ชะโงกทัวร์ที่มาเลเซีย

การเลือกบริษัททัวร์เหมือนซื้อลอตเตอรี่

กองแผนงานร่วมกับสำนักประกันคุณภาพ
เดินทางไปมาเลเซียด้วยจุดประสงค์ของ
การสัมมนาและดูงานที่มหาวิทยาลัยมารา

แต่ไปแล้วเพื่อไม่ให้ขาดรสชาดความสนุก  ก็ต้องมีการไปเที่ยวติดปลายนวมไปด้วย  ตัดสินใจให้มืออาชีพจัดการให้ หลังจับไม้สั้นไม้ยาวแล้ว จึงได้บริษัท XYZ (นามสมมุติ) นำเที่ยว

จากการรอนแรมไปด้วยกัน 3 วัน 2 คืน ใช้เวลาอยู่ในรถมากกว่าร้อยละ 70 ส่วนที่เหลือแวะเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ แบบสัมผัสเพียงบางเบา พวกเราจึงมีความทรงจำกับบริษัทนี้ไม่รู้ลืม ที่พาเราไปนั่งรถเล่นที่มาเลเซีย เราจึงพร้อมใจกันเรียกการไปทัวร์ครั้งนี้ว่า "ชะโงกทัวร์กับบริษัท XYZ ที่มาเลเซีย"

• ชะโงก 1 ล้อหมุนออกจากประเทศไทยมุ่งสู่มาเลเซียตอน 7 โมงเช้านั่งรถครึ่งวันเข้าสู่เมืองปีนัง เพื่อไปถ่ายรูปกับป้ายมหาวิทยาลัยซายน์มาเลเชีย แล้วนั่งรถไปกินข้าวเที่ยง
    • ชะโงก 2 นั่งรถอีกครึ่งวันไปถึงทางขึ้นเขาเก็นติ้ง (Genting Highland) แล้วเดินไปอีก 1 กิโลถึงที่พัก ซึ่งก็ค่ำพอดี สวนสนุกกลางแจ้งปิดไปแล้ว  เลยได้แต่ชะโงกหน้าฝ่าความมืดไปดูบรรยากาศ....
      สวนสนุกฉ้านนนอยู่ไหน..
    • ชะโงก 3 ไม่ได้เที่ยวสวนสนุกกลางแจ้งไปบ่อนดีกว่า กะจะไปเก็บเกี่ยวโชคกลับบ้าน แต่ไกด์ไม่ค่อยอยากพาไปบอกให้เดินไปตามป้าย แต่ขัดเสียงเรียกร้องของลูกทัวร์ไม่ไหว เลยต้องพาไปแต่ไม่แนะนำให้เล่นอะไรซักอย่าง เราก็เลยได้แต่ชะโงกดูโต๊ะโน้นที โต๊ะนี้ที รับควันบุหรี่ไปเต็มปอดแล้วกลับออกมา
      เพื่อไม่ให้เสียเที่ยวกับการมาสวนสนุก เลยต้องเลือกเล่นอะไรซักอย่างที่สวนสนุกในร่ม ซึ่งไม่มีอะไรเหมาะเท่ารถไฟเหาะ  กะว่าจะกรี๊ดในสลบไปเลย  ผลปรากฎว่าถึงช่วงหวาดเสียว ก็กรี๊ดกันทั้งขบวนแต่เสียงยังไม่ทันจางหาย รถไฟจอดสนิท... วุ๊ย'รมณ์เสีย 1 เสียว 1 นาที 80 บาท
    • ชะโงก 4 หลังจากดูงานครึ่งว้นเช้าของวันที่ 2 เสร็จ เดินทางไปปุตราจายา เนื่องจากไกด์บังคับในเราเลือกที่ใดที่หนึ่งจาก 3 ที่เพื่อจะได้ไปถึงคาเมรอนเร็วๆ  ทัวร์ปล่อยให้เราถ่ายรูปที่จุดชมวิวเพียงจุดเดียว 20 นาทีแล้วขึ้นรถกลับออกไป  และให้เราไปชะโงกอยู่แถวร้านขายอาหารแห้งและนาฬิกา  5 คูหาอยู่ถึงเกือบ 2 ชั่วโมง ด้วยเหตุผลว่ารถเสีย...แป่ว
    • ชะโงก 5 ซ่อมรถเสร็จนั่งรถนานมากกว่าจะถึงคาเมรอนไหนจะรถติด ฝนตก รถยังมาวิ่งช้าอีก (ซ่อมเสร็จหรือยังไม่รู้) หลับไปหลายตื่นไม่ถึงซักที ในระหว่างนั้นไกด์จะบรรยายว่า เราจะได้เห็นสิ่งสวยงามอะไรบ้างระหว่างทางขึ้นเขา  พอเอาเข้าจริงๆ สิ่งที่เห็นข้างหน้ามีแต่ความมืด เพราะไปถึงคาเมรอนก็ 3 ทุ่มกว่าแล้ว
    • ชะโงก 6  วันนี้ไม่เห็นพรุ่งนี้เช้าค่อยเอาใหม่ แต่วันนี้ยังเหลือ highlight อีกแห่ง คือ ตลาดกลางคืน ซึ่งจะเต็มไปด้วยผักผลไม้และดอกไม้ กินอาหารค่ำเสร็จรีบไปตลาด ภาพที่เห็นตรงหน้า เห็นแต่ลานโล่งๆ มีเพิงขายของเปิดอยู่ไม่กี่ร้าน ถามไกด์ "ไหนตลาด" ไกด์ตอบว่า "ตลาดวายแล้ว เรามาดึกเกินไป".... แล้วมันความผิดใครนี่
    • ชะโงก 7  ตื่นเช้ารับวันใหม่ หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามโปรแกรม เพราะเรามาถึงที่แล้ว แต่ก็เจออุปสรรคจนได้เพราะรถมีปัญหาเรื่องล้อ ทำให้เราต้องอยู่ที่จุดแรกเกือบ 2 ชั่วโมง แทบจะนับกลีบดอกไม้ ต้นสตรอเบอรี่ได้ครบทั้งสวนอยู่แล้ว
      ขึ้นรถไปจุดที่สอง เป็นร้านขายของ ไม่ได้ซื้ออะไร ถ่ายรูปอย่างเดียวจัดสวนสวยมาก
    • ชะโงก 8 ไปจุดที่ 3 ตลาดขายผัก ผลไม้ ดอกไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งจุดนี้มีรถจอดยาวมาก  รถเราก็หาที่จอดไปเรื่อยๆ ในที่สุดก็ผ่านไปอย่างน่าเสียดายเพราะหาที่จอดไม่ได้ ไปถึงจุดที่ 4 สวนผึ้ง ไม่มีจุดน่าสนใจ  เลยเดินลงแล้วเดินขึ้นกลับมาอย่างรวดเร็ว
    • ชะโงก 9  จบสิ้นการเที่ยวมาเลเซีย นั่งรถกลับไทย  ทัวร์แวะวัดๆ หนึ่งให้เราได้เข้าไปทำบุญ  แต่ครั้งนี้พวกเราลงไปชะโงกดูอย่างเต็มใจ เพราะหิวข้าวกลางวันกันแล้ว

ชะโงกจนหมดแรงกันถ้วนหน้า เราก็ถึงประเทศไทยราวๆ  6 โมงเย็น เลยไปละลายทรัพย์กันที่ด่านจังโหลน เพราะ
2 วันที่ผ่านมา จ่ายเงินไปแค่ 200 บาท 20 ริงกิตเท่านั้น (ค่าตั๋วรถไฟเหาะ ค่าผลไม้) เป็นการจ่ายเงินในต่างประเทศ
ที่น้อยที่สุดในชีวิต

• การไปเที่ยวครั้งนี้ ทำให้เราได้ประสบการณ์ว่า
    • การเลือกบริษัททัวร์ก็เหมือนซื้อลอตเตอรี่ โชคดีได้รางวัลที่  1 ก็เที่ยวสนุกไป  และถ้าโชคร้ายไม่ถูกรางวัล ก็เสียตังค์ฟรี
    • แม้ว่าทัวร์ดีอย่างไรหากเพื่อร่วมทางไม่ดี เที่ยวครั้งนั้นก็จะไม่สนุก  แต่ไปครั้งนี้เราก็ยังสนุกกันได้เพราะ เรามีเพื่อน มีพี่และมีน้อง ที่รักและรู้ใจกัน ทุกที่เลยเต็มไปด้วยความสนุก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 สาวจากสำนักประกัน ทั้งหนูอิม และหนูอุโยะจัง ที่ไม่ทุกข์ร้อนกับเรื่องอะไร ดูได้จากรูปสวยๆ ใน share ก็มาจากการเที่ยวครั้งนี้ พอเรามีความสุข เราก็สามารถมองเห็นความสวยงามเด่นออกมาจากความยุ่งเหยิง  "เมื่อผ่านเรื่องร้ายๆ มา เราจะเห็นสิ่งดีๆ ได้ง่ายขึ้น"

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 18 มกราคม 2551 10:39 แก้ไข: 28 มกราคม 2551 21:34 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

หมายเหตุ

• รูป good morning cameron และ Flower form cameron ฝีมือคุณ Ikkyu
  • รูป Strawberry ฝีมือคุณ  mbunsong
  • ที่เหลือเก็บกดโดย Olympus c5000
หนูณิช [IP: 192.168.100.112]
18 มกราคม 2551 10:50

ชะโงกทัวจริง ๆ ดีนะที่ไม่ไปด้วย 555

หนุณิชไป เกนติ้ง คาเมรอน ก่อนหน้า พี่ mandala อาทิตย์นึงคะ

แวะกลับไปดูรูป จากบันทึก เด็กดีหนีเที่ยวได้คะ

55 ไม่มีรูปเรา แต่มีรูปสตรอบอรี่ ก็ยังดี นับว่ายัง น่ารักอยู่นะ คุณmandala

รูปสวยค่ะพี่ mandala แล้วตอนเค้าถ่ายรูปหมู เฮ้ย รูปหมู่คุณพี่mbunsong  ไปอยู่ไหนน้า อิอิ

งานนี้สงสัยมีเคือง(รึป่าว) อิอิ  จริงๆ เราเหนื่อยกันใช่มั้ยครับ วิ่งๆๆๆ ลงไป แล้วก็ ถ่ายๆๆๆๆรูป แล้วก็วิ่งๆๆๆๆๆขึ้นรถ

ไม่ได้เหนื่อยสักหน่อย แค่หมดสภาพเอง คร๊อกๆๆ ขอบคุณนะ  Ikkyu ที่อุตส่าเอารูปนี้มาลง นึกว่าลบทิ้งไปหมดแล้ว !!!!!

อ่านไปลุ้นไปแทบแย่ เพราะแต่ละชะโงก ควรค่าแห่งการจดจำทั้งสิ้น อิอิ

ว่าแต่สะดุดตาตรงภาพสุดท้ายมากเลยค่ะ ตัดสินใจไม่ได้ว่า ระหว่างมะเขือ กับ คนถือมะเขือ ใครจะน่ามองกว่ากัน

อิอิ

• ถ้าอยู่ในรถหากไม่เกิดอาการแบบความเห็นที่ 5 แสดงว่าพวกเรากำลังเพิ่มพลัง เพื่อให้หนังตาหย่อน แล้วคร่อกฟี้....ฟี้ ต่อไป
  • พี่ รัตติยา เขียวแป้น คะ เอาเป็นว่าต่างช่วยกันเสริมทำให้น่ามองไปหมดไง

อุอุอุ โชคดีจังที่เคยไปเที่ยวแบบอภิสิทธ์ เลยไม่เจอชะโงกทัวร์ค้าบพี่น้อง

เพราะตอนแป้นไป มีรถตำรวจนำ ไกด์ยังแอบแซวว่าคราวหน้าถ้ามาแล้วไม่ทันใจแบบนี้อย่าว่ากัน เพราะความจริงที่มาเลเซีย เค้าจำกัดความเร็วรถว่า ไม่เกิน 90 กม.ต่อชม. แต่ถ้ามีตำรวจนำเนี่ย จะเหยียบ 180 ก็ไม่มีใครว่า พวกเราเลยไม่เจอเหตุการณ์ชะโงกทัวร์ 555

เราก็เลือกประชาธิปัตย์เหมือนกัน ทำไมไม่มีอภิสิทธิ์มาคุ้มครองเหมือนน้องยามเฝ้าshare  เลยต้องไปชะโงกเอา

555 ไปคราวหน้าจะชวนละกานนะคร้าบบบบ

ชะโงกก็ชะโงกต่ะ

ขอนอนก่อนแล้วกัน ใช่ม่ะ ยืมรูปคุณIkkyu
มาหน่อย   ทัวร์ครั้งนั้น ชะโงกจิง ๆ ๆ

*0*...คุณพี่ mandala พูดได้ดีมาก ...อุโยะ และ อิม ดูไม่เดือดร้อนอะไร ฮ่าๆ...ชั้นลงที่ไหน ขอถ่ายรูปพอ (บ้าถ่ายรูปจัด)...แต่แหม ก็มีผิดหวังนะคร่า เที่ยวไม่หมดอ่ะ ตึกแฝดก็อด สวนสนุกก็ไม่ได้เล่น รถไฟเหาะในร่มก็นะ (อย่างที่บอก...xxxยังไม่ทันหายเหม็น ครบรอบซะแล้ว -*-) อีกเยอะแยะมากมาย...แต่ตอนนี้อุโยะเตรียมไปมาเลเซียรอบสองคร่า...กะว่าคราวนี้ช้านจะไปเล่นสวนสนุกให้ได้ ฮ่าๆ

วันนี้ได้โอกาส เจ้าของบันทึก ไปนอนแล้ว อ่านมาหลายรอบแล้ว เพิ่งหารูปเจอ เอามาชะโงกทัวร์ด้วยคน
คิกๆๆ

รูปนี้ ชะโงกออกไป มากกว่านี้ ไม่ได้ เพราะติด กระจกรถแล้ว ระหว่างทางกลับ

แถวไหนแล้ว นึกไม่ออก

เราเอง 8-)

มัวแต่ไปอ่านความลับของเพื่อนๆ จนลืมดูว่าใครมาเม้นต์บันทึกเราบ้าง

• อุโยะจัง นางรำระดับเทพ เรื่องไปแก้ตัวใหม่รอบ 2 ที่ทำงานพี่พูดกันตั้งแต่วันที่นั่งรถกลับเข้าไทยแล้ว จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ไปเลย พ่วงไปกับน้องด้วยดีกว่า ....สวนสนุกจ๋ารอฉันก่อน..
  • คุณ Our Shangri-La  มาเลเซียมีภาพแบบนี้ด้วยเหรอ  สงสัยถ้าไม่หลับมันก็คงจะมืดแล้วตอนที่เราผ่าน
  • รูปสตรอเบอรรี่อุตสาห์ใส่มายาภาพไว้ คุณ Our Shangri-La มาเปิดเผยความจริงเสียแล้ว

ปายๆๆ...เตรียมแพคกระเป๋าเยย

ซื้อขนมมาฝากงานประสานงานด้วยดิค่ะ

อยากกินอ่ะ

อิอิ

คงได้ความมันส์น่าดู แต่รูปที่เก็บมาฝากก็สวยๆนะค่ะ บริษัทอะไรกันนะ ที่ทำให้ชะโงกทัวร์กัน

ไม่ยอม ๆ เอามาอวดบ้างเราก็ไปมาเหมือนกัน

โชคดีที่เลือกซื้อทัวไปเอง เลยไม่ต้องชะโงกทัวร์ เอิ๊ก ๆ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

สตรอเบอรี่  สวย ๆ

วิว งาม ๆ

และชาหอม ๆ ถ้าใครอยากรู้ว่าหอมแค่ไหน หลังไมค์ได้คะ

โอ๊ะโอ๋ สะตอ สะตอแดงๆ หลายลูกเชียว น่ากินๆๆๆ หุบเขา ลึกล้ำ สลับซ้อน ทอดทะมึน ท้าสายลม
ฉวยๆๆๆ
เราเอง 8-)

อะแน่อน สาวงามก้อต้องถ่ายรูปเยอะๆสิคะ อิอิ ที่ถ่ายเยอะเพราะเพิ่งได้ไปเที่ยงเป็นครั้งแรกนี่ล่ะค่ะ

ถ่ายเยอะเพราะต้องเผื่อคัดออกค่ะ พอคัดออกแล้วก้อจะเหลือไม่กี่รูป หึหึ

ตัวอย่างหามาได้รูปนึง อิอิ

ขอบคุณที่พาทัวร์เลเซีย แต่อยากรู้จังว่าบริษัททัวร์รายนี้ชื่ออะไร หากมีเวลาจะสอบถามอีกครั้ง เพราะหากต้องไปเที่ยวจริงๆ แล้วดันไปเจอบริษัทนี้ สงสัยผมต้องแย่แน่ๆ ขอนั่งรถชะโงกทัวร์แถวๆ หาดใหญ่-เกาะยอจะดีกว่า 55555......กรรม

อ่านเรื่องนี้ไป หัวเราะไป อ่านจบแล้วก็ยังหยุดขำไม่ได้ เพราะนึกภาพตามแล้วคงเป็นอย่างนั้นจริงๆ ตัวเองเคยไปทัวร์สิงคโปร์-เก็นติงท์-กัวลาลัมเปอร์ ฟังดูเท่ห์ว่าได้ไปหลายแห่งแต่จริงๆแล้วใช้เวลาเดินทางวันแรกตั้งแต่เช้าถึงสิงคโปร์ตี 2  ตื่นเช้ามาเที่ยวได้ที่เดียวก็ต้องรีบเดินทางมาเก็นติงท์ต่ออีก และไปถึงค่ำเหมือนกันเลยไม่ได้เล่นสวนสนุกเลย