นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

ทดแทน
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 2 · ผู้ติดตาม: 7

อ่าน: 816
ความเห็น: 0

GC-MS กับการเรียนรู้

สามวันกับการเรียนรู้ จากวิศวกรของบริษัทที่มาติดตั้งเครื่อง GC-MS อยู่ช่วยติดตั้งบ้างเป็นบางเวลาหากไม่ติดประชุมแบบเร่งรีบ แต่ว่ากันจริง ๆ จะบอกว่าเวลาโดยส่วนใหญ่ก็อยู่เพื่อเรียนรู้

เรียนรู้แบบฟังง่าย ๆ จากวิศวกรคนไทยบอกเล่าทุกส่วนเท่าที่เราอยากจะรู้ส่วนว่าจะเก็บเกี่ยวเอาความรู้ได้มามากน้อยได้แค่ไหนนั้น ก็สุดแต่จะเรื่องของแต่ล่ะบุคคล โดยส่วนตัวแม้ว่าจะมีพื้นฐานของ GC มาแล้วบ้างก็เหมือนว่ายังรู้ไม่หมด

ฟังเขาเล่าความอยู่สามวันเต็มเพื่อการเพิ่มพูนความรู้ เพียงเพื่อว่าจะได้รู้แจ้งเห็นจริงในเทคโนโลยี่ใหม่ของผลิตภัณฑ์ GC-MS ตัวล่าสุดของบริษัทนี้ครับ

ระหว่างเรียนรู้บางครั้งก็ลงลึกถึงโครงสร้างของการทำงานของส่วนที่เป็น inlet ของ GC คือทางที่นำสารตัวอย่างเข้าระบบ

ตัวต่อมาคือหัวใจสำคัญ คือส่วนของ MASS ส่วนที่เป็นตัวตรวจจับสัญญาณ ดูตามรูปภาพที่วิศวกรวาดขึ้นเพื่ออธิบายความให้เราได้รับรู้ ในบันทึกนี้ไม่ขอชี้แจงขอกลับไปทบทวนในเนื้อจากคู่มืออีกสักนิดแล้วค่อยเอามาเล่ากันต่อในบันทึกหน้า

เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ เท่าที่มีกำลัง เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ หากว่ายังมีหน้าที่ เรียนรู้ไปอีกนิดหากยังอยู่่ในแวดวงเรื่องของแบบนี้

เสือ"ยังไม่เหนื่อย"

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 30 มกราคม 2559 21:45 แก้ไข: 30 มกราคม 2559 21:45 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 คนธรรมดา, Ico24 ดำขำ, และ Ico24 เมตตา.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.227.233.55
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ