นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 189
comment: 0

อยากเจริญต้องทำให้ได้และดีขึ้น

ความเจริญของคนทำงาน ที่ต้องเรียนรู้ระบบงานที่ดีและใช้ความสามารถที่มีทำให้ดีขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักว่ามีดี มีค่า สมกับว่ามีความเจริญ

 

 

 

เจริญคือการเติบโตตามกาลเวลาและมีค่าตามความสามารถที่เพิ่มขึ้น

 

การเจริญในการทำงานต้องทำให้ได้ตามที่คนอื่น ๆ ที่ทำงานมาก่อนทำได้ดี และต้องให้ได้ดีขึ้นดีกว่าที่เป็นการแสดงความสามารถตน

 

ดังนั้น การทำงานให้เจริญจึงไม่ใช่แค่ทำตามหน้าที่ ต้องดูว่าคนที่ทำงานได้คนอื่น ๆ ทำว่าทำอย่างไร ต้องหมั่นศึกษา สอบถามเรียนรู้วิธีการว่าทำอย่างจะได้ทำเองได้

 

การทำให้ดีขึ้นก็ใช้ความสามารถตนที่ดีกว่าเสริมเติมเข้าไป

 

เช่น การร่างหนังสือ จัดทำเอกสารต่าง ๆ ที่คนที่ทำงานมานาน ที่มีความเชี่ยวชาญทำได้ดีกว่า ก็ศึกษาหาต้นแบบจากคน ๆ นั้น

ส่วนคนรุ่นใหม่ที่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ ใช้เครื่องมือการสื่อสารที่ดีกว่าก็นำมาช่วยร่างด้วยการพิมพ์ต้นร่างให้ผู้ชำนาญช่วยตรวจช่วยแก้ก็จะทำให้งานได้ดี ได้เร็วขึ้น พร้อมกับการเรียนรู้ให้ดีไปด้วย

 

หรือการจดบันทึกรายงานต่าง ๆ ที่คนรุ่นเก่าสามารถจับเนื้อหาสาระได้ดี แต่ต้องร่างต้องนำไปจัดพิมพ์

คนรุ่นใหม่สามารถใช้ทักษะคอมพิวเตอร์จัดพิมพ์ต้นร่างก็จะช่วยให้งานดำเนินไปได้เร็วขึ้น ทั้งรายงานและการทำงานตามผลการประชุม

 

รวมถึงระบบงานต่าง ๆ ให้เรียนรู้ระบบงานที่ดี แล้วใช้ความสามารถ เทคโนโลยีเข้าช่วยจัดระบบการทำงานให้ดี มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

คือการสร้างความสามารถในการทำงานให้ได้และดีขึ้น

คือความเจริญของคนทำงาน ที่ต้องเรียนรู้ระบบงานที่ดีและใช้ความสามารถที่มีทำให้ดีขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักว่ามีดี มีค่า สมกับว่ามีความเจริญ 

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 10 มีนาคม 2562 09:37 แก้ไข: 10 มีนาคม 2562 09:37 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
Flowers
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 บิวตี้ และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

comment

No Comment

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 18.212.239.56
Message:  
Load Editor
   
Cancel or