นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1664
ความเห็น: 1

Trip ศึกษาดูงานสำนักงานอธิการบดี ปี 2555

คืนนี้เป็นคืนที่ 5 ของการเดินทางมาศึกษาดูงาน ณ มหาวิทยาลัยทางภาคเหนือของดิฉัน  Trip ที่ยาวนาน"บนรถบัส 40 ที่นั่ง" จากใต้มาสู่ภาคเหนือพลังงานในตัวเองลดลงบ้าง(เล็กน้อย) ขณะที่เนื้อหาการดูงานเข้มข้น ใจนี่สำคัญหากเรามีพลังใจที่แข็งแรง ทุกอย่างสู้ได้ หากอ่อนล้าเสียแล้วก็สู้อะไรไม่ได้

การดูงานครั้งนี้ดิฉันเป็นผู้เข้าร่วมโครงการ คุณรัตติยาและทีมงานเป็นคนดูแลดิฉันนั่งรถเฉยๆ  ลูกน้องแข็งแรงเก็บตกการงานทุกอย่างเรียบร้อย คืนนี้เราพักกันที่ เวียงลคอร์ ลำปางเป็นโรงแรมชั้นดีของลำปาง

ทีมที่มาร่วมศึกษาดูงาน...ตื่นตาตื่นใจกับความน่ารักขอที่พักที่ เราจัดให้ดิฉันได้แต่ยิ้มเก็บเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ดูแลบุคลากรของเราแทนองค์กร แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย การใส่ใจดูแลการเดินทางการ จัดที่พักบุคลากรของเรามีความสุข เราในฐานะคนทำงานก็พอใจหายเหนื่อย

ความน่ารักของทุกคนคนละนิดคนละหน่อยทำให้เรามีความสุขกันทั้งรถ วัตถุประสงค์หนึ่งของการจัดโครงการนี้ก็เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างบุคลากร หลายรุ่นใน สำนักงานอธิการบดีได้ผลเกินคาด พูดกันฟังไม่ทัน รุ่นนี้เป็นปีสุดท้ายที่จะปิดโครงการไปปีหน้างบประมาณก็จะถูกจัดสรรไปเพื่อภารกิจอื่นๆ

สิ่งที่เหมือนกันคือ Shop กันกระจุย ....
รักษาเวลากันอย่างดี
เข้าอกเข้าใจ ช่วยเหลือ

หลายๆคนที่ไม่เคย ทักทาย ไม่รู้จะพูดอะไรก็ได้มาพูดกัน คุยกัน ....
มีพี่คนงานคนหนึ่งของกองกิจการนักศึกษา ดิฉันเจอพี่เค้าหลายปีดีดักได้แต่ยิ้ม มาคราวนี้ได้พูดได้เล่น ได้ดูแลช่วยเหลือดิฉัน "ต่อราคา" ซึ่งเป็นงานที่ดิฉันไม่ถนัดเอามากๆ ดิฉันเชื่อว่าเราต่างทำมาหากินมีอาชีพ จะทำงานกินเงินเดือน แม่ค้า ช่างเสริมสวย ช่างซ่อมรถ ไม่มีใครอยากขี้โกงไม่มีใครอยากเอาเปรียบใครเงินทองไหลเวียน ข้ามอาชีพไปมา แต่ถ้าเมื่อไรเรารู้สึกว่าแพงก็ไม่ซื้อไม่ใช้บริการแทนการต่อราคา การขายแพงก็จะขายไม่ได้ในที่สุดในทางการตลาดบอกว่าถูกแพงขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ  

เขียนเล่าสู่กันฟังเป็นน้ำจิ้ม เพื่อส่งความคิดถึงสมาชิกดิฉันไม่สามารถ Acess เข้ามาไม่ได้หลายวันระหว่างเดินทางนึกเอาว่าสัญญาณ detac ไม่ดีวันนี้มีโอกาสเหมาะโทรเช็คศูนย์ detac ปรากฏว่าดิฉันไม่ได้จ่ายค่า Aircard นี่เองสงสัยจริงไม่รู้มันไปแจ้งค่าบริการตรงไหน อิ...อิ..

เข้ามาทักทายกันค่ะ...สบายดีกันอยู่หรือเปล่าคะ



 

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 22 ธันวาคม 2554 19:48 แก้ไข: 22 ธันวาคม 2554 21:08 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 anni, Ico24 คนธรรมดา, และ Ico24 ใยมะพร้าวน้องใยไหม.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

สบายดีครับ

 

เรื่อง Aircard นั้น คุณมารุแอ๊ะ นั้นช่ำชองดี ลองถามเธอดูครับ

 

อาจลองเข็ญให้เธอเขียนแชร์อีกสักเรื่องด้วยก็คงดี

 

เอิ้ก เอิ้ก

 

"ใจสั่งมา"

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.236.35.159
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ