นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 923
ความเห็น: 0

ยุคดิจิทัลต้องความซื่อสัตย์และจริงใจ

การทำงาน ไม่ใช่แค่การขายของในยุคออนไลน์ ยุคดิจิทัล ต้องมีความซื่อสัตย์ ต้องจริงใจ ต้องทำให้ได้ตามที่สัญญา โฆษณา ต้องส่งงานให้ตามที่สัญญา มิฉะนั้นก็จะถูกยกเลิก ไปเลือกรายใหม่ที่ทำได้จริง ทำได้ดีกว่า

 

การค้ายุคดิจิทัล ที่ผู้ซื้อไม่มีโอกาสเห็นสินค้าจริง นอกจากภาพ การบรรยายสรรพคุณ หากผู้ขาย ผู้ผลิตไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ ขายสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพตามที่แสดง ก็คงไม่มีใครกล้าซื้อ

 

ซึ่งยังเป็นปัญหากับคนไทย และยังเกิดขึ้นกับตนเองที่ไปซื้อขนมไทยในงาน ของหวานกับเบเกอรี ที่ได้ของที่เป็นของเก่าปนมากับของที่ให้ชิม

รวมทั้งเคยซื้อเมล็ดทานตะวันจากสถานท่องเที่ยวแถบภาคกลาง ที่ได้เมล็ดเก่าเหม็นหืนทานไม่ได้

 

ทั้ง 2 กรณีทำให้ไม่กล้าซื้อของแบบนี้อีก ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่การซื้อผ่านระบบออนไลน์

 

ดังนั้น การทำงาน ไม่ใช่แค่การขายของในยุคออนไลน์ ยุคดิจิทัล ต้องมีความซื่อสัตย์ ต้องจริงใจ ต้องทำให้ได้ตามที่สัญญา โฆษณา ต้องส่งงานให้ตามที่สัญญา มิฉะนั้นก็จะถูกยกเลิก ไปเลือกรายใหม่ที่ทำได้จริง ทำได้ดีกว่า

 

ความซื่อสัตย์ ความจริงใจ ให้คิดง่าย ๆ ว่า ถ้าเราเป็นลูกค้า ผู้บริโภคต้องการอะไรที่เชื่อใจได้ ก็ทำเช่นนั้น

 

หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 20 พฤษภาคม 2560 09:33 แก้ไข: 20 พฤษภาคม 2560 09:33 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 ยาดม และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.229.122.219
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ