นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 2283
ความเห็น: 0

การขอบคุณลูกค้า

คำว่า “ขอบคุณ” คำเดียว สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ในทุกโอกาส

 

ขอบคุณครับ...ขอบคุณค่ะ...คำพูดง่าย ๆ ที่หาฟังได้ไม่ง่ายนักในปัจจุบัน  

คุณลองนึก ย้อนกลับไปซิว่า คุณพูดขอบคุณกับเพื่อน กับคนในครอบครัว หรือกับเพื่อนร่วมงานของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร แล้วกับลูกค้าของคุณล่ะ คุณขอบคุณลูกค้าบ้างหรือไม่  

ในทางธุรกิจ คุณอาจคิดว่าการซื้อ-ขายสินค้าหรือบริการ เป็นเรื่องของผลประโยชน์และความพึงพอใจที่จะติดต่อซื้อ-ขายกัน จึงไม่ได้คำนึงถึงความสำคัญของการขอบคุณมากเท่าใดนัก ทั้งที่การกล่าวคำ “ขอบคุณ” เป็นคำที่มหัศจรรย์ที่คุณควรจะใช้ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะคำว่า “ขอบคุณ” คำเดียว สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ในทุกโอกาส ดังต่อไปนี้เป็นต้น

  • คำ ขอบคุณใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าโทรหาคุณ

  • คำ ขอบคุณใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าให้เกียรติพบกับคุณ

  • คำ ขอบคุณใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าใช้สินค้าหรือบริการของคุณ

  • คำ ขอบคุณใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้ากรุณาแนะนำหรือบอกต่อไปยังเพื่อน ๆ ของเขา หรือลูกค้าคนอื่น ๆ

  • คำ ขอบคุณใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้านึกถึงคุณเป็นคนแรกเมื่อเขาต้องการสินค้าขนิดนี้

  • คำ ขอบคุณใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าให้โอกาสคุณพูดแนะนำสินค้าจนจบ แม้ว่าเขาจะยังไม่ตัดสินใจซื้อก็ตาม

ในงานบริการลูกค้านั้น เมื่อคุณมีโอกาส อย่าพลาดที่จะกล่าวขอบคุณลูกค้าเสมอ ๆ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้จะก่อตัวเป็นความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ และสามารถมัดใจลูกค้าให้อยู่กับคุณตลอดไป เพราะคุณได้ทำให้ลูกค้าเห็นว่าคุณให้เกียรติเขามากเพียงใด คำ “ขอบคุณ” ที่คุณกล่าวออกไปนั้นไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แถมยังให้อะไรกับคุณได้มากโดยที่คุณอาจคาดไม่ถึง บ่อยครั้งที่ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีก เพียงเพราะเขาประทับใจในบริการที่ได้รับ ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าหนึ่งคนอาจทำให้คุณได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกเป็นสิบเป็นร้อย จากการเล่าสู่กันฟังถึงความประทับใจที่ได้รับจากคุณ 

รู้อย่างนี้แล้ว หันมากล่าว “ขอบคุณ” ลูกค้าเป็นประจำกันดีกว่านะคะ

อย่างไรก็ดี ไม่เพียงแต่ลูกค้าเท่านั้น คุณสามารถสร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับคนใกล้ตัว เพื่อนร่วมงาน คนในครอบครัว หรือแม้แต่คนที่ให้บริการต่าง ๆ กับคุณด้วยการ “ขอบคุณ” เช่นเดียวกัน

 

ที่มา :http://th.jobsdb.com/th/TH/Resources/JobSeekerIndex/บทความงาน/งานบริการลูกค้า?ID=493

 

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 27 พฤศจิกายน 2556 12:45 แก้ไข: 27 พฤศจิกายน 2556 12:45 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 ServiceMan, Ico24 pompom, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.234.223.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ