คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

ความงามของเกาะสุกร

วันนี้ (2 มิ.ย. 59) มาตามหาฤดูร้อนที่หายไปที่เกาะสุกรครับ

จากข้อมูลการท่องเที่ยวบอกว่าต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือตะเสะ อ.ปะเหลียน ซึ่งไปได้ทั้งจากสตูลอ.ทุ่งหว้า หรือไปทางตรัง ซึ่ง ผมวางแผนเดินทางแบบวงกลมคือผ่านทุ่งหว้าแล้วค่อยกลับทางตรัง

ออกจากหาดใหญ่ประมาณ 7.00 น. กินโจ๊กที่รัตภูมิ มาถึง ท่าเรือสิบโมงนิด ๆ มีทั้งท่าเรือเก่าและท่าเรือใหม่ เลือกท่าเรือใหม่ มีบริการฝากรถยนต์คืนละ 50 บาท ผมเหมาเรือไปเกาะ 240 บาท แบบว่าไม่อยากรอซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเต็มลำ

ใช้เวลานั่งเรือเพียง 15 นาที นั่งรถพ่วงรับจ้างคนละ 40 บาท ถึงที่พัก สุกรอันดามันบีชรีสอร์ต ซึ่งจองไว้ผ่าน booking.com

มีปลาทอดและปูนึ่งเป็นมื้อเที่ยง ปูสดมากแต่ราคารีสอร์ตก็สูงกว่าปกติครับ

สุขภาพจิตดีมีข้อห้ามว่าอย่าคิดมากหรือคิดเล็กคิดน้อยครับ ดังนั้น เรื่องเล็ก ๆ เหล่านี้ต้องทิ้งไป

หลังมื้อเที่ยงก็งีบสักนิด ตื่นมาบ่ายสี่ก็เตรียมไปขี่จักรยานรอบเกาะ เพราะซ้อมปั่นอยู่กับที่มา 2 เดือนแล้ว ปัญหาคือเจ็บง่ามก้นมาก ๆ เพราะเบาะแข็ง แรงปั่นเหลือเฟือแต่เจ็บก้นสุดบรรยาย

ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง น่าจะประมาณ 15 กิโลเมตร กลับที่พักเพื่อดูวิวพระอาทิตย์ตกน้ำ

กล้องจาก smartphone ก็ได้ประมาณนี้นะครับ แต่ดูจากสายตาที่ผ่านแว่นกันแดดนั้น ผมว่าดวงอาทิตย์ตกครั้งนี้สวยมากจริง ๆ

กินมื้อเย็นง่าย ๆ ที่รีสอร์ต และเข้านอน รีสอร์ตนี้ไม่มีทีวี ก็อยู่กับธรรมชาติฟังเสียงคลื่นกล่อมเห่แทน

ชาวบ้านที่นี่เป็นมิตรครับ ทักทายและบอกทางเป็นอย่างดี ช่วงที่ไปเริ่มเป็นช่วง low แล้ว นักท่องเที่ยวมากเดือน ธันวา มกรา กุมภา มากกว่า เดือนหน้าก็จะปิดบริการร้านอาหารแล้ว

ทางอบต.ก็จัดระบบการท่องเที่ยวดีครับ ราคาบริการเป็นราคาเดียวกัน บริการตามคิว มีรถยนต์บนเกาะไม่มากเอาไว้ขนของซึ่งเมื่อก่อนใช้เรือหางยาว 2 ลำ ขนมาจากแผ่นดินใหญ่ น้ำมันเชื้อเพลิงบนเกาะแพงกว่าปกติ บ้านค่อนข้างมีขนาดใหญ่ ผมว่าเขาก็อยู่กับแบบมีความสุขดี ทำมาหากินด้วยการปลูกข้าว ยาง ประมง และท่องเที่ยว มีโรงเรียนเด็กประมาณ 200 คน ชาวบ้านประมาณ 2500 คน

หากต้องการพักแบบ slow life เกาะสุกรก็เป็นทางเลือกหนึ่งครับ แต่ผมสนใจอีกเกาะหนึ่งที่ยังไม่เคยไป คือเกาะเหลาเหลียงครับ

ผม..เอง (แมว 61+)

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 04 เมษายน 2559 10:33 แก้ไข: 04 เมษายน 2559 10:33 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Zenki, Ico24 แมงปอ, และ Ico24 โอ๋-อโณ.

ไม่มีความเห็น
บันทึกนี้ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็นชั่วคราว