นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 2710
ความเห็น: 3

จิตสำนึก QMR บันทึกก่อนสุดท้าย ก่อนจากลา

การเป็น QMR ระบบ ISO บางท่านคิดว่าเป็นเรื่องง่าย ใครจะมาเป็นก็ได้ มันก็มีทั้งถูกและผิด

การเป็น QMR ระบบ ISO บางท่านคิดว่าเป็นเรื่องง่าย ใครจะมาเป็นก็ได้ มันก็มีทั้งถูกและผิด

ถูกคือ ไม่ยาก ได้เป็นแล้วดูดี กระมัง.....

ไม่ถูกคือ เรื่องจิตสำนึกของการเป็น QMR นั้นสำคัญ

1. ต้องคิดถึงระบบมากกว่าตัวเอง ต้องไม่เล่นแง่ เล่นเกมส์ จนทำให้ระบบเสียหาย ต้องมองว่าระบบจะอยู่ได้ ไม่ติดขัด

2. ต้องไม่มีปัญหากับระดับผู้บริหารเพราะจะทำงานยาก (แม้เพื่อนร่วมงานจะมองว่าเป็นเพื่อสนิทของผู้บริหารก็ต้องทน)

3. ต้องไม่พูดมากเกินไป (อันนี้อะกิ๊บทำไม่ค่อยได้)

4. ต้องทำใจบ้างหากเพื่อนร่วมงานมองว่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น/ ก้าวก่าย เพราะเราต้องยึดระบบที่ควรจะเป็น ยึดความพึงพอใจของลูกค้า เป็นสำคัญ

5. ต้องเข้มแข็งทางจิตใจ ทนต่อการเสียดสี โจมตี เรียกว่าต้องมี ลีลา พญาหงส์ (อันนี้อะกิ๊บก็ไม่มีเหมือนกัน)

6. ต้องไม่เอาเรื่องความผิดพลาดของผู้ปฏิบัติงานไปรายงานผู้บริหารระดับสูง เพราะผู้ปฏิบัติงานคือหัวใจของระบบ แก้ไขกันแบบพี่น้อง เป็นระบบ มีเหตุผล

ต้องฝากระบบให้ช่วยกันดูแลต่อนะชาวศูนย์ฯ ทำกันมาตั้งนานแล้ว ต้องรักษากันต่อไป สู้ๆ

หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 29 กรกฎาคม 2554 10:59 แก้ไข: 29 กรกฎาคม 2554 10:59 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 ServiceMan, Ico24 iHum, และ 8 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

QMR ต้องดูแลระบบคุณภาพทั้งหมดขององค์กร เป็นงานหนัก

และเกี่ยวข้องกับคนทั้งองค์กร เห็นใจและเข้าใจ ขอเป็นกำลัง

ใจให้สู้ต่อไปกับทุกๆเรื่องนะครับ

QMR เป็นตัวแทนผู้บริหาร จะว่าเป็นนักการทูตก็คงไม่ผิด อะกิ๊บทำได้ดีแล้ว

เบื่อหมาที่บ้านก็แวะมาหากันบ้าง :)

มาหาลูกพี่ นี่หรอค่ะ ฮ่า ๆๆๆ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.233.217.242
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ