ความเห็น: 0
การยื่นใบคำร้องเรื่องเอกสาร
ผลจากการทบทวนเอกสารประจำปี ตอนนี้ทีโต๊ะของผดาเต็มไปด้วยใบคำร้องเรื่องเอกสารแต่ไม่เป็นไร ทางฝ่ายประกันยินดีน้อมรับ จะทยอยเคลียร์ให้หมดทันเวลา มากเท่าไหร่ก็รับหมดค่ะ เป็นการแสดงให้เห็นการทำงานที่เป็นไปตามระบบ ระเบียบวิธีปฏิบัติ
และจากการที่นำใบคำร้องเรื่องเอกสารมาตรวจสอบ ก็เจอความไม่สอดคล้องบ้าง ที่ตรวจเจอคือ
1.โครงสร้างเอกสาร A – B – C* – D
A หมายถึง ประเภทของเอกสาร
B หมายถึง หน่วยงานที่ออกเอกสารหรือรับผิดชอบงานนั้น
C * หมายถึง ชื่อย่อเครื่องมือวิจัยฯ หรือ ตัวอักษรย่ออื่นๆ ที่ถูกกำหนดขึ้นเป็นพิเศษให้เข้าใจได้ง่าย และสื่อ ถึงชนิดของ เอกสารนั้น
D หมายถึง หมายเลขของเอกสาร
เช่น QP-QCS-002 ในตัวอย่างนี้ QP=A , QCS=B , 002 =D
WI-QCS-QD-001 ในตัวอย่างนี้ WI=A , QCS=B , QD=C* , 001=D
2.ผู้ตรวจสอบเอกสาร ให้ตรวจสอบ อนุมัติตามตารางควบคุมการจัดทำเอกสารและข้อมูล ใน QP-QCS-002 ฉ.22 หน้าที่ 8
ยกตัวอย่างเช่น
WI-MSF-xx-001 ผู้ตรวจสอบ คือ หัวหน้าฝ่าย MSF
WI-RES-xx-001 ผู้ตรวจสอบ คือ หัวหน้าฝ่าย RES
เพื่อป้องกัน ข้อบกพร่องตรวจสอบก่อนยื่นเอกสารทุกครั้งนะค่ะ
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « สำรองที่นั่งล่วงหน้าของรถไฟ
- ใหม่กว่า » สดุดเสียก่อน
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้