นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1398
ความเห็น: 0

เมื่อผลงานไม่สำเร็จ มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น จะทำอย่างไรดี?



             งานทุกอย่างไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด  งานบางอย่างก็ง่าย เสร็จสมหวังได้  ดังนั้นงานจะยาก หรือง่าย  ล้วนได้ประสบการณ์จาก "ความผิดพลาดในอดีต" ที่จะนำมาปรับแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม  การทำงานหากมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ให้มองเป็นเรื่องธรรมดา ที่อยู่บนพื้นฐานว่า "เราจะแก้ไขให้ได้"   แต่ก็ไม่ควรผิดซ้ำซากจนเป็นกิจวัตร     หรือดังคำพูดที่ว่า “ผิดเป็นครู”  เป็นบทเรียนที่สอนให้เราต้องจดและจำ   ดังนั้นแนวทางการแก้ไข เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้นในผลงาน

 1.  ต้อง “ทำใจ”  และทำใจให้ได้   กับสิ่งที่เกิดขึ้น

 2.  ให้ลองทบทวน สรุปผลว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด

 3.  หลังจากที่ทำใจแล้ว ให้หาสาเหตุ ให้รีบแก้ไข  หรือแก้ตัวโดยเร็วที่สุด  เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวเอง

                
                
               การเปลี่ยนจากคำตำหนิ เป็น “โอกาส”  และให้โอกาสตนเองที่จะเรียนรู้  และเมื่องานที่ทำสำเร็จ กลับได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้นค่ะ

              
                  ดังนั้นเมื่อเกิดข้อผิดพลาดในผลงานที่ทำ อันดับแรกคือ ให้ทำใจ  ทบทวน และรีบแก้ไขทันที

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 12 ตุลาคม 2555 21:36 แก้ไข: 12 ตุลาคม 2555 21:43 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 คนธรรมดา, Ico24 น้องอิน, และ 2 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.215.33.158
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ