นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

LeeO
Ico64
Suittavee Thipsung
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
Scientific Equipment Center
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 2

อ่าน: 1069
ความเห็น: 2

ลูกค้ามารยาทดี(เกินไปหรือเปล่า)

เมื่อก่อนตอนที่ร้าน 7-11 เพิ่งมาเปิดในต่างจังหวัด(ภาคใต้จังหวัดนึง) น้าผมเล่าให้ฟังว่ามีชายบ้านนอกคนนึึง เอ๊ะ! อย่าเรียกว่าบ้านนอกดีกว่า ดูไม่ดี  ขอเรียกคนต่างจังหวัดละกัน เข้าไปซื้อของที่ร้าน 7-11 แต่ด้วยความที่เคอะๆเขินๆ เกรงใจ มารยาทดีหรือเป็นคนซื่อก็ไม่รู้หล่ะ ถอดรองเท้าไว้หน้าประตู้ร้านฯ แล้วเดินเข้าไปซื้อของ พนักงานร้านฯก็ไม่ได้สังเกตุเห็นว่าชายผู้นั้นถอดรองเท้าไว้ จนกระทั่งชายผู้นั้นซื้อสินค้า จ่ายเงินเสร็จ เดินสวนทางกับน้าของผมออกมา น้าผมทั้งงงทั้งขำในใจว่า จะถอดรองเท้าไว้ทำไม 555....

จนมาวันนี้...ณ ศูนเครื่องมือฯ ในขณะที่ผมกำลังทำงานอยู้ในห้องรับตัวอย่าง ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครอยู่เลย ในห้องสำนักงานฯก็ไม่มีใครอยู่ เพราะเค้าติดประชุมกัน บางท่านก็ไปทำภารกิจข้างนอก จะมีก็ผมอยู่คนเดียว...ทันใดนั้น มีลูกค้าชายคนนึง อายุประมาณ 40-45 ปี ผิวค่อนข้างคล้ำดำแดง สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์สีดำ หยิบบัตรคิวเรียบร้อย พร้อมกับถอดรองเท้า แล้วเปิดประตูเข้ามาในห้องเภตรา(ห้องรับตัวอย่าง) สังเกตุในมือกำเงินมาจำนวนนึง

ลูกค้า : "มารับน้ำครับ"

LeeO  : "อะไรนะครับ"

ลูกค้า  : "มารับน้ำ"

LeeO  : "จะส่งตัวอย่างน้ำเหรอครับ"

ลูกค้า  : (ส่ายหัว)

LeeO  : "มารับผลทดสอบน้ำเหรอครับ"

ลูกค้า  : คับๆ (ยิ้มแหยะๆ พร้อมกับพยักหน้า)

LeeO : "ไม่ต้องถอดรองเท้าก็ได้ครับพี่"

ลูกค้า : อ่อ...ไม่เป็นไร

 (แล้วลูกค้าก็ไปนั่งรอที่สำรองนั้งลูกค้าที่เก้าอี้ยาว พร้อมกับหยิบลูกอมทาน 1 เม็ด)

LeeO : (ผมแอบยิ้มมุมปาก) มีบัตรนัดสีชมพูมาไหมครับ

ลูกค้า : ไม่มีคับ

LeeO : เชิญมานั้งที่เก้าอี้เค้าน์เตอร์ก็ได้ครับ

แล้วลูกค้าก็มานั่งตามคำเชิญ

LeeO : ส่งในนามบริษัท หรือคนส่งชื่ออะไรครับ

ลูกค้า : บริษัท........ครับ

LeeO : อ่อ...รอสักครู่นะครับ  (แล้วผมก็จัดการส่งมอบผลพร้อมออกใบเสร็จรับเงินให้)

ลูกค้า : ค่าทดสอบ ห้าพันยี่สิบ ใช่ไหมครับ

LeeO : ใช่ครับ ห้าพันยี่สิบบาท

(แล้วลูกค้าก็ส่งเงินที่กำอยู่ในมือให้ ห้าพันหนึ่งร้อยบาท ผมก็ทอนเสร็จสัพ)

LeeO : เซ็นชื่อรับผล และลงวันที่ด้วยนะครับ

(แล้วลูกค้าก็เซ็นชื่อ ลงวันที่ เรียบร้อย ผมก็ส่งมอบผลฯให้)

LeeO : เรียบร้อยครับพี่ ขอบคุณครับ

ลูกค้า : ขอบคุณครับ

(แล้วลูกค้าก็เดินเท้าเปล่าออกจากห้อง ไปสวมรองเท้า เดินกลับไป)

.

.

เล่ามาซะยาว....ประเด็นก็คือ "วันนี้ผมเจอลูกค้าถอดรองเท้าไว้หน้าประตูก่อนเข้าห้องมารับผลทดสอบ....^^แต่ก็น่ารักดีครับ (น่ารักแบบซื่อๆ) เป็นที่มาของบันทึกเรื่องนี้ครับ "ลูกค้ามารยาทดี(เกินไปหรือเปล่า)" ขำๆ ดีแฮ๊ะ ฮ่าๆๆ....

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 ตุลาคม 2555 22:25 แก้ไข: 17 ตุลาคม 2555 22:35 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 HS9OCB, Ico24 Our Shangri-La, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เพื่อความสะอาดไงครับ อิอิ

ถ้าทำแบบนี้ตอนไปทำบุญที่วัด ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะครับว่า...ระวังกันสักนิด เพราะที่นั่นญาติโยมเค้ามีปัญหาเรื่องความจำกันมาก โดยเฉพาะรองเท้าคู่ดี ๆ สวย ๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ

ปล. ที่บอกอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าที่วัดไม่ดีนะครับ แต่อยากสะท้อนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคมเท่านั้นเอง เพราะผมก็เคยโดนมาเหมือนกันครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.208.132.33
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ