คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 1919

เกาะลันตาใหญ่

๐๖๐๗๒๕๕๒เบื้องหน้าของผมคือระลอกคลื่นสูงขนาดครึ่งเมตรที่ทยอยซัดเข้าหาฝั่งครับ
ผมปฏิบัติตามแนวคิดครม.ที่ให้หยุดติดกัน ๕วัน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยเดินทางมานั่งเล่น-นอนเล่น-กินเล่นอยู่ที่เกาะลันตาตั้งแต่วันที่ ๕ ก.ค.มาแล้วครับ
 บันทึกไว้กันลืมว่าผมได้ที่พักในตำแหน่งที่เหมาะสม คือ วิวทะเลสวย ที่พักสบาย และราคาพอประมาณ คือ ๗๐๐ บาท/คืน ในฤดูกาล low season ของการท่องเที่ยวแถบนี้ ที่พักนี้คือ Lanta Nice Beach แถวคลองนิน 075 662 662
วันก่อนหน้านี้ผมพักอยู่ที่แถวพระแอะ ที่พักคืนละ 600 บาท ไม่ติดทะเล เพราะผมวนถามที่พักมา 3-4 แห่งแล้ว ชักเหนื่อยพอเจอที่พักที่พอพักได้ก็ตกลงเอาไว้ก่อน หลังจากนั้นก็เข้ามาหาเจ้าแปง (ลูกชายผม..เอง) ที่ทำงานอยู่ที่ Pimalai ในตำแหน่งผู้ช่วยกุ๊กระดับ3 (ฮา..ระดับต่ำสุดครับ) พอดีเป็นวันหยุดของเขาก็เลยเข้าไปหาเพื่อให้พาไปกินมื้อเย็นที่อร่อยๆ เส้นทางผ่านคลองนินเห็นรีสอร์ทสวยๆอีก ก็เล็งเอาไว้ พอแปงออกมาด้วยก็แวะดูที่พักอีกรอบ ก็เจอที่เหมาะเหม็งเข้าที่นี่ครับ แปงเขาดูละเอียดครับ ก่อนเจอที่นี่เขาเข้าไปถามอีกที่หนึ่ง มีเม้นท์ว่าที่นอนไม่สะอาดเท่าไหร่ หาดไม่สวย (แปงจบการโรงแรมและการท่องเที่ยว) และมองเลยไปไกลอีกหาดก็บอกว่า ไปดูตรงนี้ดีกว่า ก็เจอที่พักที่เขารับรองว่าผ่าน
 เขาพาผมไปกินที่ อ.เก่า ร้าน Fresh Restaurant เขาบอกว่าดีที่สุดในเกาะลันตา ทั้งบรรยากาศดี อาหารอร่อย คุ้มกับราคา ก็ดีจริงๆครับ เสียดายที่เมฆมากในคืนนี้ เพราะร้านนี้อยู่ริมทะเล น้ำทะเลนิ่ง ในคืนจันทร์สว่าง จะสวยมาก วันที่ผมไปจันทร์ก็เกือบเต็มดวงแล้ว เพียงแต่เมฆมากเท่านั้น แต่ก็ยังดีดังเจ้าแปงว่าไว้ มื้อนี้มีปลาอั้งเก้ยขนาดพอเหมาะเป็นจานเด็ด
อิ่มแล้วกลับมาดู Federer หวดกับเจ้า Roddick ที่สนุกสนานมาก Roddick เล่นได้ดีมากจนอยากเชียร์ให้ชนะเสียด้วย
 ตอนเช้า เข้าศาลาด่าน แทบไม่เจอนักท่องเที่ยวเลย หาข้าวเหนียว-ไก่ทอดใส่ท้อง เอาตัวรอดไปได้ เติมน้ำมันดีเซลในราคาที่แพงกว่าปกติลิตรละ 1 บาท กะว่าพอวิ่งในเกาะพอไป 300 บาท
มื้อเที่ยง แปง พาไปกินที่ Bajen Pizzaria & Steakhouse โดยบอกว่าเพื่อนว่าอร่อย ก็เลยชวนมากิน  (พ่อมาช่วยจ่าย...ฮา....เขาไม่ได้ว่าอย่างนี้หรอกครับ เขารู้ว่าพ่อชอบกินของอร่อยหรอกครับ) ก็อร่อยครับ ราคาประมาณกินพิซซ่าใน hypermart นั่นแหล่ะ แต่อร่อยกว่า
 ก็บันทึกไว้กันลืมดีกว่า ผมมาเกาะลันตาครั้งแรก เมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน พักที่แถวคลองดาว ที่พักคืนละ 200-250 เห็นจะได้ และมาอีกหลายครั้ง ไม่เคยจำชื่อที่พักได้เลย เรียกว่ามาหาเอาใหม่กันทุกครั้ง
ผมเพิ่งแวะเข้าแชร์วันแรกในช่วงหยุดยาวมานี่ และพบว่า แชร์ล่ม.... เขียนไว้รอโพสต์ตอนกู้ได้แล้วก็แล้วกัน
 นั่งดูคลื่นลูกโตวิ่งเข้าหาฝั่ง คิดถึงปริมาณพลังงานมหาศาลที่ทำให้เกิดคลื่นว่ามาจากไหน เราจะใช้ประโยชน์เจ้าพลังงานนี้ได้อย่างไร??? เป็นการทบทวนความรู้ที่ได้รับรู้มา แต่ไปพบคำสรุปว่า ตัวผมเองมีความรู้เรื่องพลังงานแสงน้อยเหลือเกิน ผม..เอง
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 10 กรกฎาคม 2552 11:05 แก้ไข: 10 กรกฎาคม 2552 11:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

อ่านแล้วตาร้อน.งแบบว่าอิจฉาคนได้หยุดยาว

แต่คนสุราษฎร์ฯต้องรอต้อนรับแขกจาก5วิทยาเขต

เพราะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ 5 วิทยาเขต เลยอดเที่ยวเลย แถมเหนื่อยโค ตะระ เหนื่อย....งเออ.....แล้วจะบ่นทำไมล่ะนี่.งเอาเป็นว่าไม่ได้ไปพักผ่อนยาวๆ แค่อ่านเรื่องราวของคนธรรมดาก็จินตนาการไก่อนล่ะกัน   ไว้ได้พักยาวเมื่อไหร่ จะมาเล่าให้อิจฉากันบ้าง

เห็นด้วยกับน้าป้อมมากมากกกกกกกกกก เรื่องการหยุด 5 วันค่ะ จะชาร์ตแบตตัวเองทั้งที ก็น่าจะได้หยุดนานๆ ซักหน่อย สองสามวันบางครั้งมันก็หมดไปกับการเดินทางซะวันนึงแล้ว ^^

แต่ก็หยุดยากเหลือเกิน ที่ออฟฟิศมีแค่ 2 คน หายไปนานๆ สงสารเจ้านาย แหะๆๆๆๆ ^^'

เจ้านายก็น่าสงสารอยู่นาค๊าบ

ก็เอาเป็นว่า ชวนเจ้านายไปด้วยแบบปิด office ไปเรยดีมั๊ยค๊าบ