นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 59
ความเห็น: 0

ลดความกลัวด้วยการพัฒนาตัวเอง

การลดความกลัวจึงต้องเรียนรู้ ลองทำ จึงทำให้เรียนทันยุคสมัย ทำให้คุยกับเด็ก ๆ คนรุ่นใหม่ได้

 

 

ทุกคนมีความกลัว กลัวเพราะไม่รู้ ไม่เคยทำ ไม่เคยเห็นมาก่อน และกลัวเพราะอายุมากขึ้นที่ผ่านประสบการณ์ไม่ดีที่ทำให้กลัว

 

การลดความกลัวต้องเรียนรู้ ลองทำ และศึกษาหาความรู้ ให้เห็นความจริงต่าง ๆ

 

คนที่กลัวการเรียนรู้ กลัวการทำ ทำไม่ได้ อายคนอื่น ยิ่งทำให้มีความกลัวมากขึ้น

 

โดยสัญชาติญาณ ทุกคนอยากรู้ อยากทำโน่นนี่ อย่างในวัยเด็กที่ไม่กลัวการเรียนรู้

แต่การสอนไม่ถูกต้อง การห้ามไม่ให้เรียนรู้เอง การขู่ต่าง ๆ นานา ทำให้ไม่กล้าทำอะไร

 

เมื่อโตขึ้นเกิดความอายในการแสดงอะไรที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยทำมาก่อน จึงเกิดความกลัว กลัวเสียหน้า กลัวถูกว่าโง่

 

ฉะนั้น การกลัวการเรียนรู้ การทำในทางที่ดี ที่ถูก ที่ควรเรียนควรรู้ คืออาการของคนแก่ที่หมดสัญชาตญาณการอยากรู้ อยากทำของวัยเด็กวัยอยากเรียนอยากรู้ไปแล้ว

 

การลดความกลัวจึงต้องเรียนรู้ ลองทำ จึงทำให้เรียนทันยุคสมัย ทำให้คุยกับเด็ก ๆ คนรุ่นใหม่ได้ ทำให้เด็กลงในการสื่อสาร ที่ทำให้ไม่กลัวการเรียนสิ่งใหม่ ๆ ทำให้รู้ ทำได้ และไม่กลัว

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 08 ธันวาคม 2561 09:32 แก้ไข: 08 ธันวาคม 2561 09:32 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.164.198.240
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ