นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1974
ความเห็น: 6

user จริงๆ

เรื่องง่ายๆของนายiHum

เมื่อวานนี้ดิฉั้นมาทำงานทั้งวันช่วงเที่ยงแวะออกไปหาความสำราญกับเพื่อนพ้อง นิดหน่อยแบบจำใจจากงานไป.....
บ่ายเข้ามาทำงานต่อมีลูกลิงสองตัวตามติดมาด้วย....ดิฉันเผลอแว๊บเดียวแม่ลูกสาวจัดการหน้าจอของดิฉันเรียบร้อย...ดิฉันก็ไม่รู้ว่าเธอทำอะไร...รู้แต่ว่าดิฉันหางานของตัวเองไม่เจอ....ที่หน้าจอ...

ทำไงดี...ความรู้เรื่องนี้ก็มีเท่าหางอึ่งเป็นเพียงผู้ใช้เท่านั้นเอง...แถมเป็น user แบบ เซ่อ เซ่อ ด้วยซิ  "ทำไงดี"

พยายามกดโทรหาตัวช่วย ไม่มีใครที่ติดต่อได้สักที คนติดต่อได้ก็แจ้งมาว่า...."เดี๋ยวโทรกลับนะคะ" เอาไงดีหล่ะทีนี้...ก็นั่งเฝ้าเครื่องนะซิคะ...จะกลับบ้านก็ไม่ได้เพราะพอจะปิดเครื่องมันบอกว่าข้อมูลอาจหายถ้าท่าน yes....
"หายก็หายทำใหม่ก็ได้เพราะยิ่งนั่งเฝ้าอยู่แบบนี้ก็ไม่น่าจะมีอะไรดีขึ้นนอกจากนั้น...ลูกอาจเสียขวัญเพราะดิฉั้นจะทำหน้ายักษ์ใส่เธอในฐานที่เป็นต้นเหตุ"
 อาบน้ำดีกว่า...กลับบ้านอาบน้ำดีกว่า.....หากไม่อยากเห็นอะไรก็จงปิดตาซะ ดิฉันจึงปิดตา ปิดเครื่อง....จะได้ไม่เห็นไงคะว่าข้อมูลอาจหายได้

ว่ากันใหม่ตอนเช้าก็แล้วกัน
เช้าขึ้นมารีบรายงาน...พี่มานพจ๋า...น้องผิดไปแล้วช่วยน้องหน่อย...พร้อมแจ้งอาการให้ทราบ...มีการดุกันหน่อยๆแล้วเธอปล่อยให้ลูกเล่นเครื่องหลวงได้ไงเถอะน่า!เอาไว้ก่อนเรื่องนั้น...ช่วยน้องก่อนมีงานด่วนต้องใช้...นะ...นะ...นะ พี่ท่านหาไปหามาเจอข้อมูลเดิมทั้งหมด...แต่ว่าการเข้าหน้าจอไม่สะดวกเท่าเดิม ดิฉันก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นซิคะ....

นึกถึงคุณiHumคนนี้ขึ้นมาที่จริงนึกถึงเธอตั้งก่ะเมื่อวานแล้วเกรงจะรบกวนเวลาพักผ่อนยามเย็นของเธอ.....

ขอความช่วยเหลือหน่อยนะคะคุณน้อง Hum ดิฉันกรอกเสียงไปตามสายโทรศัพท์

เธอแนะนำอย่างดี
เท่าที่ผมฟังพี่เล่า...ลูกสาวพี่คงเรียนการกำหนดพื้นที่การใช้งานมา เธอจึงไปเปิดพื้นที่ใหม่ถึง 3 พื้นที่...สำหรับตัวเธอ สำหรับน้อง และกำลังจะทำสำหรับคุณแม่...แต่แม่เข้ามาดุเสียก่อนเธอเลยทำไม่สำเร็จ...

เอางี้ พี่ทำงี้เลย....เปิดหน้าจอใหม่แล้วกด Ctrl Alt Delete แล้วจะไปเจอ ที่ที่ Administrator  ของเครื่องได้...ผมเข้าใจว่าเขาตั้งเครื่องให้พี่เป็น Admin แล้วจำได้มั้ยว่าเคยตั้ง password ไว้หรือเปล่า หากไม่ได้ตั้งไว้ก็กด ok ผ่านไปเลย

ดิฉันทำตามทางโทรศัพท์....มาจริงๆด้วยพระเจ้าเหมือนเดิมทุกอย่างเลย...ขอบคุณโลกนี้ที่ส่งคุณiHumมาเกิด

....ขอบคุณเครือข่าย...ที่เกิดขึ้นจาก Share.psu.ac.th  

ขอบคุณคนธรรมดาเจ้านายใจดีของน้องHumที่พยายามช่วยเหลือ


 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 28 มกราคม 2551 15:14 แก้ไข: 28 มกราคม 2551 16:23 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

มาให้กำลังใจครับผม  ดีแล้วครับพี่ที่ได้งานกับมาครับ ^0^

ชมซะผมตัวลอยเลย แหะๆๆ

แล้วก็อย่าลืมตั้ง password ของ admin ด้วยนะครับ  ^_^

ขอบคุณครับ ผมก็ไม่ประสาเรื่อง IT เหมียนกัลล์ ก็ได้คุณ Hum และ ServiceMan ช่วยอยู่ละครับ ม่ายงั้นก็เดี้ยงเป็นปกติครับ
  • เนี่ยแหละค่ะ..ผลของการสร้างเครือข่ายพันธมิตร..ที่มากกว่าแค่เรื่องงานล้วนๆ ค่ะ..ข้อดีข้อใหญ่ของ share เลยค่ะ..
  • จะยกตัวอย่างอีกตัวอย่างหนึ่ง ดิฉันเองก็ได้รู้จักกับคุณรัตติยาผ่านทาง share  เรียนรู้สิ่งดีๆ แล้วจนต้องขอแบ่งปันความเอื้ออาทรด้วยการขออนุเคราะห์บุคลากรคณะวิทย์ฯ ไปแลกเปลี่ยนกับคณะตัวเอง  นี่ถ้าไม่ใช่เพราะเคยปฏิสัมพันธ์กันบนพื้นที่แห่งนี้ เวทีที่ว่าคงจะไม่อาจเกิดขึ้นได้..
  • แล้วใครยังจะว่า share ไม่สำคัญอีกกระไรได้คะ????
  • ด้วยรักและนับถือค่ะ..^_^
จริงๆครับคุณ Kon1Konนี่คือหนึ่งในหลายๆ ร้อยพันประโยชน์ของเครือข่ายกัลยาณมิตร วง Share เห็นผลหลาย ๆ อย่างแล้วแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยกันครับ

    ดีจัง มีปัญหา เรื่อง คอมพิวเตอร์ ให้ติดต่อคุณ iHum และคุณ ServiceMan โดยมี คนธรรมดา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังอย่างเต็มใจ (อิ อิ คิดเอาเอง)

     @^_^@  ขอให้โลกสงบสุข

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.236.35.159
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ