นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 238
ความเห็น: 1

ค่าของ ค่าคน

การเอาใจใส่ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า จัดการให้บริการที่ดี ทำให้คนได้ของดี ๆ คือค่าของคน

 

 

 

 

ทุกวันนี้ ข้าวของสินค้าต่าง ๆ มีราคาสูงขึ้น

การทำสินค้า ต้องใช้วัตถุดิบต่าง ๆ ต้องใช้ฝีมือคนทำ ต้องมีความรู้ ต้องใช้เทคโนโลยี ต้องมีการจัดการ การขนส่ง การบริการ

 

จะเห็นว่า ค่าสินค้าค่าของวันนี้ มีทั้งค่าของคือส่วนของวัตถุใช้ผลิต

และค่าคนทั้งการผลิต การจัดการ และบริการต่าง ๆ

และที่สินค้า สิ่งของมีราคาสูงขึ้น นั้นส่วนใหญ่มาจากค่าคนมากกว่าค่าของ โดยเฉพาะของดี ๆ มีราคาสูง ต้องใช้พลังความคิด ความปราณีตและความใส่ในการผลิต ความเป็นมิตรจิตบริการให้ได้ของดี มีคุณภาพ และบริการที่ดี

รวมถึงการเลือก การใช้วัตถุดิบที่ดี คนที่มีค่า ของที่มีค่า ไม่ใช่แค่ของดี แต่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถการผลิต การจัดการที่ดี บริการที่ดีที่ทำให้คนอยากได้ อยากใช้ ยอมจ่าย ให้คุณค่า ที่มาจากความสามารถและจิตบริการของคน

 

อยากได้ดีมีคุณค่า ได้ค่า ต้องพัฒนาตนทั้งความรู้ ความสามารถ การเอาใจใส่ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า จัดการให้บริการที่ดี ทำให้คนได้ของดี ๆ คือค่าของคน

 

ค่าของของคือค่าของคน จึงต้องพัฒนาให้ดี มีความสัตย์เพื่อให้ได้ค่ที่ดีที่คุ้มค่า ที่ต้องประกันคุณค่าของต้องประกันคุณภาพคน

 

 


หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 10 กุมภาพันธ์ 2563 07:51 แก้ไข: 10 กุมภาพันธ์ 2563 07:51 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
เป็นคนแรกที่ให้กำลังใจ
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

Ico48
jiraporn66 [IP: 58.11.29.27]
10 กุมภาพันธ์ 2563 11:52
#111261

 

น่าสนใจมากๆคะ รอติดตามคะ >> slotxo 

 

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.232.188.251
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ