นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Piano
Ico64
สโรชา รัตนะ
นักวิชาการอุดมศึกษา
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 0

อ่าน: 2202
ความเห็น: 4

Que sera sera ฉบับคนทำงาน

Que sera sera สำหรับมนุษย์เงินเดือน

 

ทำการ Test โดยการเขียน Blog ครั้งที่ 2  (-"-)เคยอ่านเจอใน blog เรื่อง Que sera sera ไทยประกันชีวิต วันนี้เลยหยิบเอาใจฉบับคนทำงานมาให้อ่านกันค่ะ  When I was a just a little staff
I asked
Ma-nager what will I be
Will
“salary up”
Will I be rich
Here's what she(he) said to me
Que sera sera
Salary will not increase!!
The Future’s not ours to see.....
Que Sera Sera

When I was a just a
little staff
I asked
Ma-nager what will I be
Will
“bonus better”
Will I be rich
Here's what she(he) said to me
Que sera sera
The bonus may not be paid!!!!!
The Future’s not ours to see.....

She(he) say “Sorry” to me
 

จากใจ...มนุษย์เงินเดือน (-.-") ขำ ขำ คลายเครียดจ้า

Piano in love
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 16 พฤศจิกายน 2552 16:40 แก้ไข: 16 พฤศจิกายน 2552 16:40 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

ความเห็น

Ico48
chalitr [IP: 180.183.193.40]
16 พฤศจิกายน 2552 23:33
#50892

ต้องถือว่า เป็นนัก blog หน้าใหม่ ที่ต้องให้กำลังใจ แหม อุตส่าห์ไปเอาเพลง (แปลง) มา อยากจะให้ขำ ก็จะขำให้กลิ้ง บางประโยค ...I was a just a little... ไม่น่าจะใช่นะ น่าจะ ...I was just a little...คราวหน้าต้นฉบับว่าอย่างไร อย่าเพิ่งว่าไปตามเขาเสียทั้งหมดล่ะ แม่คุณ จำไว้นะ

พระพุทธเจ้าท่านสอนไม่ให้เชื่ออะไรง่าย ๆ เพียงเพราะเหตุใดเหตุหนึ่ง แต่ให้ใช้หลักวินิจฉัยด้วยตนเองโดยมิให้ปลงใจเชื่อถือ ด้วยเหตุ ๑๐ ประการ ดังต่อไปนี้

๑) มา อนุสสะเวนะ อย่าเชื่อถือเพียงเพราะได้ยินได้ฟังอยู่เนือง ๆ

๒) มา ปรัมปรายะ อย่าเชื่อถือเพียงเพราะเป็นไปตามประเพณีสืบ ๆ กันมา

๓) มา อิติกิรายะ อย่าเชื่อถือตามคำที่เขาเล่าลือกัน

๔) มา ปิฏะกะสัมปะทาเนนะ อย่าเชื่อถือเพียงเพราะตรงกับตำรา

๕) มา ตักกะเหตุ อย่าเชื่อถือเพราะคาดคะเนเอา

๖) มานะยะเหตุ อย่าเชื่อถือเพราะมีนัยเทียบเคียงกันได้

๗) มา อาการะปริวิตักเกนะ อย่าเชื่อถือเพียงเพราะคิดไปตามอาการที่ได้เห็น

๘) มา ทิฏฐินิชฌานักขันติยา อย่าเชื่อถือเพียงเพราะเข้ากันได้กับทฤษฎี

๙) มา ภัพพะรูปะตายะ อย่าเชื่อถือเพียงเพราะคนพูดน่าเชื่อถือ

๑๐) มา สะมะโณ โนคะรูติ อย่าเชื่อถือเพียงเพราะผู้พูดเป็นสมณะหรือครูอาจารย์

พระพุทธเจ้าท่านสอนไม่ให้เชื่ออะไรง่าย ๆ เพียงเพราะเหตุใดเหตุหนึ่งใน ๑๐ ประการดังกล่าวข้างต้น แต่ให้ใช้สติปัญญาไตร่ตรองอย่างรอบคอบ และโดยที่ปฐมเหตุแห่งการที่ท่านเทศนาหลักกาลามะสูตรดังกล่าว ก็เนื่องจากความแตกต่างในหลักธรรมที่มีผู้สอนผิดแผกกันไป ท่านจึงให้ไตร่ตรองว่า หลักธรรมใดที่เป็นอกุศล มีโทษ ผู้คนติเตียน กระทำอย่างสม่ำเสมอแล้วไม่ก่อให้เกิดประโยชน์หรือสร้างความทุกข์ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น ให้ปล่อยทิ้งไปไม่ควรเก็บมาเป็นอารมณ์ แต่ถ้าหลักธรรมใดเป็นกุศล ไม่มีโทษ ผู้คนสรรเสริญ กระทำอย่างสม่ำเสมอแล้วจะก่อให้เกิดประโยชน์ และนำความสุขมาให้แก่ตน ก็ให้พึงรับมาปฏิบัติได้

หลักการดังกล่าวได้ผ่านพ้นมาสองพันห้าร้อยกว่าปี แต่ถ้าไตร่ตรองดูให้ดี จะเห็นได้ว่ายังสามารถนำมาใช้ได้ในยุคปัจจุบัน ..สาธุ สาธุ

ทดสอบ
ทดสอบ
ทดสอบ

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

สรรพสิ่งล้วนไม่เที่ยง

ไช่ว่าไม่ได้
ไช่ว่าได้

เราเอง

Ico48
Piano (ความเคลื่อนไหวล่าสุด)
23 พฤศจิกายน 2552 15:59
#51228

คุณชลิตร chalitr

ขอบคุณที่มา ment เตือน ว่าแต่หัดมาทำงานให้มันเร็วๆ ขึ้นอีกน๊า ตัวแดงทู๊กวัน -"- เด่วเงินเดือนไม่ขึ้นหรอก

กลับบ้านไปเลี้ยงเชลโลด้วย 555++

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.236.35.159
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ