นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 281
ความเห็น: 1

ปรับเรดาร์ตน

การทำอะไรโดยตั้งเป้าหมายไว้ เตรียมตัว เตรียมการให้ดี เตรียมจนไปถึงว่าจะได้อะไร เพื่อนำไปใช้ทำอะไรให้เกิดค่า เป็นประโยชน์ จะทำให้เรดาร์มีความชัดเจน

 

เรดาร์คือเครื่องรับคลื่นต่าง ๆ ให้รับรู้ เห็นภาพต่าง ๆ ได้  

ทุกคนก็มีเรดาร์ประจำตน ทั้งหู ตา รวมถึงการสัมผัสต่าง ๆ

ที่ต่างกันคือการรับรู้ รับภาพแล้วจะรับเอาอะไรไปให้รู้ ให้เห็นสิ่งเหล่านั้น

 

ในห้องเรียน ผู้เรียนทุกคนได้รับฟัง รับภาพในสิ่งเดียวกัน แต่ผลได้กลับต่างกัน บางคนได้เห็น ได้ยินในบางเรื่อง ขณะที่บางคนกลับไม่ได้สิ่งเหล่านั้น ที่เกิดจากการปรับการรับ การเห็นให้เห็น ให้ได้ยินอะไร และไม่ได้ยิน ไม่เห็นอะไร

 

แสดงว่า เรดาร์คนสามารถปรับได้ตามความคิด ความตั้งใจ ความสนใจที่แตกต่างส่งผลให้ได้รับสิ่งต่าง ๆ ที่ต่างกัน

 

และทุกวันเวลา แต่ละคนได้พบเห็น ได้ยินสิ่งต่าง ๆ มากมาย อยู่ที่ใครจะเลือกมองเห็น ได้ยิน ได้รับ และนำสิ่งเหล่านั้นไปใช้อย่างไร

 

ดังนั้น ใครต้องการรับรู้ รับทราบอะไร ต้องปรับความคิด และการรับรู้รับทราบของตนเอง เพราะทุกอย่างในสภาพแวดล้อมเดียวกัน ทุกคนเห็น ได้ยินเหมือนกัน อยู่ที่จะรับอะไรมาและนำไปใช้อะไร อย่างไร

 

การทำอะไรโดยตั้งเป้าหมายไว้ เตรียมตัว เตรียมการให้ดี เตรียมจนไปถึงว่าจะได้อะไร เพื่อนำไปใช้ทำอะไรให้เกิดค่า เป็นประโยชน์ จะทำให้เรดาร์มีความชัดเจนในการรับจนนำไปใช้ประโยชน์ได้   

 

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 ธันวาคม 2560 10:36 แก้ไข: 17 ธันวาคม 2560 10:36 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

Ico48
ชัดเจน [IP: 223.205.243.38]
20 ธันวาคม 2560 14:59
#107982

สาระน่ารู้ มากกว่าเดิม          

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.92.173.9
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ