นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1179
ความเห็น: 2

ประทับใจ

มีเจ้าหน้าทีให้บริการคนเดียว แต่ภายในห้องกลับต็มไปด้วยความอบอุ่น

                เมื่อวันก่อนได้ไปติดต่อบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเรื่องลดหย่อนภาษีรถยนต์คันแรก ออฟฟิศอยู่ชั้นที่ 2 ภายในห้องก็ไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์อะไร มีโต๊ะเจ้าหน้าที่ 3-4 โต๊ะแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ มีเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งประมาณ 4 ตัว  เมื่อเข้าไปในห้องก็มีลูกค้าใช้บริการ 1 คน ยังไม่ทันได้หาที่นั่ง เจ้าหน้าก็เงยหน้าถามว่า ติดต่ออะไรค่ะ พี่ผดาก็แจ้งควาประสงค์ไป เจ้าหน้าก็บอกนั่งรอสักครู่ค่ะชี้ไปที่เก้าอี้ให้นั่งรอ

                เจ้าหน้าที่ก็บริการลูกค้าคนแรกเสร็จเรียบร้อยก็เชิญคนต่อไป พี่ผดาก็ไปนั่ง เจ้าหน้าที่พูดดีมากแนะนำในสิ่งที่ไม่รู้และไม่เข้าใจจนเข้าใจดีพี่ผดาประทับใจมาก ตอนที่ให้บริการพี่ผดาอยู่ ก็มีลูกค้าเข้ามาอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ก็เงยหน้าขึ้นพูดเหมือนเดิม ยังคุยกับน้องที่ไปด้วยว่า เจ้าหน้าที่ที่นี่บริการประทับใจมาก เพราะภายในห้องมีเจ้าหน้าทีให้บริการคนเดียว แต่ภายในห้องกลับต็มไปด้วยความอบอุ่น

                การบริการ เป็นการแสดงออก ที่สีหน้าและแววตาที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส อ่อนโยน กิริยาท่าทางที่ สุภาพ อ่อนน้อม น้ำเสียงที่นุ่มนวล ชัดเจน และให้เกียรติ ย่อมสร้างความสุข ให้เกิดขึ้นกับผู้รับบริการได้เป็นอย่างดี

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 08 ตุลาคม 2555 13:00 แก้ไข: 08 ตุลาคม 2555 13:02 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 MoN_Takan, Ico24 Our Shangri-La, และ 9 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

การทักทายเป็นส่วนหนึ่งของการต้อนรับที่ดีครับ

ใช่ค่ะ ช่วยสร้างความเป็นกันเอง

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.234.223.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ