นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 944
ความเห็น: 1

สบายใจที่ได้ขอโทษ

ขอโทษลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรกที่ทำให้เสียเวลา

วันนี้รับโทรศัพท์จากลูกค้าโทรมาที่เบอร์ 074 286904  ประมาณ 11โมง 10นาที ลูกค้าแจ้งมาจะทดสอบ คุณสมบัติของถ่าน ผดาก็โอนสายไปให้ หัวหน้าฝ่ายบริการฯ เพื่อให้ข้อมูลลูกค้า แต่ผิดพลาดเล็กน้อยสายตัดลูกค้าเลยไม่ได้คุย

ผดาก็นั่งรอด้วยความไม่สบายใจว่าเมื่อไหร่ลูกค้าจะโทรมาใหม่ กลัวลูกค้าจะโกรธแล้วไม่โทรมาอีก  อยากจะขอโทษและอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่าเมื่อกี้เกิดอะไรขึ้น

และแล้วความกังวลก็หายไปเมื่อมีโทรศัพท์เข้ามาแล้วก็เป็นลูกค้าคนเดิม ดีใจมาก ก่อนที่จะโอนสาย ผดาขอโทษลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรกที่ทำให้เสียเวลา อย่างน้อยความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ก็เป็นบทเรียนเตือนใจที่ดีสำหรับตัวเราเพื่อจะได้ไม่เกิดซ้ำ

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 28 สิงหาคม 2558 12:55 แก้ไข: 28 สิงหาคม 2558 12:55 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Kanom Phing, Ico24 Our Shangri-La, และ 7 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

น่ารักจังค่ะ....ลูกค้าต้องhappyสุดๆเลยที่เจ้าหน้าที่ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ..

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.234.223.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ