นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 153
ความเห็น: 0

ยุคค้าขายต้องทำแต่ดี

การที่ทำให้สังคมมีสิ่งดี ๆ จึงต้องช่วยกันทำสิ่งดี ๆ ให้กัน ไม่เอาเปรียบกัน ทำสิ่งดี ๆ ให้กัน ไม่ทำให้สังคมสิ่งแวดล้อมแปดเปื้อนอย่างตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์คนและการค้า

 

 

 

ไม่จะซื้ออะไร ใคร ๆ ก็ต้องการของดี ใครที่อยู่ได้ดีในยุคที่ต้องมีการค้า การใช้เงินแลกเปลี่ยนในการดำรงชีวิตจึงต้องทำแต่ของดี ๆ

 

ดังนั้น ไม่ว่าจะผลิต ทำสินค้าอะไรต้องทำให้ดี มีมาตรฐานเป็นที่เชื่อใจ เชื่อถือ ปลอดภัยไม่มีปัญหาต่อคน สังคม สิ่งแวดล้อม จึงไม่ใช่ทำแต่ของ แต่ต้องทำของดี ไม่หลอกใคร เพราะการหลอกใครผลได้คือไม่มีใครอยากได้ ทำให้สินค้านั้นไม่สามารถขายได้ ลองถามตัวเองก็ได้ว่าอยากได้ของอย่างไร หากไม่ดีตามที่ว่าจะซื้ออีกไหม

 

นอกจากทำดี ยังต้องทำให้ดีขึ้น ดีกว่า มิฉะนั้นจะมีของใหม่ที่ดีกว่ามาแข่ง มาแย่งลูกค้าไป

 

นอกจากการซื้อขายสินค้า ในการทำงานต่าง ๆ ก็เช่นกัน ทุกคนต้องการงานที่ดี บริการที่ดี เอาใจใส่เพิ่มค่างาน ทำอย่างไรให้งานดี สะดวกขึ้น เร็วขึ้น หากต้องการเป็นคนทำงานที่ดี

 

การที่ทำให้สังคมมีสิ่งดี ๆ จึงต้องช่วยกันทำสิ่งดี ๆ ให้กัน ไม่เอาเปรียบกัน ทำสิ่งดี ๆ ให้กัน ไม่ทำให้สังคมสิ่งแวดล้อมแปดเปื้อนอย่างตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์คนและการค้า

แต่ต้องใส่ความปรารถนาที่ดีให้กัน เพราะสังคม สิ่งแวดล้อมไม่ดีส่งผลที่ไม่ดีแก่ทุกคน จึงต้องช่วยกันทำแต่สิ่งดีจึงเรียกว่ามีความเจริญ ไม่มีผลเสียเกิดขึ้น

 


 

หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 08 มิถุนายน 2561 08:28 แก้ไข: 08 มิถุนายน 2561 08:28 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 แสงจันทร์ ปิ่นกาญจนรัตน์ (ตุ๊) และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.81.71.219
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ