นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

คนธรรมดา
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 1021
ความเห็น: 0

3 กลุ่มของลูกค้า

The Innovator's Toolkit จัดกลุ่มลูกค้าออกแบบ 3 กลุ่ม

1 คนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้า

ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการบริการซึ่งช่วยให้เขาทำสิ่งที่เขาทำอยู่ง่าย ขึ้น เช่น การได้ภาพขยายจาก SEM Quanta จากตัวอย่างที่เป็นของเหลว

2 ลูกค้าที่ได้รับการตอบสนองความต้องการต่ำกว่าที่คาดหวัง (undershot customer)

ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของตลาดที่สูง ขึ้นอย่างยั่งยืน ต้องการสินค้าหรือบริการใหม่ ลูกค้าใช้บริการอยู่แล้วแต่หงุดหงิดกับข้อจำกัดที่มีอยู่

3 ลูกค้าที่ได้รับการตอบสนองความต้องการเกินกว่าที่คาดหวัง (overshot customer)

ลูกค้ากลุ่มนี้อาจมีความต้องการที่จะจ่ายน้อยลง จึงแสวงหาความเรียบง่าย (แต่จ่ายน้อย) ต้องการนวัตกรรมของตลาดล่าง 

 

ดังนั้นลูกค้าในกลุ่มนี้ก็ต้องเฝ้าระวัง เพราะอาจจะเปลี่ยนไปใช้บริการจากที่อื่นได้

 

ผม..เอง (แมวนอนไม่หลับ)

 

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 18 มกราคม 2556 06:44 แก้ไข: 18 มกราคม 2556 06:44 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 DaDa, Ico24 Kathi Noodee, และ 9 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.235.107.209
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ