรดีๆ ที่ว่ามีด้วยกัน 5 เคล็ดลับ

1. ให้เวลาตัวเอง 10 นาที ก่อนเริ่มลงมือทำงานอะไร เพื่อเตรียมรับมือกับการงานที่จะตามมาในแต่ละวัน

2.พักยกสมองกลางวัน ใช้เวลาพักกลางวันอย่างน้อย 1 ชั่วโมงทุกวัน เดินออกไปนอกออฟฟิคสูดอากาศ

3.หากต้องทำงานที่ออกไปข้างนอกบ่อยๆ แต่ละวัน ควรหาเวลาสงบอย่างน้อย 10 นาที แวะพักอ่านหนังสือ ชมวิวทิวทัศน์ หยุดคิดเรื่องงานอย่างน้อยสักพักหนึ่ง

4.ทำงานให้เสร็จทีละอย่าง จด To Do List ทุกเช้า แก้ปัญหาเป็นเรื่องๆ

5.หากรู้สึกว่าสิ่งที่คุณต้องทำมีมากเกินไป ลองหยุดพักสักครู่ หันไปหากิจกรรมที่ผ่อนคลาย อ่านหนังสือ ฟังเพลง เดินเล่น และเริ่มทำงานอีกครั้งอย่างใจเย็น หรือสุดท้ายแล้วที่ไม่ไหว ลองมอบหมายแจกจ่ายงานให้คนอื่นๆ ช่วยรับผิดชอบไปบ้าง

 

อาเกาคิดว่าถ้าหากทำได้ เราจะกลายเป็นคนบริหารเวลาได้เก่งขึ้นทีเดียว

 

อาเกา

ข้อมูลดีดี : หนังสือชีวจิต ฉบับที่ 351

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 19 พฤษภาคม 2556 09:01 แก้ไข: 19 พฤษภาคม 2556 09:01 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Kathi Noodee, Ico24 Our Shangri-La, และ 5 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.239.233.139
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ