นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

คนธรรมดา
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 1867
ความเห็น: 1

การเรียนรู้..เริ่มจากความคิด

มรดกทางวัฒนธรรมของไทยข้อหนึ่งคือ การทำตามผู้ใหญ่

 

ตามหลังผู้ใหญ่ หมาไม่กัด

 

ความเชื่อนี้ฝังอยู่ในหัวจนยากจะไถ่ถอน

 

แล้วผู้ใหญ่ คือใคร อายุเท่าไร

ชาวตะวันตก..คือผู้ใหญ่

คนญี่ปุ่น..คือผู้ใหญ่

ในอนาคต..ชาวจีน..จะเป็นผู้ใหญ่

 

ความคิดของผมในวันนี้ ก็ยังเป็นผู้ตาม..

เพียงกล้า..แย้มกะลาออกมาดู

ยังไม่กล้ากระโดดออกมา..

โลกภายนอก..มันจะเป็นอย่างไรนะ

มันจะปลอดภัย..มันจะอบอุ่น เหมือนในกะลาหรือเปล่า

แต่ในกะลานี่มันอึดอัดเหมือนกันนะ

ชีวิตดูมันซ้ำๆซากๆอย่างไรชอบกล

ดูผู้คนเนือยๆเฉื่อยๆ

 

เสียงอึกทึกดังมาจากนอกกะลา

ที่นี่ เขามีอะไรกัน?

ขอแง้มออกมาดูสักหน่อยได้มั๊ย?

 

ท่าเต้นประหลาดๆ นี่มันคืออะไร??

BeeBoy!

BeeBoy!

BeeBoy! 

 

เขาคิดท่าเต้นนี้มาได้อย่างไรกัน

อยากออกไปเต้นบ้างจัง..

ทำอย่างไร? พวกเราจึงจะคิดท่าเต้นใหม่ๆแบบนี้ได้บ้าง

มันน่าสนุกน่ะ

 

จะขอออกไปเต้นบ้างแล้วน่ะ 

แต่ เอ! เตรียมเขียนบันทึกเก็บไว้บ้างดีกว่า

เผื่อที่ ลูกหลานอาจได้เรียนรู้จากความล้มเหลวของเรา

เพราะหัวเข่าเรามันฝืดๆชอบกล คงเต้นไม่ได้ดีแน่เลย

แต่การเรียนรู้มันต้องมาจากการปฏิบัติไม่ใช่เหรอ?

กล้า กล้า ออกไปเต้นหน่อยนะ

 

กบ..ส.ว.

อ๊อบ..อ๊อบ..

 

 

หมวดหมู่บันทึก: การเรียนการสอน
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 12 พฤศจิกายน 2552 11:23 แก้ไข: 12 พฤศจิกายน 2552 11:23 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

โอ้วววววววว

บันทึกขำสาระมาอีกแระ

ออกมาเต้นกันหน่อย

ต้องรื้อระบบการเรียนการสอนกันขนานใหญ่แล้ว

ความคิด ความเชื่อ ค่านิยม ที่ฝังลึกยากต่อการเปลี่ยนแปลง ต้องอาศัยหนุ่มสาวผู้ห้าวหาญการศึก คึกเปลี่ยนแปลง

กระโดดออกมา

แต่อย่าแง้ม (ฝาโลง)

ฮ่าๆๆๆ

เราเอง

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.207.250.80
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ