บ้านนอกเข้ากรุง # 2 ตอน เด็กบ้านนอกดูไฟ

นั่งรถเมล์เที่ยว ดูไฟกลางกรุง

ค่ำวันที่ 14 ธันวาคม 2550

การเดินทางจาก หน้าราม มายังถนนราชดำเนิน
ก็มาได้ หลายสายนะคะ คือสายไหนที่ผ่านประตูน้ำเนี่ย
ไปได้หมดเลย ทั้ง 113, 93, 60 เพราะต้องลงแล้วต่อรถ
(ให้ขึ้นฝั่งเดียวกับ ม.ราม เลยนะคะ)
รถส่วนมากมักจะเลี้ยวซ้ายเข้าไปทาง สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี
แต่ถนนราชดำเนิน เราจะตรงไป ก็หารถเมล์สายที่
ไปราชดำเนิน เทเวศน์ หรือ ไม่ก็ ตุ๊ก ๆ แท็กซี่ ได้เลยค่ะ
ไม่ไกลแล้ว นิดเดียว แต่ถ้าจะเดินก็ได้ แต่อึดหน่อยนะ
2-3 กิโลเมตร (พี่เอ๋ บอกมา)

พอถึงก็ตั้งหน้าถ่ายกันอย่างเดียว
พี่เอ๋บอกหนูณิชว่า fเยอะ ๆ Sนาน ๆ สัก 1-2 วินาที
ที่ f เยอะ เพราะฟ้าจะได้เป็นสีดำ และ S นาน ก็จะได้เก็บแสงได้ครบ
แต่ก็ปรับได้มากน้อยตามชอบ ลองถ่ายดู

Photobucket

แล้วก็เดินกันไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า
คนเยอะจัง มีรำแก้บนด้วย แต่หนูณิชไม่ได้ถ่ายมา

พระที่นั่งอนันตสมาคมที่ในหลวงทรงออกสีหบัญชร(เขียนยังงี้ป่าว)
ตอนวันที่ 9 มิถุนายน ไงคะ

Photobucket

แล้วก็นั่งแท็กซี่ ต่อไปยังประตูพระราชวัง คนเยอะอีกแล้ว
วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มีการเปิดไฟให้ชม
สวยดีจัง ดูยิ่งใหญ่อลังการ จริง ๆ เลยค่ะ

Photobucket

กว่าจะได้กลับก็ 5 ทุ่ม ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง
แต่ได้รูปดี ๆ ไม่กี่รูป ต้องหาโอกาสฝึกฝนอีกเยอะ

พรุ่งนี้แล้วที่หนูณิชจะไปอบรม+สัมมนาซะที

วันที่ 15-16 ธันวาคม 2550
วันนี้หนูณิชไปอบรม...(ซะที)
ที่ สสท หรือสถาบันส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
ที่นี่ เค้าเป็นสถาบันเพื่อนการฝึกอบรมเลยค่ะ
ทำงานกันเป็นระบบ วิทยากรก็มืออาชีพ ทั้งเนื้อหา
สื่อการสอน และการใช้สื่อ รวมไปถึงอาหารอร่อย

หัวข้ออบรมของหนูณิช ก็เรื่อง
การแก้ไขและป้องกันการเกิดซ้ำของปัญหาคุณภาพ
รายละเอียดจะลงไว้ในสมุดอีกเล่มนะคะ

เดินทางจากรามไปพัฒนาการ 18 ก็แท็กซี่คะ
เพราะไป 2 คน และกลัวรถติดค่ะ แท็กซี่เป็นทางเลือกเมื่อเร่งรีบ

แต่วันที่ 16 ธันวาคมนั้น หนูณิชเลิกจากอบรมแล้วกลับบ้านค่ะ
เดินทางด้วย สาย 92 ขึ้นตรงฝั่ง พัฒนาการ 18 เลยค่ะ
เพราะหนูณิชต้องการมาลงที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อต่อรถตู้เข้าบ้านค่ะ
เชื่อไหมค่ะ !!! ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง
(คลองตัน, ม.ราม,บางกะปิ, ลาดพร้าว,ดินแดง,สะพานควาย,อนุสาวรีย์)
หลับแล้วหลับอีก...ไม่กลัวเลยป้ายหรอกคะ เพราะลงป้ายสุดท้าย

ยังค่ะ ยังไม่จบค่ะ การเดินทางอันแสนสนุกของเรายังมีต่อ
เมื่อวันที่ 17 ต้องไปที่บริษัทbruker
ไปดูเครื่องมือ และ ทดสอบตัวอย่างบางตัว
คุ้มนะคะที่ได้ไปคราวนี้ เพราะหนูณิชเองเป็นมือรองที่ไม่ได้เรื่องเลย
ได้เห็นแล้วเกิดแรงฮึด อยากเรียนรู้...(แต่กลับมาเจองานก็หมดแรงอีกรอบ)
เรายังไม่หยุดค่ะ จาก ตึกหะรินธร เราเดินทางไปตลาดวังหลังค่ะ

Photobucket

กว่าจะเดิน ซื้อของ แล้วก็เดินทางกลับโรงแรม และเดินทางไป
สนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาทุกนาทีอย่างคุ้มค่าเลยค่ะ (แท็กซี่ตลอด)
จนทันไฟท์ได้เหินฟ้ากลับมา นี่แหละคะ

Photobucket

อ้อ...เราลืมกินข้าวกันค่ะ ซื้อของเพลินไปหน่อย
เลยต้องลองมาม่าที่สูงแบบนี้แหละค่ะ...

ยาวหน่อยนะคะ...เพราะอยากบันทึกอย่างละเอียด
เผื่อการเดินทางด้วยสายรถเมล์ต่าง ๆ จะพอเป็นประโยชน์บ้าง

เขียนเองยังเหนื่อยเลยคะ

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 21 ธันวาคม 2550 18:54 แก้ไข: 28 กุมภาพันธ์ 2551 23:01 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

รูปสวยมากๆๆๆๆ  ขอบคุณมากที่ส่งให้ดู  พี่ก็เป็นคนบ้านนอก  พอได้เข้ากรุงก็ตื่นเต้น

ถ่ายรูปเก่งจริง ๆ ออกมาสวยมาก ต้องยกหัวแม่โป้งให้ ผมไปกรุงเทพฯระยะหลัง ส่วนมากนั่งรถแท็กซี่ ไม่เหมือนตอนจบใหม่นั่งรถเมล์สำรวจเส้นทางบ่อย

ถ่ายภาพสวยจัง แล้วไฟๆที่เปิดน่ะเขาจัดกันถึงเมื่อไรหรอครับ เผื่อมีโอกาสจะได้ไปชมมั้ง แต่ว่าผมไปจะหลงไมเนี่ย ไม่เคยไปนานแล้วกลัวหลงจัง

เคยไปดูมาเหท้อืนกันคะสวยมากๆแต่ถ่ายรุปออกมาสวยไม่เท่าของหนูณิชนะ...รุปสวยมากๆคะ

รูปสวยจริงๆด้วย วันหลังต้องลองมั่ง  fเยอะ ๆ Sนาน ๆ

ของฝากจาก BKK ถูกใจมาก ขอบใจน่ะจ๊ะ

รูปสวยดีนะ

วันที่ 17 ธันวา  เรากลับ flight เดียวกันด้วยล่ะ

บันทึกจนเหนื่อย..แต่ก็คุ้มนะ..เพราะแควนๆ เข้ามาหนับหนุนกันเพียบ..นะจ๊ะหนูณิช
*0*...สวยจังเลย
เข้ามาตามเก็บเรื่องราวต่อเนื่องครับ แจ่มมากเลยครับ กับการนำเสนอในรูปแบบเก๋ๆ อย่างนี้ แล้วจะไปลอง ฝึกทำบ้างละครับ คงไม่สงวนไอเดียดีๆ นะครับ
  • เข้ามาชม+ให้กำลังใจกับภาพสวย ๆ บันทึกดี ๆ ค่ะ
  • ชอบบันทึกนี้จังเลย คนทำก็น่ารัก ^o^v

ภาพสวยมากเลยยคร้าบบ เล่าเรื่องก็สนุก..คนทำน่ารักด้วยยยเหอๆๆ

รู้สึกว่ามาช้าไป ที่เพิ่งมาตอบแทนความรู้สึกดี ๆ ให้กับแฟนๆ ฮ่า ๆ

ใครอยากเอาไอเดียไปใช้ ก็ได้เลยค่ะ...