ความเห็น: 0
ระบบงานสร้างค่างาน
งานทุกงานต้องมีความเชื่อมโยงกันเป็นระบบ หากมีจุดใดจุดหนึ่งบกพร่อง ขัดข้อง ขัดแย้ง งานย่อมสะดุด ค่างานย่อมลดลง
เมื่องานสะดุด คุณภาพงานย่อมเกิดปัญหา กระทบลูกค้า ผู้รับบริการ กระทบรายได้ กระทบผลงาน ผลการประเมิน ที่ทำให้ค่าขององค์กรลดลง และส่งผลต่อทุกคนในองค์กร
ในทางตรงข้ามที่ทุกอย่างทำเป็นระบบสัมพันธ์กันดี ย่อมส่งผลต่องาน ต่อลูกค้า ต่อผลการดำเนินงาน ทำให้องค์มีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือ มีความนิยม ใคร ๆ ก็อยากได้อยากใช้ของ บริการที่ดีมีคุณภาพ มาตรฐานสูง
การทำงานให้เป็นระบบ ทุกคนต้องเข้าใจผลกระทบที่มาถึงตัวแน่นอน จึงต้องเปิดรับทำความเข้าใจระบบงาน ทั้งเปิดรับการสื่อสาร และให้ความร่วมมือ ร่วมคิด ร่วมทำ ทำให้งานทุกงานออกมาดี
ต้องไม่คิดว่าเป็นตัวใครตัวมัน พวกใครพวกมัน หน่วยงานใดหน่วยงานมัน ทีมใครทีมมัน ชิงดีชิงเด่น ชิงไหวชิงพริบ มุ่งเอาชนะทำร้ายกันเอง ที่ส่งผลต่อระบบงาน คุณภาพงาน และคุณค่าขององค์กร
องค์กรไหนต้องการความเจริญ คนในองค์กรต้องมีความเจริญในความคิดในการทำงานเป็นระบบ ไม่ใช่ดีแต่ตัว ดีแต่ทีม ดีแต่หน่วย แต่ห่วยในผลงาน องค์กรย่อมไม่เจริญ สุดท้ายทุกคนไม่สามารถเจริญได้ เพราะลูกค้า ผู้รับบริการ ผู้ให้งบประมาณหนีไปให้องค์กรอื่นทำแล้ว
การทำงานให้เต็มระบบ คือการทำงานแบบรับประกันคุณภาพ ประกันความเจริญ ประกันความมั่นคงขององค์กรและทุกคน สร้างความมั่นใจ จูงใจลูกค้า เพราะใคร ๆ ก็อยากได้ของดีที่ดีจริง ดีกว่า และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ประสิทธิภาพการบริหารธุรการ
- ใหม่กว่า » ทบทวนเรื่องรักหลังวาเลนไทน์ 2560
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้