นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1452
ความเห็น: 0

จิตรบริการ

คนเราจะเป็นสุขเมื่อให้ความสุขแก่คนอื่น

 การบริการคนอื่นจะสร้างความชื่นใจทั้งคนให้และคนรับบริการ ด้วยเหตุที่คนให้บริการช่วยเหลืออย่างเต็มใจ ด้วยความกระตือรือร้น ดูงดงาม ชาวสมาคมไลอ้อนส์จึงมีคติประจำใจว่า  "Help above self" "คนเราจะเป็นสุขเมื่อให้ความสุขแก่คนอื่น"

                คนมีจิตบริการชอบทำงานเพื่อคนอื่นอย่างเป็นสุข

                คนมีจิตบริการจะทำงานด้วยใจกว้าง ชอบสร้างประโยชน์

                คนมีจิตบริการจะมีความอ้อนน้อมถ่อมตน ยอมอยู่ต่ำแต่จิตใจสูง

                คนมีจิตบริการจะทำงานแบบสบาย ๆ เหนื่อยก็เป็นสุข

HELP ผู้เขียนได้วิเคราะห์ และแปลความหมายไว้ดังนี้

                H : Hope ความหวัง คือให้ผู้มารับบริการมีความหวัง ทำให้เขามีเกียรติ มีค่า ใจสบาย ทักทาย ให้รอยยิ้ม

                E:Encourage กระตุ้นให้กำลังใจ พูดให้กำลังใจ ชวนสนทนาเป็นกันเอง เน้นให้คิดแก้ปัญหาด้วยตนเองเป็นการเพิ่มพลังศักยภาพและภาคภูมิใจไปด้วย

                 L: Love ให้ความรัก ความห่วงใย เอาใจใส่เสมือนญาติ เพื่อให้เขาเกิดความอบอุ่น สร้างบรรยากาศแห่งมิตรภาพ ทั้งดูแลร่างกายและจิตใจ

                P:Pardon รู้จักให้อภัยในความบกพร่อง ไม่เข้าใจในการทำงาน อย่าให้เกิดอึดอัด ช่วยเหลือ แนะนำ ทำให้ดู

ที่มา :https://www.gotoknow.org/posts/347482

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 กันยายน 2559 11:40 แก้ไข: 17 กันยายน 2559 11:40 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 pompom, Ico24 ดำขำ, และ 2 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.204.194.190
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ