นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1204
ความเห็น: 0

5 ผลไม้ที่กินเจได้

5 ผลไม้ ที่แนะนำให้คุณเลือกกินร่วมกันให้ได้เพียงวันละ 5 ขีดจะช่วยให้ร่างกายของคุณแข็งแรง ชลอความชรา

        ในช่วงเทศกาลอิ่มบุญกินเจนี้ เรามี 5 ผลไม้ ที่แนะนำให้คุณเลือกกินร่วมกันให้ได้เพียงวันละ 5 ขีด จะช่วยให้ร่างกายของคุณแข็งแรง ชลอความชรา และสดใส ยิ้มรับกับเทศกาลกินเจ
       
       แอปเปิ้ล
       แอปเปิ้ลผลไม้ซึ่งมากด้วย เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่ชื่อ “เพคติน” เจ้าตัว “เพคติน” นี้มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ลดน้ำหนักและลดโคเลสเตอรอล ถ้าคุณเกิดหิวจนตาลายละก็ลองหยิบแอปเปิ้ลมาทานสัก 1 ผล จะช่วยลดความหิวได้ เพราะแอปเปิ้ลมีแป้งและน้ำตาลในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวซึ่งจะทำให้ร่าง กายสามารถดูดซึมน้ำตาลชนิดนี้ได้รวดเร็วและนำไปใช้ประโยชน์ ได้ ในเวลาไม่เกิน 10 นาที ความอยากอาหารจึงลดลงทำให้ไม่รู้สึกหงุดหงิด หรืออ่อนเพลีย (แอปเปิ้ล 2 - 3 ผลต่อวันช่วยลดปริมาณโคเลสเตอรอลในกระแสเลือดได้)

       ฝรั่ง
       ไม่น่าเชื่อว่าผลไม้ธรรมดาๆอย่างฝรั่งจะมีวิตามินสูงมาก ขนาดฝรั่ง 1 ขีดมีวิตามินซีสูงถึง180 มิลลิกรัม วิตามินซีนี้มีหน้าที่ในการสร้างคอลลาเจนซึ่งทำให้ผิวพรรณคุณไม่แก่ก่อนวัย และถ้าคุณไม่อยากดูแก่ก่อนวัยริ้วรอยมาก่อนกำหนด ฝรั่งคือตัวช่วยชั้นเลิศที่ควรหามาทานในทุกวัน

       ส้ม
       ส้ม ผลไม้ที่ทานง่ายในราคาย่อมเยาว์ คือสุดยอดของแหล่ง วิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยธรรมชาติ ถ้าในการรับประทานส้มโดยไม่คายกากจะช่วยคุมน้ำหนักได้ เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็วเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ถ้าคุณเกิดอยากกินอาหารมื้อใหญ่แต่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักลองหยิบส้มมากิน ดูเพราะมันจะช่วยลดความอยากของคุณลงเยอะ

       ลูกพรุน
       ลูกพรุนแหล่งของโปแตสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ที่สำคัญ พรุนช่วยทำให้ผิวพรรณมีเลือดฝาดสดใสซึ่งไม่จำเป็นที่ต้องคุณผู้หญิงเท่านั้น ที่ต้องทานลูกพรุน เพราะทั้งชายและหญิงร่างกายย่อมเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาเช่นกัน แต่เจ้าลูกพรุ่นจะเข้าไปช่วยชลอความสดใสของผิวพรรณให้คุณหล่อและสวยได้นาน ขึ้น( พรุน เป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี พรุนแห้งหนึ่งขีดมีธาตุเหล็ก 2.78มิลลิกรัมและมีวิตามินซี ซึ่งช่วยในการดูดซึมธาตุต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย )

       กล้วยไข่
       กล้วยทุกชนิดดีต่อร่างกายทั้งนั้น แต่กล้วยไข่ 1 ขีด มีสารเบต้าแคโรทีนมากถึง 492 มิลลิกรัม ซึ่งจะดีเป็นพิเศษในเรื่องของสารต้านอนุมูลอิสระ เพราะเบต้าแคโรทีนโดยธรรมชาตินี้จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอในร่างกาย พร้อมกันนั้นยังมีความสามารถในการจำกัดอนุมูลอิสระเป็นพิเศษ ซึ่งในกล้วยไข่มากไปด้วย สารแอนตี้ออกซิแดนท์

http://www.manager.co.th/Taste/ViewNews.aspx?NewsID=9550000123833

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 22 ตุลาคม 2555 17:11 แก้ไข: 22 ตุลาคม 2555 17:14 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 sukit, Ico24 คนธรรมดา, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.216.28.250
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ