มันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มหัศจรรย์ อ่างเก็บน้ำคลองหลา

ผมได้พบกับอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีลมพัดตลอดเวลา ท้องฟ้าขนาดใหญ่ และภูเขาที่มองไปสุดตา
หลายคน มองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีข้อกำหนดเรื่อง
ระยะเวลา บรรยากาศ ความสงบ ผมเป็นอีกคนที่ชอบค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ
และไม่ไกลออกไปจากตัวหาดใหญ่มากนัก
วันนี้ผมขอเเนะนำ อ่างเก็บน้ำคลองหลา อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา

สำหรับการเดินทางมายัง อ่างเก็บน้ำคลองหลา เจอแยกจากทางเข้าสนามบิน (ทางหลวงหมายเลข 4135) ตามถนนชูพันธ์ ผ่านกองบิน 56 และทาง หลวงท้องถิ่น สายกองบิน 56 – บ้านปลักคล้าประมาณ 2 กม. เลี้ยวขวาสู่ถนนวัดโคกม่วง – บ้านเหนือ ประมาณ 8 กม. แยกขวาเข้าถนนสายทุ่งส้ม – ควนคอกช้าง อีกประมาณ 5.5 กม.ทั้ง 2 เส้นทางดังกล่าว สามารถใช้คมนาคมได้ตลอดทั้งปี

สำหรับความรู้สึกเเรกเมื่อขับรถขึ้นบนสันอ่างเก็บน้ำ
ผมได้พบกับ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่มีลมพัดตลอดเวลา
ท้องฟ้าขนาดใหญ่ และภูเขาที่มองออกไปสุดตา ผมปิดแอร์รถ
เปิดหน้าต่างและเลือกที่จะลงไปถ่ายรูป บรรยากาศอ่างเก็บน้ำ

สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ ผมมาเพื่อพักผ่อนหลังจากที่ทำงานจันทร์ถึงศุกร์
และเรียนในวันเสาร์และอาทิตย์ มีเวลาว่างก็จะออกมาหาที่พักผ่อน
ที่นี้เหมาะสำหรับการถ่ายรูปครับ การพักผ่อนแบบครอบครัว
และที่สำคัญ ผู้ที่ชอบกิจกรรมการตกปลา ที่นี้ตอบโจทย์ได้ดีครับ

หลายคนชอบหาสาเหตุในการอ้างเวลา
ผมคิดว่า ถ้าเรามองข้ามความวุ่นวายในชีวิต ออกเดินทางไปยังสถานที่เที่ยว
ที่เราไม่เคยไป พร้อมกล้องถ่ายรูปเพื่อเก็บบรรยากาศ
เป็นการให้ขอขวัญที่ดีกับชีวิตครับ ที่สำคัญ ที่ผมชอบเลือกที่จะไปสถานที่
ที่เราไม่เคยไป ความสนุกมันอยู่ที่ความตื่นเต้นที่จะไปเห็นสถานที่นั้น ๆ ครับ

หาเวลาว่างให้กับชีวิตบ้างนะครับ
ร่างกายคนเรามันก็เหมือนกับเครื่องยนต์ครับ
พักผ่อน เติมพลังให้ชีวิตบ้าง
เเล้วพอวันจันทร์ เราก็จะเต็มที่กับงานครับ

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 30 กันยายน 2555 19:42 แก้ไข: 01 ตุลาคม 2555 14:33 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 iHum, และ 7 คนอื่น.

ปีนี้ (๒๕๕๗) น้ำไม่เยอะครับ ค่อนข้างจะแห้งด้วย

น่าเสียดายที่ไปใกล้ ๆ แล้วแต่ไม่ได้แวะไปตรงริมคันอ่าง

อิอิอิ

เราเอง

เชิญปั่นไปชมแสงตะวันวันสิ้นปีที่อ่างเก็บน้ำคลองหลา 40 กิโลเมตรครับ