คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

วันครอบครัวทองอุไร: อุทัยธานี(4-5)

8 เม.ย. 2551 วันนี้อาหารเช้าเป็น ABF ออกจากรีสอร์ทมาก็มาแวะทิดเทือง เพื่อซื้อของฝากเพิ่ม จากนั้นก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ยังมีเป้าหมายกลางทางอยู่ที่วัดอัมพวัน ที่มีหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมโมเป็นเจ้าอาวาส และเจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งพี่สาวน้องสาวผมเขาอยากไป ก็หาวัดไม่ยากครับ เข้าปั๊มน้ำมันแถวสิงห์บุรีถามเด็กปั๊มเอา เขาก็รู้จักกันหมดละครับ
พอถึงวัดก็เจอพุทธศาสนิกชน 2 คน เดินสวนออกมา พอถามก็ได้ความว่าหลวงพ่อลงมาพบญาติโยมแล้วและก็กลับขึ้นไปพักผ่อนแล้ว ครอบครัวผมก็รอฟังธรรมและถวายสังฆทานจนเสร็จ ส่วนตัวผมก็แวะร้านหนังสืดประจำวัดได้หนังสือธรรมะมาอีก 3 เล่ม คนขายเขาเป็นคนแนะนำนะครับ เพราะมีหนังสือของหลวงพ่อแยะมาก
 ตอนเที่ยงพลาดท่า(เสียที)ไปนิดหนึ่ง คือเลือกร้านอาหารผิดไปหน่อย อาหารออกรสหวานเกือบทุกอย่าง กลับเข้ากรุงเทพฯ ก็มีจุดหมายอยู่ที่หน่วยประสานงานม.สงขลานครินทร์ ที่ผมรบกวนให้เขาไปเอาเครื่องมือ 2 ชิ้นที่ส่งไปสอบเทียบที่สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (ส.ส.ท) เสร็จแล้ว ผมรับอาสามาพากลับไปหาดใหญ่ให้เพราะโฉบมาแถวกรุงเทพฯแล้ว ก็บรรลุวัตถุประสงค์ดีครับ กลับไปที่บ้านพี่สาวที่หนองแขมเพื่อส่งคุณแม่และพี่สาว แล้วออกเดินทางกลับหาดใหญ่เลย กะว่าจะพักแถวประจวบฯ เพื่อที่วันรุ่งขึ้นจะได้ใช้เวลาเดินทางน้อยลงหน่อย แต่มื้อเย็นวันนี้ก็เยี่ยม เพราะคนรู้จักที่เมืองเพชร พาไปกินที่ร้าน บ้านริมน้ำ ที่อยู่ริมแม่น้ำเพชร (มีต้นน้ำอยู่แถวเขื่อนแก่งกระจาน) บรรยากาศดีก็เลยได้รู้จักทีกินดีๆแถวเพชรบุรีมาอีกที่หนึ่ง
มาถึงประจวบฯ พักที่โรงแรมหาดทอง เจ้าเก่าที่พักกันอยู่เป็นประจำครับ
 วันที่ 9 เม.ย. ก็ตั้งหน้าตั้งตาพาเจ้าตั๊กแตนกลับหาดใหญ่ มากินเที่ยงที่ปั๊มบางจาก เลยท่าชนะมาหน่อย ร้านน่ารักดี ช่วงหลังสวน-ท่าชนะ ไม่มีปั๊มน้ำมันนะครับ ต้องเตรียมพร้อมให้ดี และช่วงที่เลยเวียงสระ-ทุ่งสง ทางขาล่อง (กรุงเทพฯ-หาดใหญ่) ก็ไม่มีปั๊มน้ำมันเหมือนกัน หากจะเติมน้ำมันก็มีแถวทุ่งใหญ่แต่อยู่ขวามือครับ มาถึงหาดใหญ่ก็เลย 17.00 น. แล้ว
ทริปนี้ก็ใช้เวลาในรถยนต์ประมาณ 35 ชั่วโมง ระยะทางก็ 2600 กม. ภายใน 5 วัน กลับมาก็ไปเล่นเทนนิสต่อได้ 2 เซ็ตครับ
 ผม..เอง
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 10 เมษายน 2551 16:16 แก้ไข: 10 เมษายน 2551 16:16 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

บันทึกเมื่อกี้ลืมลงชื่อ ตามมารวบยอดในบันทึกนี้ละกันนะคร้าบ

ของคุณอีกครั้ง

คราวหน้าไปทานอาหารเที่ยงกันนะค้าบ

แฟนๆเรียกร้อง

แต่ที่สำคัญ ห้ามเลี้ยงนะค้าบ

ขอให้น้องๆได้เลี้ยงบ้าง

หลังสงกรานต์เจอกานนะค้าบ

คิดไว้นะค้าบว่าอยากกินอะไร พวกน้องๆจะยอมทุ่มสุดตัว

;-)---- น้องเรา

เข้ามาติดตามครับ (^_^)

แวะมา สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^-^

...ต้องหัดขับรถบ้างซะแล้ว

...แต่อีกใจอยากได้คนขับแบบ ไม่ต้องจ่ายตัง แบบว่าขับให้นั่งตลอดชีวิตอ่ะจิ

อิจฉาค่ะ ขับรถเที่ยวไปอยากใจต้องการ

เป็นอีกความฝันของหนูณิชเลย

น้องยามฯ ทำหน้าที่ Transporter เรียบร้อยแล้วครับ

ขอบคุณครับ จะจัดการให้เรียบครับ

คิก คิก คิก
เราเอง 8-)

muffin [IP: 145.99.244.98]
10 เมษายน 2551 23:57
  • ไว้จะขับรถล่องใต้ไปเที่ยวหานะคะอาจารย์ (แต่...ไม่รู้อีกนา่นแค่ไหนนะคะ..อาจจะเป็นปีหน้า.. พอปีหน้าก็อาจจะเป็นปีหน้าอีก....ยังไงซะก็... คงยังไม่ลืมกาแฟเย็น นะคะ แหะๆ ... )

muffin น้อยกลอยใจ ณ ฮอลแลนด์
  • ตามมา  (^_^)