คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

ภูเรือ

ทริปนี้เกิดจากการพาแม่และพี่ป๋งมาโฉบอีสานเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ขับรถผ่านอ.ภูเรือไปเชียงคานเพื่อไปดูแก่งคุดคู้ กะว่าจะขับเลียบเส้นทางพรมแดนลาว-ไทยไปเรื่อย ๆ และหยุดพักที่หนองคายก่อนจะไปเหนือต่อ(ช่วงนั้นยังแข็งแรงอยู่มาก)

ก็มองเห็นว่าข้างทางไปภูเรือภูมิประเทศสวยงาม เลยตั้งเป้าว่าคงต้องหาโอกาสมาเที่ยวให้ได้

ปีนี้ทุกอย่างลงตัวมีเวลาและพอมีเงิน สุขภาพกายยังพอไหว จัดไปทันที ไหนๆ ก็เดินทางไกลแล้วเก็บตกเชียงคานด้วยดีกว่า แต่เที่ยวบิน Thai lion air ไม่เป็นใจ ทำให้ทริปยาวขึ้นเลยขอเหมาวังเวียงแถมมาด้วย

การออกแบบทริปเที่ยวเลยไม่ดี เพราะวางแผนไปเชียงคานวันเสาร์ (ถนนคนเดินจะคึกคักวันนี้) พอพักภูเรือ 2 วัน เชียงคาน 2 คืน ก็เกิดช่องว่างตรงกลาง 2 วัน ขึ้นมา ซึ่งเพิ่งมาวางแผนไปวังเวียงในภายหลัง

ดังนั้น วันแรกการเดินทางก็ทำอะไรไม่ได้มาก มาถึงอุดรบ่ายสามกว่า ก็ทำได้เพียงหาข้อมูลรถเช่า ซึ่งราคาสูงไปนิดหนึ่ง แต่ก็อยากบอกว่าช่วงนี้นักท่องเที่ยวมาก เสาร์-อาทิตย์ รถถูกจองเต็มหมด

จากสนามบินอุดรเหมารถเข้าตัวเมืองก็ราคา 200 บาทครับหากนั่งรถตู้ก็หัวละ 80 เลือกเหมาดีกว่า

มื้อเย็นก็หาของกินย่าน UD town แถวสถานีรถไฟซึ่งขยายมาจากตลาดปรีชาและเซ็นเตอร์มาร์เก็ต อาหารปกติครับไม่ได้ลองของพื้นเมืองมากนักกลัวท้องเสียครับ สั่งส้มตำมากิน น่าตาก็ไม่ค่อยเหมือนบ้านเรามากนัก

การเดินทางที่นี่ใช้รถดัดแปลงสกายแลปครับ ไม่มีป้ายทะเบียน น่าตาเหมือน ๆ กัน มีคำเตือนว่าอย่าไปจ่ายแบงค์พันให้รถสกายแลป เพราะหากขับหนีไปก็คงตามหาไม่ถูก ฮา

วันแรกก็ผ่านไปอย่าง slow life ครับ

ผม..เอง (แมวเที่ยวเล่น)

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 22 ธันวาคม 2558 09:51 แก้ไข: 29 ธันวาคม 2558 14:52 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Monly, Ico24 Our Shangri-La, และ 2 คนอื่น.

ตามหาไม่เจอเพราะไปจอดที่ดวงจันทร์