นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1288
ความเห็น: 0

ผมไม่ใช่ลูกฟุตบอลนะครับ

เราสร้างความเข้าใจ และความประทับใจต่อผู้รับบริการได้อย่างไร และไม่อยากให้เขาต่อว่า “ผมไม่อยากเป็นลูกฟุตบอลนะครับ ที่มีการโยนกันไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายเกิดความเบื่อหน่าย” ผลเสียคือ นักศึกษาเสียโอกาสในการเข้าสัมภาษณ์งาน ณ บริษัทแห่งหนึ่ง








       เมื่อเขาพูดผ่านโทรศัพท์ว่า  

       “ผมไม่ใช่ฟุตบอลนะครับ  ที่โยนผมไปหน่วยงานโน้น  หน่วยงานนั้น  และหน่วยงานนี้  แต่ผลคือ ผมไม่ได้ข้อมูล"


        ทำไมเขาเปรียบกับฟุตบอล?  เพราะเขาน้อยใจ คิดว่า หน่วยงานที่ติดต่อ น่าจะให้คำตอบเขาได้

        เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555 นี้เอง    เป็นเรื่องที่น่าคิด  เราประกันคุณภาพในทุก ๆ เรื่อง  แต่อย่าลืมประกันคุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์  ประกันในเรื่องความรอบรู้ของพนักงานในงานที่รับผิดชอบ  ถึงแม้ว่าจะไม่รอบรู้ในทุกเรื่อง ก็ควรที่จะมีการสอบถาม  และเมื่อมีผู้รับบริการติดต่อมายังหน่วยงานในลำดับสุดท้าย  โดยคาดหวังว่าจะได้รับข้อมูล แต่ก็พบกับความผิดหวัง  เบรคแตก เกิดระเบิดผ่านโทรศัพท์  เพราะเขามองว่า "บุคลากรบางหน่วยงานกำลังเล่นฟุตบอลกับเขา"

         
       เราในฐานะผู้ให้บริการ  เราสร้างความเข้าใจ และความประทับใจต่อผู้รับบริการได้อย่างไร  และไม่อยากให้เขาต่อว่า “ผมไม่อยากเป็นลูกฟุตบอลนะครับ ที่มีการโยนกันไปเรื่อย ๆ  จนสุดท้ายเกิดความเบื่อหน่าย”   ผลเสียคือ นักศึกษาเสียโอกาสในการเข้าสัมภาษณ์งาน ณ บริษัทแห่งหนึ่ง    เพราะเขาเกิดความน้อยใจ  ขณะนี้มอนลี่ก็เฝ้ารอเอกสารทาง fax  เช่นกันว่า เมื่อไหร่เขาจะส่งจดหมายมาให้   นับจากวันนั้น จนบัดนี้ ก็ไม่มีวี่แวว   เนื่องจากได้รับแจ้งว่า ได้ fax มายังมหาวิทยาลัยแล้ว ในหน่วยงานที่โทรศัพท์ติดต่อครั้งแรก

        เหตุการณ์ครั้งนี้  โดนชุดใหญ่เต็ม ๆ  เพราะความไม่รู้ของหน่วยงานแรกที่เขาติดต่อ กรณีเรื่องนักศึกษา  มีหน่วยงานอะไรบ้างที่เกี่ยวข้อง  สาขาที่เปิดสอนในแต่ละคณะเป็นอย่างไร   หากไม่รู้ ไม่ทราบ ก็ถามจากรุ่นพี่  และให้เป็นเจ้าภาพหลักในการติดต่อประสานงานให้  อย่าให้เขาโทร.ไปยังหน่วยงานโน้น หน่วยงานนี้ จนเกิดความเบื่อหน่าย  จนสุดท้าย นักศึกษาสาขา..... เสียโอกาสในการเข้าสัมภาษณ์งาน  เพื่อคัดเลือกเป็นผู้จัดการสาขา......ที่เกี่ยวข้องกับด้านการเกษตร.



หมวดหมู่บันทึก: กิจการนักศึกษา - การดูแลนักศึกษา
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 11 พฤศจิกายน 2555 22:36 แก้ไข: 11 พฤศจิกายน 2555 22:53 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 Our Shangri-La, และ 7 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.215.33.158
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ