นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1539
ความเห็น: 1

กริ๊ง กริ๊ง "ช่วยส่งเสียงหน่อย"

กรณีเครื่องโทรศัพท์ที่สำนักงาน

 

 

           กริ๊ง กริ๊ง  เมื่อมีเสียงสัญญาณโทรศัพท์ดังขึ้น  ท่านเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้างไหม? เช่น  เมื่อยกหูโทรศัพท์เพื่อที่จะรับสาย  กลับพบกับความเงียบ ไม่มีเสียงจากผู้ที่โทร.เข้ามา    (ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านรับสาย)  หรือบางครั้งอุตส่าห์รับแทนเครื่องของพี่เมื่อมีเสียง หรือน้องในห้องเดียวกัน  และแล้วก็พบกับความเงียบ... (เหงานะตัวเอง)   

          ถามหน่อยเถอะค่ะ  ทำไมไม่พูด ไม่จา  เสียงไม่ไพเราะหรือไร  โปรดเถอะค่ะ  "ช่วยส่งเสียงหน่อย ว่าเธอฟังฉันอยู่บ้างไหม?"   หากไม่ใช่คนที่เราจะคุยหรือติดต่อด้วย  ก็ควรที่กล่าวคำพูด คำจาสักนิด  (พูดนิดคิดเท่าไหร่?)  ยิ่งไปกว่านั้น บางครั้งรับแทนกลับวางหูไปทันที

          ดังนั้นเมื่อโทรผิด ก็ควรที่จะกล่าวคำว่า  "ขอโทษครับ  หรือ ขอโทษค่ะ"  อย่างสุภาพ และน้ำเสียงอ่อนนุ่ม จะทำให้คุณน่ารักขึ้นเยอะค่ะ 

 

 

 

 

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 31 พฤษภาคม 2555 11:14 แก้ไข: 31 พฤษภาคม 2555 11:14 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 คนธรรมดา, และ 3 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

พี่ก็ได้รับบ่อยๆ..เหมือนกันลักษณะเช่นนี้ ^__^..

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.215.62.41
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ