คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

เมืองปาย......เมืองในฝัน (2)

อาทิตย์ 28 ตุลาคม 2550

ตื่นตั้งแต่เช้า แต่มันเย็นก็เลยนอนเล่นต่อ เมื่อธุระเสร็จก็ 8 โมงแล้ว check outออกจากที่พักแล้วก็เข้าตลาดเลย ขับไปเจอตลาดสดก็จอดหาของพื้นเมืองกิน ได้ขนมอาหว่างแค้มกับอาหว่างจงมาเป็นตัวเลือก เขาอธิบายว่าทำจากมะพร้าว ผมก็เลือกอาหว่างแค้มมาชิมเพราะดูหน้าตาดีกว่านิดหน่อย แถมด้วยปาท่องโก๋แบบหวานตัวแบนใหญ่ จริง ๆ ก็มีโจ๊กสมุนไพร ไส้อั่ว ไก่ทอด หมูทอด ข้าวเหนียวให้เลือกหลายชนิด แต่มาปายก็ควรชิมขนมท้องถิ่นเขาหน่อย อย่างอื่นหากินที่อื่นได้นี่นา

กินอิ่มก็ขับรถชมเมือง ตอนแรกตั้งใจว่าจะล่องปายด้วยแพไม้ไผ่ แต่ถามชาวบ้านดูแล้ว เขาไม่ค่อยรู้จักที่จะไปล่องแพ ก็เลยรู้สึกแปลก ๆ ว่าเป็นกิจกรรมยอดฮิตของเขาหรือเปล่า เลยขับรถสำรวจก่อน ขับไปจนเจอรีสอร์ทริมปายซึ่งบรรยากาศดีมั่กมั่ก มีสะพานจากไผ่ให้ข้าไปยังห้องพักอีกฝั่งของแม่น้ำด้วย กลับมาขับรถข้ามสะพานปาย(คอนกรีต จ้า) มาอีกด้านเจอเส้นทางขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ที่แข่งกันระหว่าง 27-28 ก็เลยขับตามเส้นทางนี้เพราะเดาว่ามันควรเป็นวงกลม ก็จริงอย่างที่คาด เจอเส้นทางที่สวย ผ่านรีสอร์ท ปางช้าง และไปออกที่สะพานประวัติศาสตร์ ที่ญี่ปุ่นสร้างตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งสร้างไม่เสร็จ ห่างจากปายสัก 10 กิโลเมตร เส้นทางนี้เป็นเส้นทางเวียงใต้ ซึ่งเป็นเมืองใหม่ โดยมีเวียงเหนือเกิดก่อน ขับย้อนกลับไปปาย เจอร้าน coffee in love ซึ่งอยู่ข้างบ้านตึกสีเหลืองที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนเนิน มีรั้วไม้สีขาว (ว้าว..เป็นบ้านในฝันเลย) เห็นแล้วต้องจอดถ่ายรูป ข้างๆเป็นร้านกาแฟบนหลังคาปลูกดอกไม้ มองจากร้านที่เป็นเนินเขามองเห็นทุ่งนาเหลืองอร่ามอยู่ต่ำลงไป ร้านแต่งไว้อย่างสวยงาม มีโต๊ะกาแฟทั้งภายในและภายนอก บรรยากาศยามเช้าช่วยเสริมให้น่าพักดื่มกาแฟจริง ๆ ชอบมากจริงๆ เหมือน ร้านชาที่ Cameron highland หรือ ร้านพักดื่มชาตอนที่ไปเมดาน (กลับจาก Lake Toba) นั่งเล่นสักพักก็เดินทางกลับเข้าปาย ไปหาแผนที่ท่องเที่ยวปายได้มาใบหนึ่ง ก็พบว่าเราเที่ยวไปเกือบครึ่งแล้ว เลยขับรถไปวัดน้ำฮูเพราะมีป้ายโฆษณาว่ามีร้านกาแฟอร่อยหน้าวัด ไปถึงก็พบว่าเป็นวัดที่มีศาลากลางน้ำที่มีรูปปั้น พระนเรศวร พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา (ยังงงอยู่ไม่หายว่าสมเด็จพระนเรศวรเคยเสด็จไปปายด้วยหรือ) จากนั้นไปหมู่บ้านสันคิสุข ซึ่งเป็นจีนยูนนาน ขับรถหลงเข้าไปในที่อยู่อาศัยของเขาอีก สภาพเป็นหมู่บ้านยากจน ดูเหมือนว่าคนเราเลือกเกิดไม่ได้จริง ๆ ความรู้สึกเหมือนที่เคยเข้าไปหมู่บ้านกะเหรี่ยงปะกาญอ ออกมาขับต่อไปเวียงเหนือผ่านสนามบินปาย ซึ่งมีเที่ยวบิน เชียงใหม่-ปาย, ปาย-แม่ฮ่องสอน เป็นเครื่องบินเล็ก ของพันธมิตรนกแอร์ ถนนวงรอบเวียงเหนือมีวัดสไตล์ล้านนาและรีสอร์ท 2-3 แห่ง จากนั้นจึงเดินทางออกจากปายเพราะเที่ยงกว่าแล้ว จริง ๆ เล็งว่าจะกินที่ร้านข้าง coffee in love แต่พอเที่ยงบรรยากาศไม่สวยเหมือนตอนเช้า และ coffee in love ก็ไม่เด่นเหมือนถูกบัง ก็เลยคิดไปเสี่ยงโชคเอาข้างหน้าเผื่อเจอร้านอาหารบนดอยที่มีวิวสวย ๆ เพราะรู้ว่าจากปายไปเชียงใหม่ต้องขึ้นเขาหลายโค้ง แต่ผิดคาดเพราะไม่มีร้านอาหารบนดอยและโค้งไม่มากเท่าที่คาดไว้ มากินเที่ยงที่แม่สะแอะ แล้วกลับเข้าเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางจากปายมาเชียงใหม่เพียง 3 ชั่วโมงเอง เร็วกว่าที่คิดไว้แยะเลย บันทึกหน้าจะเป็นร้านอาหาร ผาลาดตะวันรอน ร้านที่หนูณิช ไปยืนดูหน้าร้านอ่ะ แข่งเรือแข่งพายพอแข่งได้ แต่แข่งดวงวาสนามันไม่ได้ นะหนูณิช อิ..อิ..
หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 29 ตุลาคม 2550 21:27 แก้ไข: 31 สิงหาคม 2551 11:48 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

ภาษาคนเขียนไดอารี่ออนไลจะบอกว่า

ซิง............

(คือ คอมเม้นคนแรก)

ง๊าๆๆๆๆ ไม่ยอม ๆๆๆ หนูณิชยังไม่ได้ไปปาย

แถมยังไม่ได้นั่งกินที่ร้านอาหารผาลาดตะวันรอนเลยค่ะ

ไว้จะมาอ่านนะคะว่าอร่อยไหม...

ว่าต่กินอะไนเผื่อหนูณิชมั่งคะนั่น...อิอิ

หนูณิช...ไม่ต้องเสียใจ...ในตองอูยังมีคนอยากไป "ปาย" หลายคน...วันหลังเราไปกัน...นะ...นะ....วันหลังของพี่น้าน..นาน...พี่อยากไปตั้งแต่อยู่ ม.6 จนป่านน้ยังไม่ได้ไปเลย...

พี่เมตตาค่ะ ม6. โอวววว นับน้วไม่พอกันเลยทีเดียว 555

มาเฝ้าผาลาดตะวันรอน...อิอิ

สุดยอดเลยครับ

อากาศ น่าจะดีมาก

แต่อาจารย์ขับกลับเชียงใหม่แค่ 3 ชั่วโมงเอง

นับถือ ๆ

*0*...บรรยายซะเห็นภาพเลยค่ะ...อยากไปมากมาย

ยังไม่ถึงผาลาดตะวันรอนอีกหรอคะ

พี่พล [IP: 222.123.179.82]
01 มกราคม 2551 15:37

ต้องหาโอกาสไปเที่ยวปายบ้างแล้ว

น้อย [IP: 125.26.39.253]
10 กรกฎาคม 2552 10:51

ปายในฝันสวยมาเลยค่ะประทับใจมากมีอินเตอร์เน็จให้เล่นฟรีด้วยค่ะสะอาดมาก

[IP: 125.26.38.57]
18 สิงหาคม 2552 14:08

ไปพักที่ปายในฝันมาอยากจะบอกว่าอากาศดีมากเลยมีอินเตอร์เน็จให้เล่นด้วยดีมากๆเลย

โอ [IP: 125.26.37.237]
26 สิงหาคม 2552 15:00

เห็นพี่ๆบอกแล้วน่าไปเที่ยวจังเลยเดี๋ยวไปปีใหม่นี้นะค่ะ