ความเห็น: 0
ระบบการทำงานที่ตามสะดวกของผู้ให้บริการ
วันนี้มีเรื่องให้บ่นอีกเล็กน้อย
เนื่องจากผมแจ้งตกลงว่าจะไปทัศนศึกษาต่างประเทศของข้าราชการที่จะเกษียณอายุ และได้รับเมลแจ้งให้เตรียมเอกสารในวันที่ 7 มกราคม 2559 โดยเนื้อหาว่าจะต้องส่งเอกสารและโอนเงิน ภายในวันที่ 8 มกราคม 2559
มีการโทรศัพท์มาแจ้งด้วยว่าอย่าลืมอ่านเมลนะคะด้วย
แต่วันที่ 7 มกราคม ผมก็ยุ่ง ๆ อยู่กับการเตรียมเอกสารคู่มือ Lab ที่ต้องแก้ไขด่วน จึงลืมเปิดอ่านไปเรียบร้อยตามวัยของส.ว.
เช้านี้จึงได้รับโทรศัพท์อีกครั้งเรื่องเมล และเมื่อผมเปิดอ่านก็พบว่าทำไม่ทันเสียแล้ว เพราะ passport อยู่ที่บ้าน
ผมตรวจสอบวันที่หนังสือส่งออกจากมหาวิทยาลัย ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ก็ไม่ว่ากันแต่ถ้าหากไม่มีข้อผิดพลาด การแจ้งข้อมูลทางเมลควรทำตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2559 มิใช่หรือ?
เราเสียเวลา waiting ข้อมูลหลายวันมาก และให้เวลา acting เพียงน้อยนิด และดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านี้ผมจะพบอยู่เป็นประจำ
ผมก็รู้ว่าเรื่องมันคงไม่คอขาดบาดตายมากนัก แต่ก็ไม่ยินดีที่เราเห็น dead line เป็นเรื่องเล่น ๆ เรื่องด่วนที่สุดกลายเป็นเรื่องตามปกติ และยอมรับได้กับการส่งงานไม่ทันเวลา และคุ้นเคยกับการทำงานไม่ทันตามกำหนด
ผมไม่ได้ต้องการให้หาคนผิดมารับผิดชอบ แต่ขอบ่นตามประสาคนสูงวัยก็แล้วกัน
ผม..เอง (แมว 60+)
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « การไร้จริยธรรมเป็นการเพิ่มต้นทุน...
- ใหม่กว่า » หดหู่ใจ 1: สังคมการศึกษา
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้