หนีเจ้านายเที่ยวทะเลกระบี่

ในความซวยก็ยังมีความดีซ่อนอยู่ คิดบวกซิคะ แล้วจะสวยขึ้น

17-18  พฤษภาคม ที่ผ่านมาจัด สัมมนาที่กระบี่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา

ก็เลย เอารูปมาฝากกัน

วันที่ 17 ยามเช้า ที่หาดนพรัตน์ธารา

ระหว่างวันนั้นก็ สัมนา คราวนี้ก็เป็นการ refreshing KM

พอบ่าย ๆ ก็ ตามอัธยาศัย

เดินริมหาด เจอนี่เลย ปฏิมากรรมจากปูลม สวยดีเน๊อะ

Photobucket

อยากรอถ่ายรูปฟ้าแดง ๆ แต่ว่าก็ไม่ได้อยู่รอ เพราะออกไปกินข้าวในเมืองกัน

(มื้อเย็นวันนี้ กินที่ร้าน บ้านไหม อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพง)

เลยได้แต่รูป แบบนี้อีกแล้ว..เห้อ สงสัยต้องไปถ่ายที่สมุย อิอิ....

Photobucket

วันที่ 18 วันนี้มีสมาชิกส่วนหนึ่ง

รวมอิฉั้น ลงทะเลไปเที่ยวเกาะ ทะเลแหวก

ขึ้นเรือที่ท่าเรือของอุทยาน

เกาะหน้าหาดไร่เลย์

หาดเกาะไก่

ดำน้ำที่เกาะไก่ กินฮานามิ กลางทะเล

โน่น หัวไก่

ทะเลแหวก(ยังไม่แหวกเท่าไหร่) สวยดีเดินไปอีกเกาะได้

พักกินข้าวที่เกาะปอดะ

Photobucket

แต่ทำไม ถึงกลับไปเกาะไก่อีกรอบ.....

เรื่องมันมีอยู่ว่า ตั้งแต่แรกเลยอ่ะ บ้านพักจองไว้ 3 หลังอยู่ดี ๆ ก็เหลือหลังเดียว

เป็นบ้านพักที่อุทยานจัดการเอง ที่จองได้มีแต่ที่จองทางเน็ต เจ้าหน้าที่บอกว่า

มีคนโทรมายกเลิก พี่หลิน กะ หนูณิชน์ ก็งงเลย ไรฟระ ใครโทร

คิดไปคิดมาก็ เป็นอีกหน่วยงานนึงโทรมาแน่เลย แล้วก็บอกว่า ม.อ.

คงเหมาหมด ว่าพวกเราด้วย...พอเราถึง ก็แก้ปัญหาโดยการขอถุงนอนเพิ่ม

เค้าคุยกะพี่จี แบบว่า พวกเราเนี่ยวุ่นวาย เดี๋ยวจอง เดี๋ยวยกเลิก มั่วไปหมด

คิดให้ดีนะ จองก็จองคนละวัน หน่วยงานก็คนละหน่วย เพียงแต่

วันที่พักวันเดียวกัน ไม่รู้เลยหรอว่า ในมหาลัยมีเป็นร้อยหน่วยงาน

ใครชุ่ย ใครงี่เง่า ใครทำให้พวกเราวุ่นวายกันแน่....(ซวย 1)

เอาวะ ในความวุ่นวาย เราก็คิดใหม่ได้ว่า 26 ชีวิต เราชาวศูนย์เครื่องมือฯ

มีโอกาสนอนร่วมชายคาเดียวกัน ทำให้เรารักกัน ผูกพันกันมากขึ้น

เป็นเรื่องดี ๆ ประการณ์ดี ๆ ที่หาได้ยาก ก็แล้วกัน....

พอวันที่จะลงเรือ ก็ไปรอเรือตั้งแต่ 8 โมง ว่าจะรีบไปรีบกลับ

ให้หลานสาวพี่ทัยจองให้ รออยู่พักนึงก็ได้เรือไปซะที

พออกทะเลมา สักพัก พี่แก(คนขับเรือ)บอกว่า ทำไมน้ำมันหมดอ่ะ

(ซวย 2 ) กำเลยตรู แต่พี่แกก็พาเราไปเที่ยวได้ทุกทีอ่ะนะ

แต่กลับไม่ได้ต้องรอเรือเอาน้ำมันมาให้...ก็เล่นน้ำก็แล้ว ดำน้ำก็แล้ว

(ดำน้ำไม่เห็นจามีไรเลย ปลาไม่สวยเหมือนสุรินทร์ ปะการังไม่สวยเหมือนหลีเป๊ะ)

พอเที่ยงกลับไม่ทันเลยได้กินข้าวที่เกาะปอดะ โอ๊ววว แพงอ่ะ จานละ 100

แต่ก็เอาวะ กินดีกว่าหิวจะแย่แล้ว...เนือย

พอเรือได้น้ำมันก็จะกลับฝั่ง พอถอนสมอเรือ สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด ดูแล้วพบว่า น้ำมันปนน้ำ(ซวย 3)

ไปลอยอยูกลางทะเลโน่น เมาเรือสุด ๆ .....ได้เรืออีกลำมาลากเข้าไปหาเรือใหญ่

เราเลยขออาศัยไปด้วยกันซะเลย เค้าจะไปเกาะไก่ เราก็เลยได้ไปเกาะไก่ 2 รอบ

แล้วก็ลงเรือเล็กจากเรือใหญ่อีกลำไปที่ทะเลแหวก (ขึ้นเรือ  3 ลำแล้วนะ)

แล้วก็พี่ทัยบอกว่า จะส่งเรือจากฝั่งมารับ พอลงทะเลแหวกก็เจอเรือมารับ

สรุปว่าเที่ยว 4 เกาะคราวนี้ ได้ขึ้นเรือ  4 ลำ กะว่าจะดูทะเลแหวกตอนไม่แหวก

กลายเป็นได้เห็นทั้งแหวกและไม่แหวก

พอเรือวิ่งกลับฝั่งเจอฝนอีก นั่งเรือตากฝน โดนเม็ดฝนเจ็บจังเลยคลื่นสูงมาก

ลมแรง น่ากลัวไปอีกแบบ (ซวย4)

ในทุกเวลาที่ชีวิตเราได้ใช้ไป มีค่าเสมอ

ความล้มเหลวก็มีค่า ที่เราให้เราเรียนรู้ว่า

ต้องทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

สร้าง: 19 พฤษภาคม 2551 16:52 แก้ไข: 19 พฤษภาคม 2551 16:57 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

iHum [IP: 192.168.100.112]
20 พฤษภาคม 2551 11:34
ในความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดี ^_^

นูณิชย์จ๊ะ ...พี่เชื่อเลยค่ะว่าในความโชคร้ายมันก็ยังโชคดีอยู่เหมือนกัน.....เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนู๋น่ะ มันคล้าย ๆ กับหน่วยงานของพี่ที่ไปสัมมนาที่เขาชัน (พัทลุง) เหมือนกันจ๊ะ จะบอกให้ไปก็วันเดียวกันน่ะจ๊ะ ....ว่าง ๆ จะเล่าให้ฟังจ๊ะ..

นู๋ณิชย์....ขอรบกวนนิดนึงน่ะค่ะ ถ้าจะนำภาพมาลงต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ..(พี่ทำไม่เป็นเลยจ๊) ถ้านู๋มีเวลาพี่ขอรบกวนล่ะกันน่ะค่ะ

(^__^)

ได้ดูทะเลแหวกตั้ง 2 รอบ ไม่ดีได้งัย

แถมได้เวลาอยู่ทะเลเพิ่มอีกด้วย

เรียนรู้ใหม่ ๆ สู่ประสบการณ์ใหม่ ๆ (^_^)

โอ้โห! ประสบการณ์โชกโชนมากเลย ตอนนั้นคงเซ็งนะ แต่พอกลับมาแล้ว กลับไปคิดแล้วก็ขำ..ขำ ใช่ปะ ^_^
ว้าวววว ภาพสวย ๆ จังเลย  อิจฉามั่กมาก นู๋ณิชย์ไปเที่ยวอีกแล้ว
  • ใช่คับพี่ฮัม ในความโชคร้ายมักมีสิ่งดี ๆ แฝงอยู่
  • เพียงผู้หญิงคนหนึ่ง โอ๊ว เขาชัน โดนมาเหมือนกัน อิอิ เรื่องการลงรูป ลองดูที่นี่พลางๆ มีปัญหาการใส่รูปบ้างไหมคะ ???
  • คนธรรมดา เจ้านายคะ แบบว่า สงสารคนรอจะกลับหาดใหญ่ เจ้านายยังไม่รอเลย ทะเลแหวก ให้สนุก ต้องหนีเที่ยวไปนอนสัก 2คืนค่ะ อิอิ
  • ก็ยังงั้นแหละค๊า คุณวันวาน...ยังหวานอยู่
  • ตอนนั้นก็ไม่เซ็งนะพี่ลูกแกะตัวไม่น้อย เพราะเราคิดบวก แถมคนแถวนั้นก็น่ารักใจดี
  • พี่ พอลล่าฮู้ มันเป็นผลพลอยได้ค่ะ อิอิ (แล้วก็เมื่อวานว่าจะไปซื้อเค้กวันเกิดให้หลาน ลืมไปเลยว่าปิดวันจันทร์..อด)

ขอบคุณน่ะจ๊ะนู๋ณิชน์

prapatsorn.a [IP: 192.168.100.112]
22 พฤษภาคม 2551 11:45
บอกต่ออีกนิดได้มั๊ยค่ะ พี่เข้าไปจัดการรูปแล้ว ขั้นต่อไปทำยังไงถึงจะมาใช้ใน share ได้สวยๆเหมือนของนู๋ละจ๊ะ แนะนำมือใหม่ด้วยนะ ขอบคุณค่ะ

ตามไปดูที่ http://share.psu.ac.th/blog/infinitedreams/6861