นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

สายลม ^_^
Ico64
นาย มนตรี สิงห์สุวรรณ
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 0

อ่าน: 1213
ความเห็น: 1

ความพึงพอใจของลูกค้า

“เราไม่สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ 100% และเราก็ไม่สามารถที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ 100% เช่นกัน”, “มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ”

        ในการทำงานแต่ละวันต้องเจอกับผู้คนมากมาย ทั้งเพื่อนร่วมงานในฝ่ายเดียวกัน เพื่อนร่วมงานต่างฝ่าย และที่สำคัญ คือ ลูกค้า ซึ่งลูกค้าเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งในแต่ละวันต้องพบเจอกับลูกค้ามากมาย ลูกค้าแต่ละคนต่างก็แตกต่างกันไปตามลักษณะนิสัย ลักษณะส่วนบุคคล ความต้องการและพื้นหลังของแต่ละคน นอกจากนี้ยังต้องพบเจอปัญหาหน้างานต่าง ๆ เป็นประจำ ทำให้เรา “ผู้ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในการให้บริการแก่ลูกค้า” จำเป็นต้องมีความมั่นใจในตัวเองอย่างมาก ไม่ว่าในเรื่องของการให้ข้อมูลและที่สำคัญสุดก็คือ “การตัดสินใจเฉพาะหน้า” ด้วยความมั่นใจและเด็ดขาด บนพื้นฐานของกฎหรือระเบียบที่รองรับการดำเนินงาน ทั้งนี้การตัดสินใจแต่ละครั้งจำเป็นต้องให้ข้อมูลและเหตุผลที่ชัดเจนกับลูกค้า รวมทั้งใช้ถ้อยคำที่สุภาพและเป็นกันเอง แต่อย่างหนึ่งที่ผู้ให้บริการทุกคนควรจะจำไว้ นั่นคือ “เราไม่สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ 100% และเราก็ไม่สามารถที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ 100% เช่นกัน” แต่สิ่งที่ผู้ให้บริการสามารถทำได้ก็คือ “มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

                                           By....Ness CoFFee

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 27 พฤศจิกายน 2555 16:05 แก้ไข: 27 พฤศจิกายน 2555 16:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 LeeO, และ 6 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เราเพียงแต่ทำในสิ่งที่เราควรทำให้ดีที่สุดครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.238.88.35
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ