นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 921
ความเห็น: 1

ต่างชาติเงิบ

      เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 57 ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสอบรมหน้าเครื่องให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ เมื่อถึงคราวจะสอนลูกค้าว่าจะมีวิธีการจองใช้เครื่องมือได้อย่างไรผ่าน website http://www.sec.psu.ac.th/lab_booking/  

     หน้าแรกยังไม่เท่าไหร่ พอทำการ login ด้วย user name และ password ของตัวเอง เข้าสู่ระบบเรียบร้อยก็จะมาเจอหน้าจอนี้ 

         ลูกค้าต่างชาติถึงกับเงิบ

     ไอ้เราก็ the show must go on ก็เลยบอกว่าอะไรคืออะไร แต่ลูกค้าก็เข้าใจยากอยู่ดีเพราะเค้าอ่านภาษาไทยไม่ออก

      มาทราบภายหลังว่า หน้าจอที่ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติจะขึ้นเป็น version ภาษาอังกฤษ โดยอัตโนมัติ แต่หน้าจอของนักวิทยาศาสตร์ที่นี่สิ ไม่มีภาษาอังกฤษ จะเปลี่ยนภาษาก็ทำไม่ได้ ทำไงล่ะทีนี้ เวลาจะสาธิตการจองใช้เครื่อง

      เลยเป็นที่มาของ one person one idea (ไม่กล้าใช้คำว่า innovative idea ค่ะ เพราะรู้สึกว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น แหะแหะ) 

     งานนี้ต้องขอขอบคุณพี่ i-Hum ล่วงหน้าเพราะต้องพึ่งพี่เค้านี่แหละค่ะ ช่วยให้งานนี้สำเร็จได้

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 26 สิงหาคม 2557 16:19 แก้ไข: 26 สิงหาคม 2557 16:19 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 คนธรรมดา, และ 5 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ตั้งค่า detect ภาษาอัตโนมัติหรือเปล่าครับ หรือเลือกตาม local ที่ตั้งค่าไว้ของระบบปฏิบัติการ

อิอิอิ

เราเอง

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.228.10.34
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ