เที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ กันเถอะ

ทะเลไทยสวยอย่างไร ไม่ไปไม่รู้

จุดเริ่มต้น

การเดินทางของเราเริ่มจาก หาดใหญ่ เวลาประมาณ 5 โมงครึ่งกว่า ๆ

เส้นทางแรกมุ่งสู่ จ.สุราษฏร์ธานี ด้วย Vios 2 คัน

มีผู้ร่วมชะตากรรม 7 คน เป็น ชาย 2 พลขับ และ สาวสวยอีก 5

ถึงจุดหมาย คือโรงแรมที่พัก ประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง

โรงแรม เพลินเพชร 320 บาท/คืน/ห้อง

ดูซะก่อนว่าคุ้มราคาแค่ไหน......

Photobucket - Video and Image Hosting

เตียงคู่นะคะ แอร์เย็นสบาย ทีวีจอใหญ่ โรงแรใหม่ พนักงานใจดี OK...

หลังจากนอนเอาแรงแล้วก็เดินทางต่อ เวลา ตี 5 ของวันที่ 3 มี.ค. 50

เส้นทางเป็นทางที่ผ่านเขาสก สวยมาก ๆ วิวระหว่างทาง

มีหมอกหนาแน่น อากาศเย็น อิจฉาคนเขาสกจริง ๆ เล๊ย

ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ใกล้ ๆ เราแค่นี้เอง...กุ้ยหลินเมืองไทย

(ทริปหน้าเลย เพ่!!)

ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงเดินทางมาถึงท่าเรือ 8 โมงพอดี

เรือออก 9  โมง ยังพอมีเวลากินข้าวก่อนลงเรือ

และนี่ก็บรรยากาศยามเช้าของท่าเรือ ที่คุระบุรี

จริง ๆ แล้ววุ่นวายกว่านี้ แต่ช่างภาพมัวแต่กิน

เลยไม่ได้ถ่ายภาพไว้...

นี่เป็นตัวอย่างเรือ ที่จะพาเราไปยังหมู่เกาะสุรินทร์

แต่พอดีว่า เราไปเรืออีกลำ แหะ ๆ ไอ้ที่หรู ๆ ทัวร์เค้าจองหมดแล้ว แง๊!!!

เอาละ มุ่งหน้าสู่ จุดหมายกันดีกว่า....

พอดีว่าเรือเราเสียเวลาคะ ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง..

ก็เลยได้แค่นั่งฟังเพลงและ ถ่ายรูปแก้เซ็ง...

แต่เรือใหญ่จะส่งเราไม่ถึงเกาะนะคะ ต้องนั่งเรือหางยาวต่ออีก 15 นาที

แต่สัมพาระเค้าจะขนให้เองคะ แค่รอรับที่หาดค่ะ.....(ค่าเรือ 1200/คน/ไป-กลับ)

แต่ที่ประทับใจก็คือ เราช่วยเหลือกันดีค่ะ ทุกคนมีน้ำใจ

ดูบรรยากาศขนของกันนะคะ

เดินเท้า ออกแรงขนของอีก 200 เมตร ก็จะถึงที่พักค่ะ...

เราพักกันที่หาดไม้งามค่ะ เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง นอกจาก หาดช่องขาด

โรงอาหารคะ แพงนะคะ แต่ถ้าไม่อยากขนของไปกินก็ขนเงินไปละกัน

นี่คือ เต้นท์ที่เราเช่าไว้ค่ะ 450/คืน นอนกี่คนก็นอนไปเลยคะ ได้ถึง 8 คนนะ

ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ที่สะอาด ทั้งจากการดูแล และจิตสำนึกของคนใช้งานคะ

ดีใจ ที่ทริปนี้เจอแต่คนดี ๆ เรื่องดี ๆ

การจัดการขยะก็ดีมาก ๆ เช่นกัน...

ตกเย็น..............

หลังจากกินข้าวแล้วก็มานั่งชมวิว ชิว ๆ เพราะ อดไปดำน้ำรอบบ่าย

เรือเสียเวลามาถึงช้า...มานั่งกิน เม้าท์ ทำความรู้จักกัน ถ่ายรูปกัน

(สมาชิกที่ไปเนี่ย แทบจะไม่รู้จักกันเลยอ่ะ เอิ๊ก ๆ)

คืนนี้เราบ๊ายบายดวงจันทร์ที่เกาะสุรินทร์เร็วหน่อย

เพราะพรุ่งนี้จะไปดำน้ำกัน เย้ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ภาค 2 ดำน้ำ 6 จุด

วันนี้ถึงเวลาสนุกแล้ว

กิจกรรมหลักของที่นี่คือการดำน้ำ มีทั้ง สน๊อกกิ้ง และสคูบา

แล้วแต่ความสนใจ และความสามารถ

หรือจะนั่งเรือไปนอนเล่นก็ยังได้   เอิ๊ก ๆๆๆๆ

หลังจากที่เราจองเรือไว้แล้วเมื่อคืน

อ้อ...ลืมบอกไปว่า ที่นี่มีเรือเมล์ไปดำน้ำวันละ 2 เที่ยว

รอบเช้า 9 โมง รอบบ่าย บ่าย 2

ซึ่งจะมีรายละเอียดบอกไว้เวลาเราไปจอง

และต้องจองตอนกลางคืนก่อน 2 ทุ่ม ของคืนก่อนไป

และจ่ายตังค์ตอนเช้า ก่อนไปขึ้นเรือ

แต่สำหรับกลุ่มหนูณิช และ พี่ ๆ เหมาเรือไปเลยคะ

เต็มวัน 1800 ครึ่งวัน 1000.....เราก็เอาเต็มวันซิคะ

บอกเค้าด้วยนะคะว่าเอา เก๋งด้วย จะได้ร่ม ๆ มีหลังคา

ถ้าเหมาเราก็จะเลือกได้ว่าจะไปที่ไหน ยังไง บอกคนเรือได้

พร้อมแล้วค๊า.....สน๊อกเกิ้ล   ชูชีพ  ของกิน ครีมกันแดด

หมวก  ผ้าขนหนุ หรือผ้าบังแดด ถุงใส่ของ

อ๊อ...ยาดม ยาลม ยาหม่องก็เอาไปด้วยนะ

อาจจะเกิดการเมาเรือได้......งั้นเดินทางกันเลย....ลุ๊ย....

ลำตรงกลางนี่เลยคะ ที่มีแม่ย่านางนั่นน่ะ....

เราเลือกไปทางเหนือก่อน กะว่าเอาไกล ไล่มาใกล้

ตอนเช้าก็จะได้ 2 ที่ก็คือ อ่าวจาก กับเกาะสต๊อก

ทั้งสองที่ ปะการังสวยมาก สีฟ้า สีแดง มีปลาเยอะ สีสด ๆ

แต่เสียดายที่ไม่กล้าเอากล้องลงน้ำ

และ สน๊อกเกิ้ลหนูณิชมันไม่แน่น...กะไว้ว่าจะไปอีกจะซื้อเอง

@ อ่าวจาก....

และพักเที่ยง อ่าวช่องขาด ที่ทำการอุทยานฯ

ที่นี่ก็พักได้นะคะ แต่ก็คนเยอะมากเหมือนกันแหละ....

นี่ไง หลักฐานว่ามาแล้ว.............

เราพักทานข้าวรากผัดกระเพราะ และซื้อของที่ระทึก เอ๊ย ระลึกนิดหน่อย

มีรูปหนูณิชแล้ว

เอาละ ถึงเวลาลุยต่อแล้ว.....

ช่วงบ่าย เราไป เกาะเต่า อ่าวผัดกาด  เกาะตอลินลา แล้วก็ อ่าวสุเทพ

ที่อ่าวสุเทพมีปลาตัวใหญ่มาก ๆๆๆๆ

มีปลาฉลาม มีกัลปังหา มีนีโม่ มีปลาสวย ๆ

ที่ว่ามา หนูณิชเจอแค่นีโม่กะปลาสวย ที่เหลือ คงเจอแหละ แต่ว่า

ไม่รู้จัก อิอิ....

และแล้ว เราก็กลับกันมาอย่างปลอดภัย ประมาณ บ่าย 4 โมง

แอบถ่ายเรือ สวย ไว้ดูเล่น....

หลังจากกลับมาแล้ว อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็มานั่ง ชิว ๆ ที่เต้นท์

ต่อจากนั้นก็ย้ายไปที่หาด...เตรียมตัวกินข้าว

หน้าตากับข้าวที่ขายก็ประมาณนี้แหละคะ แต่ราคา ก็ 50 ขึ้นไปทุกจานเลย

นั่งเล่นไปเรื่อยเปื่อย จนมืด ก็ยังนั่งอยู่

แล้วก็มีการนับเลข แต่ว่าไปก็นับเลขกันทุกกลุ่มแหละ

มีปูเยอะนะที่นี่

ปูตัวใหญ่นั่น ปูลม ที่เยอะสุด ๆ ก็ปูเสฉวนนี่แหละ

เยอะมาก ๆ น่ารักดี...เลยจับมาถ่ายรูป....

หมดอีก 1 วัน แสนสุขของเรากับเกาะสุรินทร์

ไว้พรุ่งนี้จะพาไป หมู่บ้านมอแกนนะคะ.......

หมู่บ้านมอแกน

ก่อนที่จะกลับกันวันนี้ ครึ่งเช้า ไปเที่ยวหมู่บ้านมอแกน

ก็ไหน ๆ ก็มาแล้ว ว่างอยู่ ไปดูดีกว่า เน๊อะ

ก็ต้องลงชื่อไว้เมื่อคืน  แล้วไปจ่ายตังตอนเช้า

เรือที่ไปก็เหมือนเรือที่ดำน้ำอะแหละ คนละ 70 บาท ไปกลับ

ก้อให้เวลา 9 โมง ถึง 11 โมง แต่ถ้าเราจะกลับก่อนก็นัดกันเอง

ว่าเจอกันที่เรือกี่โมงได้เลย.....

ก็ดูรูปแล้วกันเน๊อะ ...

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ระหว่างทางไป ...

ทะเลไทย สวยจริง ๆ ค่ะ...

ถึงแล้วววว  หมู่บ้าน มอแกน

เด็ก ๆ ที่นี่รู้หน้าที่ เสมอ ว่าเค้าเป็นดารา

มีกล้องมาถ่ายเค้าต้องทำยังไง....

แอบถ่ายเด็กเล่นน้ำ

ว่าแต่ หนุ่มเสื้อชมพูนี่ มอแกนเผ่าไหนเนี่ย

สาวน้อย ชาวมอแกน สีสันสดใส จริง คุณเธอ....

และแล้วก้อได้เวลา อำลา หมู่เกาะสุรินทร์แล้วคะ

ฮือ ๆๆ ไม่อยากกลับเลย

อยากอยู่ต่ออีก 2 วันจังเลย

มุ่งหน้ากลับฝั่ง ออกเดินทาง บ่าย 2 ถึงฝั่ง 4 โมงครึ่ง

เดินทางต่อด้วย Vios ถึงหาดใหญ่เที่ยงคืนพอดีเลย

รวมทริปนี้ ก็ 3550 บาท ขาดตัวค่ะ....

เหนื่อย แต่ก้อสุขใจ ดีใจ  และ พอใจกับทริปนี้มากมาย....

ไว้เจอกันใหม่น๊ะ.....ทุก ๆ ท่าน.....

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 14 พฤศจิกายน 2550 20:47 แก้ไข: 28 กุมภาพันธ์ 2551 00:50 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

อ่าๆ...อุโยะเคยไปดำนำที่นี่มาแล้วค่ะ เมื่อ 4 ปีที่แล้วดำน้ำกัน 2 วันเต็ม ๆ เลย สวยมาก ๆๆๆๆๆ ติดใจจนแทบไม่อยากเงยหน้าขึ้นจากน้ำเลยค่ะ......ดำน้ำจนตัวเขียวเลยค่ะ(เขียวจนทุกวันนี้ ฮ่าๆ ล้อเล่นๆ อันนี้เขียวแต่กำเนิด)...อยากมีโอกาสกลับไปอีกซักครั้ง

ไปมาเมื่อ 10 ปีก่อน...ยังจำ ทะเล..ใส ใส...ทราย ขาว..ขาว...เด็กๆ ดำปี้ ชาวมอร์แกนได้ดี....ประทับใจค่ะ....ว่าไปแล้วจะไปไหนเราก็สนุกได้...ประทับใจได้...ขึ้นอยู่กับผู้ร่วมเดินทาง เนอะ...เนอะ...ที่ไหนที่มีเธอก็มีความสุข...จะมีความสุขที่สุดทุกที่ทุกเวลาได้คือ...เก็บเธอไว้...ในใจตลอดไป......อิ...อิ...หวานมั๊ยจ๊ะ