นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1081
ความเห็น: 2

ตั้งสติก่อนสตาร์ท

ลูกค้า

วันนี้มาปฏิบัติหน้าที่อยู่เวรนอกเวลาช่วงเช้า เช็คตารางจองใช้เครื่องมือมีเครื่อง SEM Quanta ลูกค้ามาจอง 2 ราย เช้า-บ่าย คิวช่วงเช้ามาส่งตัวอย่างล่วงหน้าแล้วก็เหลือคิวช่วงบ่าย  และใช้เครื่องด้วยตนเอง เครื่องSEM 5200  2 ราย  เครื่อง microplat 1 ราย

ประมาณ 9 โมงมีลูกค้ามาแลกบัตรใช้เครื่อง SEM 5200 ต้องเติมเงินก่อนใช้เครื่อง(ตามชั่วโมงใช้เครื่อง)ลูกค้าให้หักจากบัญชีเงินฝากที่ฝากไว้ที่ศูนย์เครื่องมือฯ     ทำยังไงดี(คิดในใจ)ตื่นเต้นเล็กๆไม่เป็นไร(ตั้งสติ) สอบถามก่อน เมื่อได้ข้อมูลแล้ว ก็สามารถให้บริการได้ เพราะจำได้ว่าอาเกาเคยแจ้งขั้นตอนการหักบัญชีเงินฝากของลูกค้าต้องทำยังไง แต่เพื่อความมั่นใจก็โทรถาม อาเกา(การเงิน)นิดหนึ่งได้คำตอบแล้วก็ให้บริการเติมเงินให้ลูกค้าเรียบร้อย พร้อมหักเงินเท่าจำนวนที่เติม

ต่อมาประมาณ 10 .35 ก็มีลูกค้ามาซื้อไนโตรเจนเหลว 2 ลิตรเติมไม่เป็นมาซื้อวันทำการน้องๆนักวิทย์จะเติมให้   ก็ขอช่วยให้น้อง little aun เติมให้ พี่ผดาลงไปดูการเติมด้วยกับลูกค้า ก่อนเติม น้อง little aun ก็อธิบายขั้นตอนว่าต้องทำอย่างไร ดูการเติมแล้วตื้นเต้นมาก ถังใหญ่ต้องใช้แรงพอสมควรในการเทต้องช่วยกันจับถังคนละข้าง และเพื่อความปลอดภัยก่อนเติมต้องป้องกันตัวเองด้วย     ขอบคุณน้อง little aun มากๆค่ะ

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 16 กุมภาพันธ์ 2556 12:09 แก้ไข: 16 กุมภาพันธ์ 2556 12:09 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 ServiceMan, Ico24 iHum, และ 8 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

Ico48
little aun (Recent Activities)
16 Febuary 2013 17:29
#84255

ด้วยความนินดีค่ะ

Ico48
little aun (Recent Activities)
16 Febuary 2013 17:30
#84256

ด้วยความยินดีค่ะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.234.223.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ