นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 698
comment: 0

เกียรตินั้นใครให้

ผู้ให้เกียรติจึงอยู่ที่ตนเอง ถึงใครไปพูดอย่างไม่ดีก็ไม่มีใครเชื่อ

 

 

 

เมื่อวันก่อนไปเดินซื้อของเช้าที่ตลาดกิมหยง

ครั้งแรกไปด้วยชุดออกกำลังกาย แม่ค้าเรียก ลุง

ครั้งล่าสุดไปด้วยชุดเสื้อโปโล กางเกงขายาว แม่ค้าคนเก่าเรียกว่า เถ้าแก่

แสดงว่า การแต่งกายต่างกันก็ได้รับเกียรติต่างกัน ที่สำคัญการจะได้รับเกียรติให้เกียรติจากใครอยู่ที่ตัวเอง

 

คนได้รับเกียรติเริ่มจากตนเอง การแต่งกายให้ดูดี คำพูดคำจา การปฏิบัติต่าง ๆ ต้องทำให้เหมาะกับตำแหน่งหน้าที่

 

นอกจากนี้เป็นความรู้ความสามารถในการทำหน้าที่ต่าง ๆ ต้องให้เหมาะสมกับการทำหน้าที่ได้ดี จึงได้รับการยอมรับนับถือ

ยิ่งคนรับรู้ เรียนรู้เรื่องของหน่วยงาน องค์กร ไม่ใช่แค่หน้าที่ตนเองยิ่งดี ยิ่งทำให้องค์กรได้รับเกียรติได้รับการชมว่า พนักงานมีความรู้ดี และให้บริการดีก็ได้รับเกียรติว่ามีกิริยามารยาทงาม 

 

ในทางตรงข้าม หากแต่งกายไม่ดี ไม่สมกับหน้าที่ กาละเทศะ ความรู้ก็ไม่ได้ ความสามารถก็ไม่ดี สอบถามอะไรก็ไม่รู้ความ ก็คงไม่มีใครให้เกียรติ

 

ดังนั้น ผู้ให้เกียรติจึงอยู่ที่ตนเอง ถึงใครไปพูดอย่างไม่ดีก็ไม่มีใครเชื่อ เมื่อตนดูแล ปฏิบัติตน ทำหน้าที่ให้มีเกียรติมีความรู้ความสามารถ ให้บริการดี มีมารยาทงาม

 

Sections: มุมละไม ของใครบางคน
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 18 April 2019 08:59 Modified: 18 April 2019 08:59 [ Report Abuse ]
Flowers
People who like this: Ico24 โอ๋-อโณ.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

comment

No Comment

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 34.204.168.209
Message:  
Load Editor
   
Cancel or