นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

DaDa
Ico64
Songsuda Promthong
นักวิทยาศาสตร์
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 5

อ่าน: 1401
ความเห็น: 1

รับบริการที่ J.I.B สาขา 2

รับบริการที่ J.I.B สาขา 2

 

 

 

 

เมื่อวานไปซื้อจอคอมพิวเตอร์ที่ร้าน J.I.B สาขา2 แถวๆขนส่งมา

เนื่องจากไม่มีของที่ต้องการที่สาขา 2 ต้องรอของจากสขา 1 ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันมาส่งให้

ระหว่างรอ มีลูกค้าเข้ามาติดต่อ ซื้อของ หลายรายด้วยกัน

มี 2 ราย เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับซ่อมอุปกรณ์บางอย่างยี่ห้อ Samsung

รายแรก เจ้าหน้าของร้าน J.I.B อธิบายว่า ศูนย์ Samsung ไม่ใช่ที่นี่ครับ อยู่ถัดจากนี้ไปอีก 2 บล็อก ใกล้กับ Ayutthaya alliance ครับ

อีกราย เข้ามาบอกว่า เอามือถือ Samsung  มาซ่อมครับ ซึ่งเข้ามาในขณะที่ลูกค้าเต็มร้าน และ พนักงานมีแค่ 2 คน

พนักงานชาย คนเดิม ขณะที่วุ่นวาย ยังมีน้ำใจ ตอบกลับ และพูดด้วยน้ำเสียงดี ไม่หงุดหงิด

บอกว่า ศูนย์ Samsung ไม่ใช่ที่นี่ครับ อยู่ถัดจากนี้ไปอีก 2 บล็อก ใกล้กับ Ayutthaya alliance ครับ

ส่วนที่นี่ไม่ใช่ ศูนย์ Samsung ที่เห็นป้าย Samsung หน้าร้านแค่ สปอนซอร์ เท่านั้นครับ

พูดลงท้ายด้วย ครับ ทุกประโยค ฟังแล้วรื่นหูค่ะ ลูกค้าจะเยอะแค่ไหน เค้าก็ยังต็มใจให้ความช่วยเหลือ แนะนำ

คนที่เข้ามาในร้านจะไม่ได้เป็นลูกค้าของร้านเองก็ตาม

DaDa ต้องนั่งรอของในร้าน นานไปหน่อย แต่ กลับรู้สึกประทับใจในการบริการของพนักงานคนนั้น

 

ศูนย์เครื่องมือฯ เราก็เช่นกัน ลูกค้าที่เข้ามาติดต่อบางครั้ง หน่วยงานของเราไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

เราก็มีการแนะนำ หน่วยงานอื่นๆ ใน ม.อ. ที่สามารถให้บริการกับเขาได้ อย่างเช่น หน่วยเครื่องมือกลาง คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมโยธาคณะวิศวกรรมศาสตร์

หรือ ศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรเพื่อการส่งออก คณะอุตสาหกรรมเกษตร เป็นต้น

   เพราะลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่เป็นเสมือนเพื่อนที่ดี จึงควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

ไม่ได้เงินแต่ได้ใจก็ถือว่ากำไรอย่างหนึ่ง

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 มกราคม 2556 16:50 แก้ไข: 17 มกราคม 2556 16:50 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Kathi Noodee, Ico24 Our Shangri-La, และ 9 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เห็นด้วยจ้า..เพราะนอกจากจะแนะนำหน่วยงานอื่นแล้ว บางครั้งยังมีบริการส่งตัวอย่าง

ไปยังหน่วยงานอื่นด้วย เนื่องจากต้องการให้ลูกค้ามีความสะดวกมากที่สุด มาส่งตัวอย่าง

ที่เดียวได้ครบทุกอย่างที่ต้องการวิเคราะห์..ดังที่น้องแว่น และชาวศูนย์เครื่องมือทำอยู่จ้า

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.235.45.196
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ