นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1341
ความเห็น: 4

มอ. เรามีบริการที่ทันสมัย

ปรับแค่ความคิดและพฤติกรรรมการทำงาน นึกเสมอว่าจะช่วยให้คนทำงานสะดวกและสนับสนุนให้ทำงานได้เร็วขึ้น เพียงแค่นี้ก็ได้ใจมามากแล้ว จริง ๆ
ได้ส่งหลักฐานไปทำบัตรข้าราชการที่กองการเจ้าหน้าที่เมื่อ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๑ วันนี้ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๑ ได้รับบัตรแล้ว เป็นบัตรพลาสติกพร้อมแถบแม่เหล็ก (ยังไม่ทราบว่าใช้ทำอะไรได้บ้าง) ซึ่งก็ดูทันสมัยกว่าเดิม  ขอแสดงความพึงพอใจมายังผู้ปฏิบัติงาน หวังว่าคงจะได้พัฒนาบริการ ๆ ต่าง ๆ ให้ดีขึ้นทัดเทียม(หรือดีกว่า) หน่วยงานอื่นๆ ถึงแม้จะเป็นการบริการภายใน  

คงมีอีกหลายเรื่องที่น่าจะปรับได้ ไม่ยาก ที่ยากคือความคิดที่ติดอยู่ว่าผู้รับบริการมาทำให้งานที่ทำลำบาก น่าจะคิดว่าจะปรับอย่างไรให้งานในของเราสนับสนุนภารกิจของคนทำงานได้สะดวกขึ้น เช่น ผู้ว่าจ้างจ่ายเงินมาในนามของมหาวิทยาลัย ผู้ดำเนินโครงการต้องทำเรื่องไปเบิก (ถ้าไม่ทำก็ไม่ได้ใช้เงิน) และใช้เวลาอีก ๑-๒ สัปดาห์ (มีหลายคนถามว่าทำไม่นานจัง นานกว่าผู้ว่าจ้างส่งมาให้เสียอีก) ถึงได้เงิน ทั้งๆ ที่ผู้ทำโครงการต้องลงทุน ลงแรงเสนอโครงการจนได้มา และมหาวิทยาลัยก็ได้ค่าธรรมเนียมมาใช้จ้างคนมาทำงานและบริหารงาน เรียกว่าเป็นผู้ใช้เงิน แต่ไม่อำนวยความสะดวกให้ผู้หาเงินได้ทำงานอย่างรวดเร็วและคล่องตัวขึ้น เพราะหากทำงานส่งไม่ทันก็เสียหาย เสียชื่อ พอส่งงานช้าก็มาโทษคนทำอีกว่าส่งไม่ทัน (หมดกำลังใจกันพอดี)

ขอเสนอว่า เมื่อเงินเข้า บ/ช มหาวิทยาลัยให้โอนมายัง บ/ช คณะทันทีและแจ้งว่าโอนให้แล้ว ไม่ต้องให้ผู้ทำโครงการทำเรื่องขอไป ซึ่งไม่ต้องลงทุนปรับปรุงอะไรมากมาย ปรับแค่ความคิดและพฤติกรรรมการทำงาน นึกเสมอว่าจะช่วยให้คนทำงานสะดวกและสนับสนุนให้ทำงานได้เร็วขึ้น  เพียงแค่นี้ก็ได้ใจมามากแล้ว จริง ๆ 

ก็อยากให้ปรับปรุงและไม่ยากที่จะทำ เพื่อให้ผู้ทำงานรู้สึกว่าได้รับการสนับสนุน ไม่ใช่ควบคุม ขัดขวาง ทำเหมือนผู้หาโครงการเป็นผู้ขอเงินใช้ ทั้งๆ ที่เป็นผู้ไปหาเงินมา   

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 11 มิถุนายน 2551 15:38 แก้ไข: 15 พฤศจิกายน 2553 10:44 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

มายิ้ม...แทน กจ.ค่ะ ..  ^_^   ขอบคุณค่ะ
  • ขอขอบคุณสำหรับคำชม  เพียงผู้รับบริการพอใจก็ชื่นใจแล้วค่ะ
  • ถือเป็นหน้าที่ที่ต้องทำให้ลูกค้าพอใจมากที่สุด  และจะพัฒนาต่อไปในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง
  • อาจารย์คะ บัตรนี้สามารถใช้ประโยชน์ในการลงทะเบียนเข้าอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ของงานพัฒนา การเข้าสำนักงาน  แสดงความเป็นสมาชิกของมหาวิทยาลัยในการเข้าใช้บริการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ  (อนาคตฝันเป็นจริง)ค่ะ

แบบว่าอยากได้ของ"เดิ้น ๆ"มาใช้บ้าง โดยที่บัตรเดิมยังไม่หมดอายุจะทำได้มั๊ยครับ

มีบริการถ่ายรูปให้เหมือนทำบัตรประชาชนหรือทำ passport อ่ะปล่าว!

เพลินไปหน่อย ดูเหมือนว่าจะโพสต์ผิดที่แล้ว จริงๆ ต้องไปถาม กจ.น่ะครับ

บัตรข้าราชการแบบใหม่นี้มีข้อมูลของบุคคลากรอยู่ คือเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หากนำข้อมูลจากบัตร ป้อนเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านตัวอ่าน แล้วเขียนโปรแกรมประมวลผลไว้ คงจะได้ใช้ประโยชน์มากขึ้นครับ เช่นการใช้แทนการเซ็นชื่อมาปฏิบัติงาน การเข้าประชุมต่างๆ/อบรม ในขั้นต้นได้คุย คุณเมตตา คุณสารภี ให้ทำเป็นโครงการพัฒนางาน ซึ่งคิดว่าเป็นการใช้เทคโนโลยี่ที่เหมาะสม กับการลงทุนทำบัตรที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.204.173.45
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ