นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

fruity
Ico64
ละไม เรืองสม

ภาควิชาธรณีศาสตร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติ
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 4

อ่าน: 1266
ความเห็น: 0

บริการงานที่ดีที่ทำให้ผู้มาติดต่อประทับใจ

บริการงานด้วยรอยยิ้มจะทำให้ผู้รับบริการประทับใจ

การให้บริการงานที่ดีที่ผู้มาติดต่องานประทับใจ

ขั้นตอนการให้บริการที่ดี

  1. เมื่อมีผู้มาติดต่องาน สิ่งแรกที่ควรปฏิบัติคือ  ยิ้ม  ทักทาย
  2. สอบถามว่ามาติดต่อเรื่องอะไร  หาใคร เรื่องด่วนหรือเปล่า
  3. ดำเนินการต่อ  แต่ต้องดูว่าเรื่องนั้น ด่วน  ด่วนมาก  ด่วนที่สุด
  4. หากผู้มาติดต่องานเรื่องที่ไม่ด่วนก็ค่อยปฏิบัติ  หากด่วนก็ปฏิบัติก่อน-หลัง
    ตามลำดับ
  5. หากผู้มาติดต่องานฝากเรื่องไว้ให้อาจารย์หรือบุคคลที่ต้องการติดต่อ
    หลังจากนั้นก็ควรดำเนินการ  เสร็จแล้วโทรหาเจ้าตัวเพื่อให้มารับเรื่อง
  6. หากมีนักศึกษามาติดต่อเพื่อขอพบอาจารย์ที่ปรึกษา  อย่างเช่น
    ให้ปลดล๊อค
    กรณีที่ได้เกรดเฉลี่ยไม่ถึง 2.00 ก็ให้นักศึกษาไปพบ
    อาจารย์ที่ปรึกษาก่อน โดยเขียน
    ชื่อ-สกุล รายวิชาที่ต้องการลง
    ทะเบียนเพิ่มลงในแบบฟอร์ม  อาจารย์ที่ปรึกษาก็จะ
    ปลดล๊อคให้
    แต่ในกรณีที่อาจารย์ที่ปรึกษาไม่อยู่  นักศึกษาสามารถปรึกษา
    หัวหน้า
    ภาควิชาหรือรองหัวหน้าภาควิชา   เพื่อทำการปลดล๊อคแทน
    อาจารย์ที่ปรึกษา
    หรือหัวหน้าภาควิชามอบหมายให้เจ้าหน้าที่ใน
    สำนักงานภาควิชาปลดล๊อคแทน
    ได้บางกรณี
  7. ติดตามเรื่องทุกเรื่องที่ตนเองปฏิบัติ  หรือเรื่องที่ได้รับการมอบหมายให้
    ทำงานแทน

                                   บริการที่ดีต้องมีร้อยยิ้มนำเสมอ

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 22 กุมภาพันธ์ 2555 15:07 แก้ไข: 22 กุมภาพันธ์ 2555 15:26 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Monly, Ico24 คนธรรมดา, และ 2 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.238.248.103
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ