นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 415
comment: 0

ค่าตนอยู่ที่คนอื่น

ต้องทำความรู้จักคนอื่น รู้รสนิยม รู้ความต้องการ เพื่อทำให้ถูกใจ ทำให้ใคร ๆ อยากได้ และได้จริง ไม่โกหกหลอกลวง เอาเปรียบ เอาแต่ได้ ถึงดีก็ไม่มีใครอยากได้

 

 

คนมีค่าต้องใช้ความรู้ความสามารถสร้างค่าทำประโยชน์ให้ใคร ๆ

คนทำสินค้าทำของขายก็ต้องเป็นต้องการ ถูกใจกับความต้องการของผู้ใช้ให้มาซื้อไปจึงได้ค่า ขายได้มีกำไร

 

คนเป็นนักร้อง นักแสดง ศิลปิน เป็นนักกีฬา ต้องใช้ความสามารถเป็นที่ถูกใจคนดูจึงมีคนจ้าง มีค่าจ้าง มีคนเสียสตางค์ไปดู แม้แต่ฝีมือดี แต่มีพฤติกรรมทำดีก็มีปัญหาไม่มีใครต้องการ

 

คนที่มีความรู้ ความสามารถ ไม่สร้างค่าทำประโยชน์ให้ใครก็ไม่สามารถสร้างค่าให้ตัวเองได้ อย่างมากก็ทำให้ได้แค่ตนเองจึงไม่ได้ค่าจากใคร ๆ

 

คนทำอาหารอร่อยเพียงใด หากไม่ลงมือทำอาหารขายก็ไม่ได้ค่า จะมีค่าต้องทำขายให้ใคร ๆ ได้รับประทาน

 

เมื่อค่าของตนต้องสร้างค่าให้คนอื่น จึงต้องทำความรู้จักคนอื่น รู้รสนิยม รู้ความต้องการ เพื่อทำให้ถูกใจ ทำให้ใคร ๆ อยากได้ และได้จริง ไม่โกหกหลอกลวง เอาเปรียบ เอาแต่ได้ ถึงดีก็ไม่มีใครอยากได้

 

การทำตนให้มีค่ายั่งยืน นอกจากทำได้ดี ยังต้องมีพัฒนา มีความจริงใจให้ค่าที่ดีแก่ใคร ๆ เสมอ

 

Sections: Miscellaneous
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 14 August 2018 11:21 Modified: 14 August 2018 11:21 [ Report Abuse ]
Flowers
People who like this: Ico24 โอ๋-อโณ.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

comment

No Comment

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 3.229.122.219
Message:  
Load Editor
   
Cancel or