นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1524
ความเห็น: 0

~@The Hospital@~

การให้บริการ

              The Hospital ในที่นี้ คือโรงพยาบาล  ไม่ใช่ Serie ที่ออกอากาศทางช่อง 3 นะจ๊ะ

              ปกติก็ไม่ค่อยได้ไปโรงพยาบาลเพื่อไปหาหมอสักหน่อย  จะมีก็แต่ไปเพื่อซื้อของ  ไปธนาคาร  หรือไปบริจาคโลหิตเท่านั้น  นานๆ ครั้งถึงจะไป  เพราไม่สบาย  แต่เดือนนี้ก็ได้ไปโรงพยาบาลบ่อยกว่าทุกครั้ง  อย่างเช่น  ต้นเดือนก็ต้องไปโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่  เพราะว่าแม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด  และคืนนี้ก็ได้ไปโรงพยาบาล ม.อ.  เพราะว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับตัวเอง  พอไปถึงห้องฉุกเฉินก็พบว่า  มีคนไข้เยอะมาก  ก็รออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง  จึงจะได้เข้าไปพบแพทย์  เพื่อถามอาการและฉีดยา  ก็เลยได้เห็นถึงความแตกต่างของการให้บริการของพยาบาลทั้ง 2 แห่ง

                ซึ่งพี่พยาบาลที่อยู่หน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ม.อ.  ได้ยินคนอื่นเรียกว่า  พี่ไปร์ท  แต่ลืมดูชื่อจริง  เป็นคนที่พูดจาดี  ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา  ถึงแม้ว่าจะมีคนไข้มากมายก็ตาม  แต่ที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งนั้น  พยาบาลที่อยู่เวรหอผู้ป่วย  พูดจาไม่ดีเลย  ถึงแม้ว่าจะเป็นคนไข้ห้องพิเศษก็ตาม  แต่พยาบาลคนที่มีอายุ (คาดว่าหน้าจะเป็นหัวหน้า)  พูดจาดี  เขาบอกว่า  ถ้าน้ำเกลือหมด  ให้กรดกริ่งเรียกพยาบาล 

                  เมื่อน้ำเกลือหมด  ก็เลยกรดกริ่งเรียกพยาบาล  พยาบาลเวรก็เดินเข้ามาถามว่า  มีอะไรคะ 

                  ก็เลยบอกไปว่า  น้ำเกลือหมด 

                  พยาบาลเวร  ก็พูดว่า  แล้วทำไมไม่เดินไปบอกว่า  น้ำเกลือหมด  จะได้ไม่ต้องเดินหลายรอบ

                  ดูสิ  เป็นพยาบาลยังไง  บริการไม่ดีเลย  อุตส่าห์จ่ายแพงแล้ว  ยังทำกับว่า  คนอื่นด้อยกว่า  ไม่รู้ว่ามาเป็นพยาบาลได้ยังไง  ไม่เห็นมีจิตใจรักการบริการเลย  น่าจะมีจรรยาบรรณด้วยนะ

                   ส่วนฝ่ายการเงินของโรงพยาบาลนั้น  ก็เล่นตัว  เราบอกว่าจะจ่ายด้วยบัตรเครดิต  การเงินก็ทำเป็นยึกยัก  ถามว่าไม่มีเงินสดหรือ  ก็เลยบอกไปว่า  ไม่มี  (ความจริงแล้วมี  แต่ไม่อยากจ่ายด้วยเงินสด) คุณเธอเล่นตัวเป็นครึ่งชั่วโมง   กว่าจะยอมให้รูดบัตรฯ  แล้วมาบอกว่าบัตรไม่ผ่าน  ก็เลยเอาบัตรฯ อีกใบหนึ่งให้  ดูสิว่าจะมาลูกไม้ไหนอีก  แล้วยังมีหน้ามาถามอีกว่า  บัตรของตัวเองจริงรึเปล่า  เอากับมันสิ

                    ถ้าไม่อยากให้คนไข้หรือญาติคนไข้ใช้บัตรเครดิตในการชำระเงิน  ก็ไม่ควรจะสติกเกอร์บัตรเครดิตของธนาคารต่างๆ มาติดนะ

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 19 มกราคม 2551 00:46 แก้ไข: 19 มกราคม 2551 00:46 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.207.238.169
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ