ความเห็น: 2
เงินเข้าบัญชี...เป็นของใครเอ่ย
วันนี้...เป็นอีก 1 วัน ที่อาเกาเลือกแล้วเป็นวันดีสำหรับการติดตามหนี้ค้างชำระของลูกค้า
รับรองว่าการติดตามหนี้แต่ละครั้ง อาเกาไม่ได้ทวงหนี้โหดๆ หรอก มีแต่ขอข้อมูลที่ตรงกันว่าชำระเงินรึยังค่ะ เท่านั้นแหล่ะค่ะ และวันนี้ก็ได้พบ สิ่งที่เป็นปัญหาซ้ำซาก ก็คือ
ลูกค้าจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ด้วยวิธีการโอนเงินผ่านทางธนาคาร แต่ลูกค้าไม่ได้แจ้งการโอนเงินให้ทราบ
ซึ่งปัญหานี้...อาเกาก็ได้เข้าร่วมหารือกับทางสำนักงานเลขานุการแล้ว มีความเห็นตรงกันก็คือ ในเอกสารจำพวกใบแจ้งหนี้ ใบส่งของ ให้ระบุรายละเอียดอย่างชัดเจนว่าต้องทำอย่างไรบ้างเมื่อต้องชำระเงินผ่านทางธนาคาร อย่างน้อยก็ขอความร่วมมือกับลูกค้าสำหรับการโทรแจ้งให้เราทราบวันที่โอนเงินและจำนวนเงิน
และผลที่ได้ก็คือ...ลูกค้าก็ให้ความร่วมมือกันพอสมควร แต่ยังไม่ใช่ทั้งหมด ทำให้ปัญหานี้ก็คงยังอยู่กับเรา
อาเกาก็เคยลองสอบถามกับทางกองคลังของ มอ. ว่ามีปัญหาการรับเงินผ่านทางบัญชีหรือไม่ และได้แก้ไขอย่างไร
ก็พบว่าเรามีปัญหาอย่างเดียวกัน จนปัจจุบันนี้ทางกองคลังก็มีจำนวนเงินที่ไม่ทราบเจ้าของอยู่จำนวนมากเหมือนกัน
สิ่งที่อาเกาพอทำได้ในขณะนี้...ก็มีอยู่แค่ 2 วิธี (ต้องใช้เวลากันทีเดียว) คือ
1. โทรติดตามหนี้ค้างชำระกับลูกค้า หากลูกค้าจ่ายเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งให้ทราบกันก่อน อาเกาก็จะขอตรวจสอบข้อมูลให้ในขณะนั้น
2. เห็นยอดเงินที่โอนเข้ามาในบัญชีแล้วคิดว่า น่าจะเป็นของลูกค้ารายใด ก็ลองโทรสอบถามในเบื้องต้นก่อน ถ้าใช่ ก็จะได้ออกใบเสร็จรับเงินส่งไปให้ หากไม่ใช่ ก็เก็บยอดไว้ก่อนรอจนกว่าเจ้าของจะมาทวงใบเสร็จรับเงิน
เหนื่อยหน่อย...แต่ก็ยังสู้ สู้ ค่ะ
อาเกา
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « แก้ไขปัญหากับงานบริการกลุ่มลูกค้...
- ใหม่กว่า » ผลตอบรับจากลูกค้า
17 เมษายน 2556 20:48
#86915
ปัญหานี้เกิดขึ้นกับทุกแห่งเมื่อมีการสื่อสารผิดพลาดครับ